12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Bạn có nên tập cardio mỗi ngày?

Tập thể dục là nền tảng của một lối sống lành mạnh. Nó giúp bạn giảm mỡ, cải thiện huyết áp và mức cholesterol, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường,…

Có nhiều cách để khiến nhịp tim tăng lên và đổ mồ hôi. Nhưng cardio bao nhiêu là vừa phải? Bạn có nên làm điều này mỗi ngày? Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn liệu bạn có nên tập cardio mỗi ngày hay không và tại sao nó có thể không phải là lựa chọn tốt nhất cho tất cả mọi người.

Bạn có nên tập cardio mỗi ngày?

Không, bạn không nên tập cardio mỗi ngày. Tập cardio vừa phải là tốt nhất bên cạnh việc rèn luyện sức mạnh thường xuyên. Khi bạn tập cardio quá nhiều, nó có thể dẫn đến mất cơ quá mức, thiếu hụt chất dinh dưỡng và kéo dài thời gian hồi phục.

Tập cardio vừa phải là tốt nhất bên cạnh việc rèn luyện sức mạnh thường xuyên.

Nghiên cứu chất lượng cao cho thấy rằng tập luyện cardio thường xuyên thậm chí có thể phản tác dụng đối với các mục tiêu giảm cân và sức khỏe.

Tập luyện cardio quá mức đã được chứng minh là làm tăng tổn thương khớp ở đầu gối và hông. Điều này là do tác động của căng thẳng lên cơ thể trong khi chạy. Chạy là hình thức tập luyện cardio phổ biến nhất và chạy quá nhiều còn tàn phá các khớp.

Nếu chạy quá thường xuyên, bạn có thể thấy đau ở đầu gối hoặc hông. Đây là một dấu hiệu cho thấy bạn đang làm quá nhiều và bạn cần nghỉ ngơi và chạy ít hơn. Mặc dù không có kết luận về bao nhiêu là quá nhiều. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy đau nhức, có lẽ bạn nên hạn chế chạy bộ.

Tập cardio hàng ngày có thể gây căng thẳng đáng kinh ngạc cho cơ thể

Hoạt động cardio quá mức làm tăng nguy cơ chấn thương, đặc biệt là ở đầu gối và mắt cá chân. Nó cũng ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể bằng cách tăng nguy cơ mắc các bệnh khác nhau, bao gồm bệnh tim, tiểu đường type 2 và một số loại ung thư.

Cơ thể đốt cháy chất béo và calo bằng cách sản xuất ATP, một dạng năng lượng. Sau khi cơ thể bạn đã đốt cháy tất cả các tế bào mỡ, nó sẽ bắt đầu đốt cháy cơ bắp và protein.

Tập cardio hàng ngày có thể gây căng thẳng đáng kinh ngạc cho cơ thể.

Khi bạn tập cardio quá mức, cơ thể sẽ đốt cháy chất béo, protein và có thể là cơ bắp nếu bạn không nạp đủ protein. Đây là lý do tại sao những người tập cardio hàng ngày bị mất cơ và rất gầy.

Tập cardio bao nhiêu là phù hợp?

Như bạn đã biết, có rất nhiều vùng màu xám khi nói đến số lượng bài tập cardio mà bạn nên tập. Để xác định bạn nên tập cardio bao nhiêu mỗi tuần, bạn cần xem xét một số yếu tố khác nhau.

Trước tiên, bạn nên xem xét mức độ thể lực hiện tại của mình và đặt mục tiêu cho thể lực. Nếu bạn đã có thân hình cân đối và có mục tiêu tập thể dục, bạn nên tập cardio 3-5 lần một tuần. Nếu mới bắt đầu, bạn nên tập cardio 3-5 lần một tuần, nhưng hãy yên tâm, bạn sẽ thấy kết quả nhanh hơn những người khỏe mạnh hơn.

Ngoài mức độ tập thể dục hiện tại và mục tiêu tập thể dục, bạn cũng nên xem xét sức khỏe tổng thể của mình. Nếu bạn có bệnh sẵn hoặc có nguy cơ mắc bệnh này, bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi bắt đầu chương trình tập luyện.

Khi được thực hiện đúng cách, bài tập cardio là một phần cực kỳ có lợi trong bất kỳ chương trình tập luyện nào. Nó giúp bạn giảm mỡ, cải thiện sức khỏe tim mạch,…

Tuy nhiên, bạn nên biết rằng mặc dù có nhiều lợi ích khi tập cardio thường xuyên, nhưng cũng có một số nhược điểm cần xem xét. Cardio hàng ngày thực sự làm chậm quá trình trao đổi chất, điều này có thể khiến bạn khó giảm mỡ và khó đạt được mục tiêu tập thể dục hơn.

Xem thêm: Ăn uống như thế này giúp giảm béo bụng nhanh hơn 4 lần so với việc chỉ ăn uống lành mạnh

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/ban-co-nen-tap-cardio-moi-ngay-36671/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY