Tình yêu và giới tính hôm nay

Bạn không thể ngủ nếu không có chăn ngay cả trong thới tiết nóng bức, đây là lí do bạn có thể chưa biết

Bạn thấy mình trằn trọc vào ban đêm, và thứ duy nhất giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ là một chiếc chăn. Có vẻ như chúng có sức mạnh ma thuật và với việc đắp chăn, chúng ta chìm vào giấc ngủ nhanh hơn. Ngay cả những đêm nóng nực cũng vậy. Có một vài lý do tại sao đắp chăn lại giúp bạn dễ ngủ hơn.

Chăn điều chỉnh nhiệt độ của cơ thể chúng ta

Đắp chăn giúp điều hòa nhiệt độ cơ thể - (Ảnh: Brightside).

Chúng ta là những sinh vật máu nóng, có nghĩa là cơ thể chúng ta điều chỉnh nhiệt độ bên trong và đây là điều giúp chúng ta giữ ấm. Tuy nhiên, khi chúng ta đang chìm trong giấc ngủ sâu, mọi khả năng kiểm soát của chúng ta mất dần, đây là lúc chúng ta tìm kiếm sự giúp đỡ từ những thứ xung quanh. Và chăn giúp cơ thể chúng ta điều chỉnh và duy trì nhiệt độ cần thiết.

Chăn là một phần thiết yếu của thói quen trước khi đi ngủ của chúng ta

Chúng ta cũng là "những sinh vật có thói quen" và điều này có tác động rất lớn đến lý do tại sao chúng ta cần chăn của mình. Đắp chăn không chỉ mang lại cảm giác an toàn, mà chúng ta đã sử dụng chăn cả đời và nó đã được khắc sâu vào thói quen của chúng ta kể từ đó. Vì vậy, khi chúng ta đi ngủ và đắp chăn, cơ thể sẽ nhận được tín hiệu báo rằng đã đến giờ ngủ.

Chăn làm giảm căng thẳng và lo lắng

Serotonin là một trong những hóa chất “tạo cảm giác dễ chịu” đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ cho chúng ta hạnh phúc và bình tĩnh. Khi chúng ta căng thẳng và lo lắng, chúng ta sẽ khó đi vào giấc ngủ. Tuy nhiên, một khi chúng ta đắp chăn, lượng hóa chất này tăng lên và những cảm giác đó bắt đầu biến mất.

Chăn giúp chúng ta đi vào giấc ngủ dễ hơn

Chăn tạo ra một vi khí hậu: một rào cản mà nhiệt độ không thay đổi nhiều. Điều này làm ấm da của chúng ta và các yếu tố xung quanh làm lạnh cơ thể không ảnh hưởng nhiều đến chúng ta. Vì vậy, chúng ta đi vào giấc ngủ nhanh hơn và có một giấc ngủ ngon hơn và ít bị quấy rầy hơn.

Chúng ta cảm thấy được bảo vệ và mang lại cảm giác an toàn

Chăn mang lại cảm giác an toàn cho chúng ta - (Ảnh: Brightside).

Chăn kích thích cảm giác an toàn của chúng ta bởi vì nỗi sợ hãi phổ biến nhất mà chúng ta có khi còn nhỏ là sợ bóng tối. Vì vậy, khi tắt điện đi ngủ, cảm giác đó bắt đầu xuất hiện, chúng ta sẽ muốn đắp chăn để che chở bản thân. Đó là điều mà chúng ta thường làm để chiến đấu với nỗi sợ hãi và khiến chúng ta cảm thấy được bảo vệ. Cảm giác an toàn này vẫn ở lại với chúng ta ngày nay khi chúng ta nằm dưới chăn của mình.

Vì vậy, đắp chăn giúp chúng ta ngủ ngon không chỉ dựa trên cảm giác mà bên cạnh đó còn có những lý do khoa học. Nếu khó ngủ, thì tìm ngay đến chiếc chăn yêu quý của mình nhé.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/ban-khong-the-ngu-neu-khong-co-chan-ngay-ca-trong-thoi-tiet-nong-buc-day-la-li-do-ban-co-the-chua-biet-31938/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY