12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Bạn đã biết cách chọn quần áo chống nắng tốt nhất chưa?

Nếu bạn đã biết tầm quan trọng của việc thoa kem chống nắng, bạn đang trên con đường bảo vệ mình không chỉ khỏi cháy nắng và tác hại của ánh nắng mặt trời mà còn khỏi ung thư da, căn bệnh rất phổ biến ảnh hưởng đến hàng triệu người.

Thật không may, kem chống nắng không phải lúc nào cũng hiệu quả, đặc biệt là khi nó không được thoa (hoặc thoa lại) đúng cách. Đó là nơi mà quần áo chống nắng sẽ trở nên hữu ích, như một cách để bảo vệ làn da khỏi tia UV có hại của mặt trời.

Quần áo chống nắng là gì?

Quần áo chống nắng là loại có khả năng chống tia cực tím được tích hợp trong chất liệu. Chất liệu chuyên dụng này được thiết kế để ngăn chặn bức xạ tia cực tím có hại đến da bằng cách sử dụng các loại dệt khác nhau và mật độ của các sợi trong vải.

Quần áo chống nắng là loại có khả năng chống tia cực tím được tích hợp trong chất liệu.

Nếu được thiết kế tốt, quần áo chống nắng có thể giảm nhu cầu sử dụng các sản phẩm chống nắng truyền thống cho mặt, tay và các vùng hạn chế trên cơ thể. Điều này sẽ làm giảm tác động tổng thể của các sản phẩm chống nắng đối với sức khỏe.

Mỗi mặt hàng quần áo chống nắng đều được đánh giá chỉ số chống tia cực tím (UPF), đánh giá mức độ hiệu quả của việc bảo vệ cơ thể khỏi tia UV.

Một chiếc áo phông đơn giản chỉ cung cấp khả năng chống nắng tối thiểu (khoảng 7, là không đủ), nhưng hầu hết quần áo chống nắng được xếp hạng UPF 30 hoặc cao hơn để được coi là bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời.

Những thứ bạn sẽ cần tìm trong quần áo chống nắng

Dưới đây là một số đặc điểm mà các chuyên gia chăm sóc da khuyên bạn nên tìm khi mua quần áo chống nắng.

1. Cấp độ UPF

Cũng giống như kem chống nắng có các mức SPF khác nhau, quần áo chống nắng cũng có nhiều loại chỉ số UPF.

UPF 50+ là mức bảo vệ cao nhất mà bạn có thể nhận được và có xếp hạng xuất sắc, trong khi UPF 30 là mức xếp hạng tối thiểu để bảo vệ da.

Đối với những người có nguy cơ cao hơn - tức là những người có làn da trắng, mắt sáng và tóc sáng, cũng như những người có tiền sử ung thư da hoặc nốt ruồi không điển hình, bạn nên tìm kiếm các mặt hàng UPF 50+ để đảm bảo được bảo vệ tốt nhất.

Cũng giống như kem chống nắng có các mức SPF khác nhau, quần áo chống nắng cũng có nhiều loại chỉ số UPF.

2. Màu sắc

Theo các chuyên gia, màu sắc của quần áo chống nắng càng tối và sáng thì càng có nhiều khả năng bảo vệ.

Màu tối hấp thụ các tia sáng, ngăn chặn các tia UV có hại đến da. Màu sáng hơn có xu hướng được ưa chuộng hơn vì chúng giữ cho bạn mát mẻ hơn, nhưng màu tối hơn hoặc rực rỡ hơn sẽ bảo vệ tốt hơn.

3. Độ dày của sợi dệt

Điều quan trọng là phải xem xét số lượng sợi chỉ cao và sợi dệt chặt chẽ khi mua quần áo chống nắng, vì cả hai tính năng đều cung cấp khả năng bảo vệ tốt hơn.

Các vật liệu dệt dày đặc như denim, canvas, len và một số sợi tổng hợp cung cấp khả năng bảo vệ tốt hơn các vật liệu dệt mỏng và lỏng lẻo. Một cách nhanh chóng để kiểm tra là giữ quần áo trước ánh sáng: Nếu bạn có thể nhìn xuyên qua nó, bức xạ UV cũng xuyên qua nó.

4. Độ bao phủ

Hãy nhớ rằng quần áo chống nắng chỉ có tác dụng bảo vệ làn da mà nó bao phủ. Do vậy, mũ có vành ít nhất 8cm và áo sơ mi có ống tay dài và lỗ xỏ ngón tay cái để che bàn tay hiệu quả hơn.

Ánh nắng mặt trời rất có hại cho cơ thể và làn da. Bên cạnh kem chống nắng, hãy biết cách chọn cho mình một bộ quần áo chống nắng đủ điều kiện để bảo vệ cho sức khỏe.

Xem thêm:

Người già có thể sống lâu hơn nhờ tập thể dục nhưng 3 phương pháp tập này không được khuyến khích

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/ban-da-biet-cach-chon-quan-ao-chong-nang-tot-nhat-chua-34882/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY