12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Bạn có để tiền trôi xuống cống?

(SKGĐ) Theo tính toán, có khoảng 2/3 lượng nước sử dụng ở phòng tắm trong mức nước trung bình sử dụng trong nhà. Bằng cách cắt giảm lãng phí nhiều nước ở phòng tắm, chúng ta có thể tiết kiệm được rất nhiều tiền trên hóa đơn phải chi trả và cũng chính là cách thân thiện với môi trường.
Theo bristolwater.co.uk, dưới đây là những phương cách giúp bạn cắt giảm đáng kể lượng nước hao hụt trong nhà bạn:

Vòi hoa sen cũng rất dễ sử dụng nhiều nước giống như việc xả nước, khí gas và điện cũng vậy, rất lãng phí nếu bạn dùng quá mức.

8,5 phút là khoảng thời gian, bạn sẽ sử dụng nước đủ để xả đầy bồn tắm. Hãy thử và tắt vòi sen sau 5 phút, bởi lẽ, thậm chí sau đó, bạn có thể sẽ sử dụng gần 50 lít nước!

Trước đây, tiêu chuẩn xả nhà vệ sinh là nguồn chính của lượng nước hao hụt trong phòng tắm. Bằng cách nâng cấp mẫu bệ bệt hiện đại hay trang bị thêm một si-phông xả kép vào bệ bệt cũ, bạn cũng có thể giảm thiểu sự lãng phí nước ồ ạt! Trước đây, theo tiêu chuẩn bệ xí có thể lãng phí lên đến 8.000 lít nước mỗi năm.

Cũng trước đây, thói quen bất di bất dịch để vòi nước chảy khi đánh răng khiến bạn tiêu tốn tiền mỗi ngày. Điều này có thể lãng phí lên đến 6 lít nước mỗi phút. Hãy làm phép toán nhân với số người trong nhà bạn! Đảm bảo rằng, bạn và cả gia đình hãy tắt vòi nước khi súc miệng hay gội rửa. Nó sẽ giúp giảm lượng nước lãng phí thêm một lần nữa.

Trước kia, vòi nước không được thiết kế sử dụng công nghệ sục khí. Vòi nước sục khí làm giảm lượng nước hao hụt bằng cách trộn nước với không khí trước khi nó được phát ra. Điều này sẽ làm giảm bớt sự lãng phí ồ ạt mà không bị mất hiệu suất, bạn sẽ chỉ nhận thấy sự khác biệt!

Đáng ngạc nhiên, các vòi nước bị rò rỉ là thủ phạm chính của việc thất thoát nước trong phòng tắm. Chỉ cần bị một chút nước rò rỉ, có thể lãng phí hơn 5.000 lít nước mỗi năm! 5.000 lít. Thực sự chỉ với một chiếc cờ-lê và đệm cao su để vá lên vùng này, sẽ ổn thỏa cả!

Trung bình phòng tắm được sử dụng đủ sẽ ngốn 80 lít nước cho mỗi lần. Thay vì điều ấy, bạn có thể tiết kiệm được khoảng 50 lít nước bằng cách tắm vòi sen ngắn.

Ngoài ra, xả nước vào bồn tắm nông, bất cứ khi nào có thể, cũng có thể tiết kiệm đến 50% lượng nước bị hao hụt.

Hạnh Nguyễn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/ban-co-de-tien-troi-xuong-cong-16319/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY