Tin tức hôm nay

Tin tức

Bamboo Airways chở miễn phí gần 200 y, bác sĩ vào TP Hồ Chí Minh chống dịch

Gần 200 y, bác sĩ thuộc các cơ sở y tế khu vực miền trung đã có mặt trên chuyến bay của hãng hàng không Bamboo Airways để chi viện cho TP Hồ Chí Minh, trong bối cảnh làn sóng Covid-19 diễn biến phức tạp.

Ngày 12/8, bamboo airways điều phối chuyên cơ chở đoàn y bác sĩ, cùng vật phẩm y tế từ nhiều bệnh viện đa khoa đầu ngành tại khu vực miền trung, vào “chia lửa” với các đồng nghiệp trong cuộc chiến chống dịch covid-19 tại tp hồ chí minh.

Chuyến bay mang số hiệu QH9241 khởi hành từ sân bay Phú Bài (Thừa Thiên Huế) lúc 11 giờ 30 phút, chuyên chở 191 hành khách là đội ngũ y bác sĩ và nhân viên y tế thuộc nhiều chuyên khoa như: Tim mạch, Đột quỵ, Hồi sức tích cực, Sản, Bệnh nhiệt đới, Chống độc,… của Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện C Đà Nẵng và Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam Cuba Đồng Hới (Quảng Bình).

Tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình tác nghiệp của đoàn, hành lý cá nhân của các y bác sĩ được Bamboo Airways đặc cách bổ sung. Ngoài ra, máy bay cũng chở theo các trang thiết bị, vật tư y tế, tổng khối lượng gần 5 tấn. Chi phí vé máy bay và vận chuyển trang thiết bị y tế phục vụ chuyến công tác được Bamboo Airways tài trợ 100%.

Máy bay đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Tân Sơn Nhất lúc 12 giờ 45 phút cùng ngày. Sau khi hạ cánh, đoàn công tác sẽ đến làm việc tại Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 trực thuộc Bệnh viện Trung ương Huế tại TP Hồ Chí Minh, được thành lập dưới sự chỉ đạo của Bộ Y tế.

Đoàn triển khai tiếp nhận, phối hợp đơn vị liên quan xây dựng, hoàn thiện và lắp đặt các hệ thống thiết bị y tế; tổ chức các quy trình chuyên môn cho việc thu dung, cấp cứu và điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng do các cơ sở y tế chuyển đến Trung tâm, bảo đảm an toàn, kịp thời, hiệu quả, tuân theo các hướng dẫn về chuyên môn kỹ thuật của Bộ Y tế.

Cùng ngày, chuyến bay mang số hiệu QH9240 của Bamboo Airways cũng chuyên chở lực lượng y tế đang làm việc tại TP Hồ Chí Minh trở về Huế.

Chuyến bay chở theo các y bác sĩ, nhân viên y tế của bệnh viện trung ương huế, cán bộ y tế của sở y tế huế và giảng viên, sinh viên đại học y - dược huế, hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ phòng, chống dịch covid-19 tại tp hồ chí minh và đồng tháp từ tháng 7/2021.

Sau khi máy bay hạ cánh xuống sân bay Phú Bài, đoàn công tác được đưa đến địa điểm cách ly tập trung theo quy định.

Đây là hoạt động mới nhất trong chuỗi hành động vì cộng đồng được Bamboo Airways xúc tiến từ khi dịch bệnh bùng phát, bao gồm tiếp nhận, vận chuyển hàng trăm tấn hàng hóa, trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm trong và ngoài nước,…

Từ tháng 6, Bamboo Airways đã thực hiện nhiều chuyến bay đưa hàng nghìn người dân các tỉnh Bình Định, Gia Lai, Hà Tĩnh,… làm việc tại các tỉnh phía nam trở về quê nhà.

Dồn sức dập dịch tại các tỉnh thành phía nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/bamboo-airways-cho-mien-phi-gan-200-y-bac-si-vao-tp-ho-chi-minh-chong-dich-659484/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY