Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Bàn chân của người nhiều bệnh tật, tuổi thọ kém luôn có chung 7 dấu hiệu nhỏ này: Cả đàn ông lẫn phụ nữ đều nên kiểm tra ngay

Bàn chân rất dễ gặp các chấn thương nếu chúng ta không chăm sóc đúng cách. Y học cổ truyền Trung Quốc cho biết, chỉ cần nhìn đôi chân của mỗi người là sẽ biết tình trạng sức khỏe và tuổi thọ của người đó ra sao.

Bàn chân là vị trí thường bị bỏ quên và ít được chăm sóc nhưng thực tế chúng là nền tảng của sức khỏe. y học trung quốc ví đôi chân là "bộ não thứ hai" của con người bởi cơ quan này đảm nhiệm rất nhiều vai trò quan trọng. Bàn chân rất dễ gặp các chấn thương nếu chúng ta không chăm sóc đúng cách. y học cổ truyền trung quốc cho biết, chỉ cần nhìn đôi chân của mỗi người là sẽ biết tình trạng sức khỏe và Những người có nhiều bệnh tật, tuổi thọ kém thường có những dấu hiệu sau đây ở bàn chân:

1. Bàn chân bị đau

Đau Do đó, nếu bạn nhận thấy chân bị tổn thương thì hãy đi 2. Bàn chân bị ngứa

Những người có bàn chân bị ngứa thì không loại trừ khả năng đó là dấu hiệu bệnh liên quan đến nhiễm trùng do vi khuẩn, nhiều người cũng dễ bị ngứa chân do

3. Móng chân nhợt nhạt

Theo y học trung quốc, những người có sức khỏe kém, tuổi thọ ít thường có móng chân nhợt nhạt bởi đó là

4. Bàn chân có màu vàng

Da chân màu vàng có thể là

Những người có sức khỏe kém thường có

6. Chân bị giãn tĩnh mạch

Tĩnh mạch là một bộ phận của hệ thống tuần hoàn, khi tĩnh mạch bị giãn sẽ ảnh hưởng đến quá trình lưu thông của máu về tim. Tĩnh mạch chân thường bị suy giãn nhiều hơn bởi vì nó có những đặc thù riêng.

Khi chân bị suy giãn tĩnh mạch, bạn sẽ thấy những đám tĩnh mạch nổi lên ngoằn ngoèo, tạo thành từng búi nằm ngay sát dưới da chi dưới (khoeo chân, cẳng chân, bắp chân, cổ chân, có khi gặp cả vùng đùi), màu da của vùng này thường có màu xanh.

Nếu lâu ngày không được điều trị, suy 7. Chân bị phù

Phù chân cũng là

Người Trung Quốc xưa quan niệm: "Ngâm chân trong nước nóng tốt hơn Thu*c bổ", mỗi ngày dành ra 15 phút ngâm chân trong nước ấm 40 độ C, bạn sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn đồng thời kéo dài tuổi thọ.

Theo Aboluowang

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/ban-chan-cua-nguoi-nhieu-benh-tat-tuoi-tho-kem-luon-co-chung-7-dau-hieu-nho-nay-ca-dan-ong-lan-phu-nu-deu-nen-kiem-tra-ngay-20200530120154098.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung