12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Bạn cần bao nhiêu phút đi bộ để đốt cháy hết lượng calo sau khi ăn một bát phở?

Phở là món ăn mà hầu như bất kì người dân hay du khách nước ngoài nào cũng đều biết đến. Đây là đặc sản của người Hà Nội và là món ăn nước đặc trưng trong nền ẩm thực Việt. Phở đã xuất hiện vào những năm đầu của thế kỷ 20, có nguồn gốc từ hai địa phương lúc bấy giờ là Hà Nội và Nam Định.

Tuy nhiên, một số người cũng cho rằng phở vốn có nguồn gốc từ một món ăn của người Quảng Đông (Trung Quốc) với tên gọi là Ngưu nhục phấn, hoặc từ phương pháp chế biến của người Pháp về món thịt bò hầm với tên gọi là pot-au-feu.

Một bát phở có bao nhiêu calo?

Phở là món ăn nước nên gồm có nước dùng được hầm chủ yếu từ xương bò, bánh phở, thịt bò (hoặc thịt gà) và có thể thêm cả trứng gà. Khi ăn phở, mỗi người sẽ bổ sung thêm một số gia vị khác tùy theo khẩu vị của mình như bột ngọt, nước mắm, chanh, tương ớt… và ăn kèm với rau thơm gồm các loại rau húng, rau mùi, ngò gai và giá đỗ.

Để có nồi nước dùng phở ngon là bí quyết riêng của mỗi đầu bếp không phải ai cũng biết. Nguyên liệu chính gồm có xương bò hoặc xương lợn cùng với một số gia vị thảo mộc như sá sùng, gừng nướng, hành khô nướng, hoa hồi, đinh hương và hạt mùi,...để tạo nên hương vị đặc trưng cho món ăn.

Phở là món ăn mà hầu như bất kì người dân hay du khách nước ngoài nào cũng đều biết đến.

Vậy trong một bát phở có bao nhiêu calo? Tùy theo nguyên liệu nấu nước dùng, thành phần thịt ăn kèm và các nguyên liệu khác mà một bát phở cung cấp hàm lượng calo khác nhau.

Mỗi bát phở chứa trung bình khoảng 350 calo, tuy nhiên nếu có thêm các thành phần khác như quẩy, trứng,.. thì lượng cao lo sẽ cao hơn đáng kể, có thể lên tới 450 calo.

Với món phở rau củ dành cho người ăn chay có thể cung cấp khoảng 160 calo khi sử dụng các nguyên liệu chính gồm có cần tây, hành tây, hoa hồi, tỏi, ớt, đầu hành lá và bánh phở.

Bạn cần đi bộ bao lâu để đốt cháy hết lượng calo trong một bát phở?

Trung bình, 1 giờ đi bộ cơ thể chúng ta đốt cháy khoảng 260 calo. Như vậy, để đốt cháy lượng calo trung bình trong một bát phở, bạn sẽ cần phải đi bộ khoảng 1,5 giờ. Đối với những người thích đi xe đạp, đạp xe ổn định sẽ tiêu tốn khoảng 300 calo trong 1 giờ.

Trung bình, 1 giờ đi bộ cơ thể chúng ta đốt cháy khoảng 260 calo.

Trong khi đó với việc chạy bộ, tùy thuộc vào tốc độ chạy trung bình đốt cháy khoảng 400 – 1000 calo mỗi giờ.

Phở là món ăn đặc trưng của nền văn hóa ẩm thực Việt Nam mang lại giá trị dinh dưỡng cao cho cơ thể. Trong khi mỗi ngày cơ thể của người trưởng thành cần khoảng 1.800 - 2.100 calo theo khuyến nghị của các chuyên gia dinh dưỡng.

Điều này có nghĩa rằng, khi dùng một bát phở cho một bữa ăn trong ngày, lượng calo 350 vẫn thấp hơn so với 600 calo được khuyến nghị cho một bữa ăn trong trường hợp dùng 3 bữa/ngày. Vì vậy, bạn có thể yên tâm thưởng thức món ăn này mà không lo bị béo.

Xem thêm: Da mặt có 3 đặc điểm dễ bị lão hóa và 3 chi tiết giúp bạn trẻ trung hơn

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/ban-can-bao-nhieu-phut-di-bo-de-dot-chay-het-luong-calo-sau-khi-an-mot-bat-pho-36563/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY