12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Bạn đã chuẩn bị đủ những thứ này cho kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 hay chưa?

Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài đến 4 ngày, chính vì vậy nhiều gia đình và các cặp đôi yêu nhau liền có kế hoạch đi chơi hoặc đi du lịch. Tuy nhiên, để chuẩn những gì cho chuyến đi thật hoàn hảo không phải ai cũng biết.

Khi đi du lịch, điều bạn thường băn khoăn nhất là gì? Cần mang hay không mang theo những gì luôn làm bạn đau đầu và rối trí. Nhưng không sao, những nhắc nhỏ hay ho dưới đây sẽ giúp bạn chuẩn bị thật chu đáo cho chuyến đi của mình.

Sắp xếp lịch trình chuyến đi

Cố gắng thay đổi lịch trình tham quan khác với các đoàn du lịch thông thường khác để tránh việc chen chúc hoặc sự ồn ào quá mức không thể nghe được tiếng thuyết minh của người hướng dẫn. Ví dụ bạn có thể thức dậy sớm hơn để xuất phát trước hoặc đảo lịch trình các điểm đến gần nhau.

Sắp xếp lịch trình cụ thể đế có chuyến đi hoàn hảo

Chú ý vệ sinh an toàn

thực phẩm

Hầu như mọi điểm đến du lịch đều cực kì đông khách vào các dịp lễ, chính vì thế chất lượng dịch vụ có thể xuống rất thấp còn giá cả có thể đội lên cao. Bạn nên nhờ đến sự tư vấn ăn uống của những người có kinh nghiệm hoặc chọn những công ty chuyên nghiệp tổ chức tour du lịch tại vùng ấy để yên tâm hơn về một vấn đề cực kì quan trọng: vệ sinh an toàn thực phẩm khi du lịch. Chú ý đến ăn uống vì nếu không, sự cẩu thả này sẽ làm hỏng chuyến đi của bạn.

Tham khảo giá cả khi du lịch

Mọi sự cẩn thận đều cần thiết cho chuyến đi của bạn để không có sự cố đáng tiếc nào khi du lịch. Bạn hãy ghi nhớ những điều lưu ý trên để có được một chuyến du lịch ý nghĩa và vui vẻ trọn vẹn vào đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5 này. Một điều lưu ý bạn không thể không nhớ khi du lịch tại các dịp lễ đó chính là hỏi trước giá cả trước khi sử dụng bất kì dịch vụ nào.

Tránh mang tiền mặt quá nhiều

Kẻ xấu thường lợi dụng những nơi đông người để móc túi, trộm cắp tài sản. Chính vì vậy, chỉ nên mang theo số tiền mặt vừa đủ chi tiêu trong hành trình du lịch, nếu có thể dùng thẻ tín dụng hoặc thẻ ATM là tốt nhất. Đặc biệt cần thận trọng kiểm soát tài sản của mình như đồ trang sức, thẻ tín dụng, điện thoại di động…

Cách sắp xếp bảo quản hành lý khi du lịch

Chỉ nên mang theo những vật dụng cần thiết cho chuyến đi

Bạn đừng mang đồ đạc lỉnh kỉnh trong quá trình di chuyển để tránh thất lạc hoặc việc bỏ quên. Hành lý gọn gàng với trọng lượng phù hợp sức mang vác của bạn, sử dụng các loại túi và vali phù hợp với đồ đạc mà bạn mang theo.

Cần đảm bảo rằng hành lý bạn đem theo chuyến đi phải đầy đủ và gọn nhẹ đến mức tối đa. Khi chuẩn bị hành lý, bạn cần chọn trang phục rộng rãi, thoải mái và dễ làm sạch, điều này làm cho bạn vận động tốt hơn trong suốt hành trình. Bên cạnh đó, bạn nên mang theo đồ dùng cá nhân và một số loại thuốc thông dụng nhằm bảo vệ sức khỏe và hạn chế trường hợp phải mua với giá khá cao ở các điểm du lịch.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn chuẩn bị chu đáo cho chuyến đi, tận hưởng một kì nghỉ thật ý nghĩa. Chúc bạn vui vẻ!

Thiện Thanh

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/ban-da-chuan-bi-du-nhung-thu-nay-cho-ky-nghi-le-304-va-15-hay-chua-25341/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY