Tình yêu và giới tính hôm nay

Bạn có phải người hạnh phúc? Cùng tìm hiểu qua 7 dấu hiệu sau

Hạnh phúc không thể đo lường được, nhưng bằng cách nào đó, các nhà khoa học vẫn tìm ra được bằng chứng. Bằng cách tiến hành các thí nghiệm và khảo sát, những bộ não lớn đã tìm ra một số điều nhỏ nhặt mà bạn không bao giờ có thể tưởng tượng được lại có thể là dấu hiệu của một người hạnh phúc.

Dưới đây là 7 dấu hiệu có thể chứng minh cho bạn thấy rằng bạn đang hạnh phúc hơn những gì bạn nghĩ.

1. Bạn luôn đến muộn

Những người luôn trễ hẹn hóa ra lại hạnh phúc hơn và thậm chí sống lâu hơn. Những người đến muộn có xu hướng lạc quan hơn trong việc quản lý thời gian của họ. Họ nghĩ rằng họ có thể làm một nghìn việc trong một khoảng thời gian ngắn nhưng thực tế lại kết thúc muộn. Những người đến sau cũng bình tĩnh hơn và không hoảng sợ trong các tình huống căng thẳng.

2. Bạn dậy sớm

Những người yêu thích buổi sáng đã cho thấy là những người hạnh phúc nhất. Các nhà nghiên cứu đã so sánh những con chim sớm (những người dậy sớm) và những con cú đêm (những người ngủ trễ) và phát hiện ra rằng cú đêm thường ít hài lòng hơn với cuộc sống của mình và mắc nhiều bệnh tâm thần hơn. Những người thức dậy sớm thường có thành phần di truyền ngăn chặn trầm cảm và các bệnh mãn tính.

3. Bạn có em gái

Con gái có xu hướng thường giao tiếp cởi mở hơn trong gia đình, điều này dẫn đến việc thể hiện cảm xúc tốt hơn. Lý do chính có lẽ là con gái dễ nói về cảm xúc hơn con trai. Bên cạnh đó, con gái cải thiện kỹ năng xã hội của bạn và con trai cho thấy khả năng giao tiếp với con gái tốt hơn.

Nghiên cứu này cho thấy có ít nhất một người chị hoặc em gái giúp cả đàn ông và phụ nữ trẻ tuổi giao tiếp với người khác hiệu quả hơn và duy trì được những cảm xúc tích cực.

4. Bạn làm công việc bán hoa hoặc làm vườn

Điều thú vị là những người trồng hoa và làm vườn là những người hạnh phúc nhất trong tất cả các nghề. Ngay cả những công việc uy tín và được trả lương cao cũng không mang lại hạnh phúc như thế. Ví dụ, những công nhân kém hạnh phúc nhất là nhân viên nhân sự và công nghệ thông tin, cũng như nhân viên ngân hàng.

5. Bạn biết ơn những gì mình có

Biết ơn những gì mình có không có nghĩa là không có tham vọng cải thiện cuộc sống của mình. Đơn giản là chúng ta nên tập trung vào những gì mình có, chứ không phải chú tâm vào những thứ mình không có.

Người hạnh phúc có nhiều khả năng xem tài sản là thứ chảy trôi hơn là thứ cần được tích trữ, bảo vệ trong cuộc sống của mình ngay cả với nỗi sợ dịch bệnh đang ảnh hưởng đến túi tiền như hiện nay. Họ vui vẻ khi chia sẻ với người khác như khi họ nhận được. Và ngay cả khi cố gắng cải thiện cuộc sống thì họ vẫn hoàn toàn hài lòng, biết ơn với những gì mình có.

6. Bạn biết cách tha thứ

Đây cũng là một trong những đặc điểm của người hạnh phúc. Hạnh phúc là cảm xúc khiến chúng ta thấy nhẹ nhàng và giúp nâng cao cuộc sống. Cuộc sống của bạn sẽ không thể được nâng cao nếu bạn bị đè nặng bởi sự hận thù, suy tư dai dẳng hàng ngày của những tổn thương trong quá khứ. Người hạnh phúc lựa chọn sự tha thứ như là một phần của hạnh phúc, là cách giúp giải thoát họ khỏi sự tiêu cực.

7. Bạn ăn nhiều trái cây và rau quả

Một nghiên cứu tiết lộ rằng những người tham gia tăng lượng trái cây và rau quả của họ từ 3-4 phần lên đến 8 phần mỗi ngày sẽ hạnh phúc hơn trước. Hạnh phúc mà họ có được tương đương với việc tìm được một công việc mới.

Xem thêm: Làm 9 điều này trước khi ngủ, hạnh phúc lứa đôi thêm nồng nàn, cải thiện qua từng ngày

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/ban-co-phai-nguoi-hanh-phuc-cung-tim-hieu-qua-7-dau-hieu-sau-34598/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY