Kinh tế xã hội hôm nay

Ban hành Thông tư quy định về bảo quản, thanh lọc tài nguyên thông tin và tài nguyên thông tin hạn chế sử dụng trong thư viện

(Tổ Quốc) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa Ban hành Thông tư số 02/2020/TT-BVHTTDL về việc Quy định về bảo quản, thanh lọc tài nguyên thông tin và tài nguyên thông tin hạn chế sử dụng trong thư viện.

Theo đó, thông tư quy định chi tiết về bảo quản tài nguyên thông tin tại khoản 2 điều 27; thanh lọc tài nguyên thông tin tại khoản 3 điều 25; tài nguyên thông tin hạn chế sử dụng và nguyên tắc sử dụng tài nguyên thông tin hạn chế sử dụng trong thư viện tại khoản 2 điều 7 của luật thư viện.

Thông tư này áp dụng đối với thư viện công lập quy định tại điểm a khoản 2 điều 9 của luật thư viện, cơ quan, tổ chức, cá nhân tham gia hoặc liên quan đến hoạt động bảo quản tài nguyên thông tin, thanh lọc tài nguyên thông tin và sử dụng tài nguyên thông tin hạn chế sử dụng trong thư viện.

Khuyến khích thư viện ngoài công lập quy định tại điểm b khoản 2 điều 9 của luật thư viện thực hiện bảo quản tài nguyên thông tin, thanh lọc tài nguyên thông tin và sử dụng tài nguyên thông tin hạn chế sử dụng trong thư viện theo quy định tại thông tư này.

Theo điều khoản thi hành, vụ thư viện - bộ văn hóa, thể thao và du lịch có trách nhiệm theo dõi, đôn đốc và hướng dẫn thực hiện thông tư này.

Sở văn hóa, thể thao và du lịch; sở văn hóa và thể thao; sở văn hóa, thông tin, thể thao và du lịch có trách nhiệm đôn đốc và hướng dẫn thực hiện thông tư này trên địa bàn thuộc thẩm quyền quản lý.

Thông tư có hiệu lực thi hành kể từ ngày 09 tháng 7 năm 2020.

> ban thành thông tư quy định về bảo quản, thanh lọc tài nguyên thông tin và tài nguyên thông tin hạn chế sử dụng trong thư viện." target="_blank">>> ban thành thông tư quy định về bảo quản, thanh lọc tài nguyên thông tin và tài nguyên thông tin hạn chế sử dụng trong thư viện.

Lan Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/ban-thanh-thong-tu-quy-dinh-ve-bao-quan-thanh-loc-tai-nguyen-thong-tin-va-tai-nguyen-thong-tin-han-che-su-dung-trong-thu-vien-20200603114941663.htm)

Tin cùng nội dung

  • Điều khoản và điều kiện sử dụng trang web Mạng y tế (mangyte.vn). Bao gồm: từ chối trách nhiệm, những lợi ích bên ngoài, chính sách bảo mật, sự đảm bảo và giới hạn trách nhiệm.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Động kinh là bệnh của hệ thần kinh trung ương trong đó hoạt động của tế bào thần kinh bị rối loạn, biểu hiện bởi những cơn co giật (cơn động kinh) với những hành vi, triệu chứng, và cảm giác bất thường, bao gồm cả mất ý thức khi lên cơn.
  • Bệnh sarcoidosis (sarcoidosis) là hậu quả sự phát triển các ổ viêm nhỏ tại nhiều cơ quan khác nhau của cơ thể - thường nhất ở phổi, hạch bạch huyết, mắt và da.
  • Sau đây, kênh Mạng Y Tế xin giới thiệu: Thông tin về Bệnh xơ cứng bì. Xin mời các bạn cùng tham khảo.
  • Hen phế quản (bệnh hen hay hen suyễn) là tình trạng đường dẫn khí bị hẹp và phù nề cũng như tăng tiết đàm nhầy. Điều này làm việc thở khó khăn và dễ gây ho, khò khè và thở hụt hơi.
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Bệnh ung thư, bạn đang muốn tìm hiểu để biết rõ hơn về nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng và điều trị ung thư
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY