12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Bạn có biết cây trúc đào cũng có độc không? Những loài hoa này có độc đừng bất cẩn

Cây trúc đào là là loại cây mọng nước có lẽ mọi người đã quen thuộc. Nhiều người thích trồng trong chậu ở nhà và họ đặc biệt thích ngắm nhìn những bông hoa nhỏ xinh trên đỉnh.

Tuy nhiên mới đây cư dân mạng Trung Quốc đã bị một phen hoảng sợ khi biết được thông tin một cô gái ngậm đôi hoa trúc đào rực rỡ trong miệng để chụp một bộ ảnh của chính mình. Nhưng không ngờ rằng cô gái đó được đưa đến bệnh viện vào ngay ngày hôm sau do nhiễm độc.

Đúng vậy, hoa của cây trúc đào thực sự rất độc, và "oleandrin" là hoạt chất mà nó chứa có độc tính cao.

Nếu ai đó vô tình ăn nhầm phải "oleandrin", độc tố cực độc này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hệ tim mạch và mạch máu não của người bệnh, gây hồi hộp ở trường hợp nhẹ, co giật ở trường hợp nặng, nguy hiểm đến tính mạng.

Theo các chuyên gia, thân, lá, vỏ và rễ của cây trúc đào cũng như hoa và nhựa cây trúc đào đều có độc.

Theo các chuyên gia, thân, lá, vỏ và rễ của cây trúc đào cũng như hoa và nhựa cây trúc đào đều có độc.

Ngoài cây trúc đào độc được nhiều người biết đến, một số loài hoa, cây cảnh được trồng ở nhà cũng là những loài hoa, cây có độc.

Đây là một số loại hoa “độc” được mệnh danh là sát thủ ẩn náu trong nhà, nếu để trong nhà, rất có thể sẽ vô tình gây hại cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

1. Dạ lý hương

Nhiều người yêu hoa thích trồng một cây hoa dạ lý hương trong sân, ngoài hoa đẹp, hoa có mùi rất thơm.

Tuy nhiên, có thể nhiều người không biết rằng do mùi hoa quá nồng nên dạ lý hương không chỉ gây mất ngủ, khó ngủ mà còn khiến bạn bị dị ứng với phấn hoa, mùi thơm nồng sẽ kích thích ho, tức ngực,… hen suyễn và các bệnh khác.

Đối với bệnh nhân huyết áp cao và bệnh tim, hương hoa nồng này cũng làm trầm trọng thêm tình trạng của bệnh. Vì vậy, trong nhà và sân nhỏ có tường, bạn không nên trồng dạ lý hương.

2. Hoa ly

Những loài hoa có mùi thơm, nồng, ngoài dạ lý hương về đêm, loài hoa ly to và rực rỡ, không thích hợp để trong nhà, nhất là trong phòng ngủ, sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Ngoài những bông hoa to và mùi thơm nồng của hoa ly thì nó có một lượng lớn phấn hoa, và những hạt phấn mà nó tỏa ra cũng là một vấn đề lớn ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Nếu ai đó vô tình tiếp xúc gần với hoa loa ly hàng ngày, họ sẽ vô thức hít phải một lượng lớn phấn hoa, thậm chí có thể gây ra các triệu chứng suy thận.

Nếu ai đó vô tình tiếp xúc gần với hoa loa ly hàng ngày, họ sẽ vô thức hít phải một lượng lớn phấn hoa, thậm chí có thể gây ra các triệu chứng suy thận. Ngoài ra tiếp xúc nhiều với hoa ly cũng dễ gây ra các phản ứng dị ứng.

Đối với những loài hoa “sát thủ” cực độc này, dù có thích nhưng vì sức khỏe của bản thân và gia đình, bạn nên chú ý đến không gian và cách bài trí cho phù hợp. Đừng vì thiếu hiểu biết mà gây hại cho sức khỏe.

Xem thêm: Ăn đứng có lợi cho tiêu hóa không, đây là một số sự thật ai cũng cần hiểu đúng

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/ban-co-biet-cay-truc-dao-cung-co-doc-khong-nhung-loai-hoa-nay-co-doc-dung-bat-can-35030/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY