12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Bạn đã biết được sự nguy hiểm từ những cơn đau bất thường của cơ thể?

Những cơn đau cảnh báo bệnh nguy hiểm, bạn cần biết để có những hướng xử lý kịp thời, tránh những biến chứng ảnh hưởng tới sức khỏe nếu chẳng may nhận thấy cơ thể có những cơn đau bất thường.

Nếu đột nhiên cơ thể bạn gặp phải những cơn đau răng, đau mắt, đau ngực hay đau vùng kín bất thường, hãy cẩn thận vì những đó có thể là nhữngcơn đau cảnh báo bệnh nguy hiểm đấy.

1. Đau răng

Răng miệng là bộ phận tiềm ẩn nhiều nguy cơ bị thương tổn.

Răng miệng là bộ phận rất nhạy cảm của cơ thể vì thế rất dễ bị tổn thương. Nó sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ dẫn đến hỏng răng thậm chí là ảnh hưởng nặng đến các bộ phận khác trên cơ thể như: các dây thần kinh, mắt, xương hàm…

Nếu đột ngột bị đau răng khi ăn chính là dấu hiệu sâu răng. Một loại vi khuẩn đặc biệt chuyển đường hấp thụ thành axit, dẫn đến sâu từ đó hình thành các lỗ trên răng. Những lỗ này càng lớn thì răng càng nhạy cảm.

2. Đau mắt

Đôi mắt cũng có thể phản ánh nhiều vấn đề nghiêm trọng của sức khỏe.

- Nếu mắt lồi to, mí mắt xệ hoặc chùng xuống: đây có thể được coi là các dấu hiệu của các khối u hoặc bệnh ung thư phát triển trong mắt hoặc các bộ phận khác của cơ thể.

- Mắt nhạy cảm với ánh sáng và liên tục bị khô: Đó là một dạng bệnh tự miễn như Sjogren, một căn bệnh mà nó có thể khiến các tế bào bạch cầu tấn công tuyến tạo độ ẩm, dẫn đến hiện tượng khô mắt.

- Đốm trắng trên mắt: Nếu gần mắt xuất hiện một đám đốm trắng có thể cho thấy tình trạng tắc nghẽn hệ bạch huyết kinh niên. Vì vậy, bạn nên tránh sử dụng những sản phẩm từ sữa đặc biệt là sữa bò.

- Mắt đỏ ngầu: Điều này có nghĩa là bạn có thể đang bị cao huyết áp, hệ quả có thể dẫn đến trụy tim hoặc đột quỵ. Để làm giảm huyết áp, hãy ăn nhiều loại thực phẩm giàu kali và tránh sodium (chất trong muối ăn) trong chế độ ăn uống của bạn.

- Mắt mờ: đối với những người bị tiểu đường sẽ có dấu hiệu này, mờ mắt có thể do lượng đường huyết tăng cao khiến cho dịch di chuyển tới mắt và thủy tinh cũng thay đổi kích thước.

3. Đau bụng

Hiện tượng đau nhói liên tục quanh rốn có thể cảnh báo bệnh nguy hiểm.

Hiện tượng đau nhói liên tục xung quanh rốn có thể là triệu chứng cơ thể đang báo bệnh nguy hiểm. Những cơn đau ở trên hoặc ở dưới bụng cũng sẽ dần chuyển xuống vùng xương chậu, ngực hoặc chân của bạn.

Nếu vùng bụng dưới bên phải của bạn bị đau, đây có thể là triệu chứng của viêm ruột thừa. Còn nếu phụ nữ bị đau vùng xương chậu hoặc ăn khó tiêu có thể đó là dấu hiệu của bệnh ung thư buồng trứng.

4. Đau vùng kín

- Nếu bạn đau ở bề mặt ngoài, vị trí tiếp giáp với quần lót

Khi bị đau ở vị trí này mà không có bất kỳ biểu hiện gì khác, có thể bạn đã mắc một trong số các vấn đề sau đây: dùng băng vệ sinh cũng như vệ sinh vùng kín không đúng cách, mặc quần quá chật. Nếu bạn có một trong số các vấn đề trên, hãy điều chỉnh lại để đảm bảo vùng kín luôn sạch sẽ, không bị dị ứng với những chất hóa học có trong băng vệ sinh hay tổn thương vì chà xát mạnh.

- Nếu bạn đau ở bên trong vùng kín

Nếu bạn bị đau ở vùng này thì có thể bạn đã bị nhiễm trùng nấm men, một loại bệnh khá phổ biến mà nhiều bạn gái không biết là mình đang bị. Ngoài ra đây cũng có thể là dấu hiệu của ung thư cổ tử cung, bạn cần đến gặp bác sĩ để làm rõ vấn đề này.

5. Đau tai

Viêm tai giữa cấp và viêm tai ngoài là hai nguyên nhân thường gặp gây đau tai. Viêm tai ngoài thường có tiền sử đối với người mới đi bơi hoặc đã từng bị chấn thương tai, viêm tai giữa cấp thường là người có tiền sử hoặc đang có nhiễm khuẩn đường hô hấp trên.

Ngoài ra, do tai được chi phối bởi rất nhiều dây thần kinh nên khi tổn thương các dây thần kinh đặc biệt trường hợp xấu nhất là xuất hiện khối u ở dây thần kinh thị giác sẽ khiến các cơn đau tai không thuyên giảm.

6. Đau nhói vùng ngực

Đau nhói vùng ngực có thể có nguyên nhân từ các bệnh về tim mạch.

Hiện tượng đau nhói vùng ngực này được chia làm 2 nguyên nhân:

Thứ nhất là không do nguyên nhân về bệnh tim mạch

Hiện tượng này sẽ đau từ ngoài thành ngực đến các cơ quan bên trong lồng ngực. Vùng cổ và thành ngực có thể gây đau do cơ xương như viêm sườn sụn, viêm cơ, viêm dây thần kinh liên sườn hoặc chấn thương ngực...

Khi bị đau do các nguyên nhân này thường có tính chất khu trú, nếu xác định được vị trí đau và dùng đúng thuốc sẽ khiến cơn đau thuyên giảm.

Thứ hai là đau ngực do nguyên nhân tim mạch

Đây có thể là dấu hiệu của chứnghẹp van động mạch chủ, viêm ngoài màng tim, hẹp mạch vành, phình hoặc bóc tách động mạch chủ ngực, sa van hai lá... Trong đó cần đặc biệt lưu ý đếnđau ngực trong bệnh động mạch chủ ngực và đau thắt ngực trong bệnh mạch vành.

7. Đau vùng cổ, gáy

Nếu phát hiện cơn đau đến từ vai hoặc một bên cổ, bạn nên đi kiểm tra cơ hoành và phổi. Nguyên nhân có thể do cơ quan hô hấp đang có vấn đề hoặc các dây thần kinh tác động chạy từ cột sống thông qua phổi tới cơ hoành gặp trục trặc.

Với những gì chúng tôi chia sẻ, chắc rằng các bạn đã biết được những cơn đau cảnh báo bệnh nguy hiểm để có cách chữa trị kịp thời nếu như gặp phải những trường hợp trên.

Khuyên Vũ

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/ban-da-biet-duoc-su-nguy-hiem-tu-nhung-con-dau-bat-thuong-cua-co-the-25078/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY