12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Bạn bè cấp 3 có ảnh hưởng lớn đến quyết định sinh con

(SKGĐ) Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bạn bè có thể ảnh hưởng lẫn nhau trong một số hành vi nhất định như hút thuốc, ăn uống và tập thể dục. Mới đây một nghiên cứu mới của Mỹ lai cho thấy, bạn bè còn ảnh hưởng tới quyết định sinh con của chị em phụ nữ.

Để đạt được kết quả nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu đã phải đánh giá dữ liệu từ hơn 1.700 phụ nữ và theo dõi họ trong khoảng 15 năm, từ 15-30 tuổi.

Dựa vào tỷ lệ mang thai giữa những người bạn trung học, nhóm nghiên cứu phát hiện ra rằng, khi một người bạn của họ có con, họ sẽ ngay lập tức nghĩ về việc có con của riêng mình.

Tác giả nghiên cứu PGS. Nicoletta Balbo đến từ Đại học Bocconi tại Ý cho biết, mọi người có xu hướng so sánh bản thân và quan sát bạn bè của họ- những người mới lên chức “ông bố, bà mẹ” để lấy kinh nghiệm cho mình. Bạn bè có thể chia sẻ kinh nghiệm sinh đẻ và do đó làm giảm những căng thẳng liên quan đến việc mang thai và nuôi dạy con cái.

Trong nghiên cứu này, trung bình phụ nữ thường sinh con đầu lòng khi họ 27 tuổi.

Vân Anh

Theo Medicalnewstoday

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/ban-be-cap-3-co-anh-huong-lon-den-quyet-dinh-sinh-con-7715/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY