Tình yêu và giới tính hôm nay

Bạn có biết cảm xúc tiêu cực có thể mắc kẹt trong cơ thể và giết chết bạn mỗi ngày?

Gánh nặng cảm xúc có thể đè nặng lên tâm trí và sức khỏe tổng thể của chúng ta. Tránh để nó mắc kẹt trong cơ thể của bạn bằng cách giải phóng nó.

Chúng ta thường sử dụng những từ ngữ hay những câu cảm thán để thể hiện cảm xúc tiêu cực của mình. Tuy nhiên, chắc hẳn còn rất điều bạn không biết hết về cảm xúc của mình.

Cảm giác tiêu cực liên quan đến một hoàn cảnh nhất định có thể biểu hiện thành nỗi đau. Chắc hẳn rất nhiều bạn đã phải trải qua những điều đau khổ và khó khăn trong cuộc sống. Những trải nghiệm này có xu hướng lưu lại trong tâm trí bạn một thời gian rất dài. Đây được coi là gánh nặng cảm xúc, và nó có nghĩa là bạn vẫn đang vật lộn với những cảm xúc chưa được giải quyết và giữ chặt nỗi đau, nỗi buồn, sự hối hận và thịnh nộ.

Gánh nặng cảm xúc có thể mắc kẹt trong cơ thể bạn.

Gánh nặng cảm xúc này không mất đi. Nó có thể ảnh hưởng đến cách bạn suy nghĩ, cách bạn phản ứng với căng thẳng và mối quan hệ của bạn với người khác, sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn.

Theo huấn luyện viên yoga Sangita Porwal, Ấn Độ, mọi người đều mang trong mình những cảm xúc chưa được xử lý. Cơ thể của bạn thực sự lưu giữ những cảm xúc tiêu cực và những suy nghĩ cay đắng của bạn.

5 nơi lưu trữ cảm xúc tiêu cực trong cơ thể

1. Ngực: Tổn thương và đau buồn

2. Dạ dày và ruột: Sợ hãi

3. Cổ và vai: Trách nhiệm và gánh nặng

4. Đầu: Mất kiểm soát

5. Lưng và hàm dưới: Giận dữ

Và điều quan trọng là bạn cần nhận ra những cảm xúc này và đối phó với chúng, khai thác chúng, tạo ra không gian cho những cơ hội mới và sức khỏe tốt hơn, chuyên gia giải thích.

Làm thế nào để thoát khỏi gánh nặng cảm xúc với các thủ thuật yoga?

Khi chúng ta tập yoga, chúng ta bắt đầu giải phóng sự căng thẳng trong cơ bắp của mình, điều này cũng giúp giải phóng những cảm xúc bị ràng buộc bởi sự căng thẳng đó. Yoga phát triển thể chất, tinh thần và cảm xúc của chúng ta và cải thiện khả năng đối phó với những cảm xúc khó khăn và ảnh hưởng của những trải nghiệm trước đó. Cảm xúc của chúng ta cảm thấy yên tâm khi vùng chứa cảm xúc của chúng ta trở nên mạnh mẽ hơn. Hãy thử những cách sau:

1. Pranayama (thở thiền)

* Hít vào từ từ và đều đặn qua cả hai lỗ mũi.

* Giữ cột sống thẳng và hít vào cho đến khi bạn đạt được dung tích phổi tối đa.

* Sau một thời gian nín thở, hãy siết chặt một phần nhỏ ở phía sau cổ họng, như thể bạn sắp thì thầm một bí mật, sau đó nhẹ nhàng thở ra qua cả hai lỗ mũi.

Khơi gợi cơ thể cảm xúc thông qua thở bằng miệng khá có lợi cho việc thể hiện và buông bỏ những cảm xúc đã xuất hiện, đặc biệt là nỗi buồn và đau buồn.

2. Vocalize (tạo ra tiếng ồn)

Luân xa cổ họng có thể được mở ra bằng cách tạo ra âm thanh khi ở tư thế yoga, điều này có thể giúp cơ thể thoát khỏi căng thẳng và cảm xúc.

Thở dài làm giảm cơn tức giận; ngân nga mang lại niềm vui; rên rỉ làm dịu nỗi sợ hãi; và than khóc giải phóng nỗi buồn. Giọng nói đặc biệt quan trọng để giải phóng hoàn toàn cảm xúc khỏi cơ thể khi chúng được kích hoạt và bắt đầu phát sinh.

3. Pratyahara (tập trung hướng nội)

Pratyahara là khả năng chuyển sự chú ý của 5 giác quan vào trong. Đó là thu rút năng lượng có ý thức khỏi các giác quan. Cách quá trình nhận thức diễn ra:

- Đầu tiên, chúng ta tiếp nhận dấu ấn từ thế giới bên ngoài thông qua 5 giác quan - thị giác, thính giác, khứu giác, vị giác và xúc giác.

- Sau đó, các cơ quan nhận thức bên trong hoạt động thông qua các trung tâm não bộ và chuyển tiếp dấu ấn đến tâm trí, và

- Tâm trí chuyển tiếp cùng một thứ thông qua các lớp của nó đến linh hồn.

Khi tất cả các quá trình này làm việc cùng nhau, chúng ta nhận thức một đối tượng bên ngoài.

Để hướng giác quan vào trong, hãy kiểm tra điểm bắt đầu, kết thúc và điểm đến của cảm giác, và đặc biệt chú ý đến bất kỳ phản ứng cảm xúc nào mà những cảm giác thể chất này gợi ra.

Chúng ta có thể cảm nhận được những thứ bị che giấu khỏi nhận thức thông thường khi chúng ta đưa nhận thức của mình vào bên trong cơ thể. Điều này giúp chúng ta tập trung vào suy nghĩ của mình và cuối cùng buông bỏ tất cả những cảm xúc đang chất chồng trong chúng ta.

Xem thêm: Đây là lý do tại sao đau đớn về tinh thần còn tệ hơn cả những tổn thương thể chất

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/ban-co-biet-cam-xuc-tieu-cuc-co-the-mac-ket-trong-co-the-va-giet-chet-ban-moi-ngay-35649/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY