Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bạn muốn nghe tôi kể về điều kì diệu không?: Câu chuyện người thầy bị ngưng tim, ngưng thở hồi phục thần kỳ và sức mạnh của tình yêu thương

Cả gia đình đã cùng nhau chiến đấu, chăm sóc, đùm bọc và yêu thương nhau ngay những lúc dường như là không còn hi vọng.

Một ngày, trong sự ngạc nhiên của đội ngũ y bác sĩ và gia đình, thầy Nghĩa (48 tuổi, H.Củ Chi, TP.HCM) ôm chiếc đàn guitar bao nhiêu ngày nằm im lìm ở đầu giường, rồi đàn. Thầy dạo đàn, chạy ngón, đệm những bài Bolero cho đứa con trai hát như ngày trước vẫn vậy, đàn mượt và rất êm.

Vậy là sau 30 ngày tưởng chừng như sắp chạm vào cõi ch*t, người thầy đã "trở về" ngoạn mục nhờ nỗ lực chữa trị của đội ngũ bác sĩ và sự đồng hành kiên trì của gia đình.

Thầy Nghĩa đệm đàn cho con hát.

Câu chuyện hồi phục "không tưởng" của thầy giáo nghĩa qua lời kể của bác sĩ hỗ trợ điều trị dương minh triết, thuộc khoa can thiệp tim mạch bệnh viện xuyên á (xã tân phú trung, huyện củ chi, tp. hcm) như một nốt lặng đẹp đẽ tiếp thêm cho người đọc niềm tin và động lực giữa cuộc đời nhiều biến cố này.

Bác sĩ Dương Minh Triết chia sẻ:

Sáng nay vừa vào phòng bệnh, tôi đã phì cười vì bất ngờ: Bên cạnh giường của thầy là một cây đàn guitar!

Thầy có một dáng người cao và khuôn mặt đẹp.

cách đây gần 1 tháng, thầy bị nhồi máu cơ tim, ngưng tim ngưng thở ngoại viện, hồi sức ở một bệnh viện không thành công rồi chuyển sang bệnh viện tôi hồi sức tiếp gần 1 tiếng nữa mới có nhịp tim lại.

bệnh nhân hồi sinh sau 2 tiếng ngưng tim là điều trước giờ tôi không mảy may nghĩ tới. mà ngưng tim lâu thế thì não cũng ch*t hết mất thôi.

Mấy ngày đầu theo các anh lớn qua khoa Hồi Sức hội chẩn bệnh của thầy, tôi mông lung nghĩ liệu thầy có qua khỏi không? Nếu thầy thoát khỏi tử thần thì cũng sống đời sống thực vật bởi 2 tiếng đồng hồ ngưng tim, thật không thể tin được!

rồi gần nửa tháng nằm khu hồi sức, thầy cũng được chuyển về khoa tôi, mri não thấy tổn thương khá nhiều.

Ngày đầu lên khoa, thầy nằm bẹp giường và khuôn mặt luôn ngơ ngác như con nít, chẳng hiểu ai nói điều gì, cử động tay chân lung tung vô tội vạ.

vợ và 2 con thầy luôn túc trực tại bệnh viện và chăm sóc rất kĩ, 2 đứa nhỏ ngồi nói chuyện với ba như thể ba hoàn toàn bình thường, hiểu hết những gì chúng nói. chúng kể chuyện cho ba nghe, hát mấy bài hát bolero mà bình thường ba chúng vẫn đàn cho chúng hát. tôi mỉm cười và nghĩ thầy không sống thực vật mà hồi phục được như này là quá tuyệt vời rồi, chắc chẳng thể hơn được đâu!

Ấy vậy mà mỗi khi đi khám, tôi đều thấy một sự tiến bộ rõ rệt, từng ngày từng ngày:

- Thầy đã biết nhắm mắt theo yêu cầu

- Đã biết bên nào là bên trái bên phải

- Đã nói được vài từ

- Đã hỏi lại bác sĩ (mặc dù chả ăn nhập gì lắm)

- Đã đọc được bảng tên của bác sĩ

- Đã bắt đầu ăn bằng miệng thay cho ống sonde dạ dày

- Đã đứng dậy được

- Đã biết gọi khi muốn đi vệ sinh

- Ngồi nhại theo tiếng đàn cho mấy đứa con hát

Rồi sáng hôm nay là cái cảnh cây đàn guitar cạnh giường của thầy! Thật sự là bất ngờ đến mức không thốt ra lời nào. Cả bác sĩ, điều dưỡng, bệnh cùng phòng đều nhao nhao xin thầy đánh một bài, đứa con trai sẽ là người hát.

Thầy hồi phục thần kỳ sau 1 tháng điều trị.

thầy dạo đàn, chạy ngón, đệm những bài bolero cho đứa con trai hát như ngày trước vẫn vậy, đàn mượt và rất êm. cả nhà thầy: thầy, vợ và 2 đứa con đã cùng nhau chiến đấu, chăm sóc, đùm bọc và yêu thương nhau ngay những lúc dường như là không còn hi vọng.

nhiều người vẫn hỏi tôi có tin vào điều kì diệu không?

Có chứ!

mặc dù thầy vẫn chưa hoàn toàn hồi phục, vẫn còn khuôn mặt khá ngơ ngác, vẫn lúc hiểu lúc không, nhưng biết đâu điều kì diệu của thầy vẫn chưa dừng ở đây!

Đây là một trường hợp được các bác sĩ đánh giá là ít gặp và sự hồi phục của bệnh nhân là điều kỳ diệu.

Được biết, sau quá trình điều trị gần 1 tháng, chức năng gan, thận phục hồi, sức khỏe của thầy giáo nghĩa tốt dần và sẽ được lên kế hoạch cho việc tái thông mạch vành tiếp theo. đây là một trường hợp được các bác sĩ đánh giá là ít gặp và sự hồi phục của bệnh nhân là điều kỳ diệu.

Ngoài sự nỗ lực tập thể của đơn vị cấp cứu, icu, can thiệp tim mạch bệnh viện, chính ý chí của thầy giáo và sự đồng hành, yêu thương của gia đình trong gần 1 tháng đã đưa bệnh nhân từ cõi ch*t trở về với gia đình nhỏ của mình.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/ban-muon-nghe-toi-ke-ve-dieu-ki-dieu-khong-cau-chuyen-nguoi-thay-bi-ngung-tim-ngung-tho-hoi-phuc-than-ky-va-suc-manh-cua-tinh-yeu-thuong-20201213120730078.chn)

Tin cùng nội dung

  • Có đến 1/3 số bệnh nhân nhồi máu cơ tim cấp bị Tu vong trong vòng 24 giờ kể từ khi bị đau ngực và rất nhiều bệnh nhân còn sống sót bị di chứng trầm trọng.
  • Nếu như ở thế kỷ 19 và nửa đầu thế kỷ 20, bệnh lý van tim chủ yếu là liên quan đến nhiễm khuẩn, (thấp tim), hoặc tim bẩm sinh, thì sau này, bệnh lý van tim chủ yếu là do thoái hóa van tim, bệnh van tim thứ phát, (hở van tim chức năng), hoặc do những bệnh lý tim mạch khác.
  • Nếu như rối loạn máu mỡ giết dần mạch máu thì nhồi máu cơ tim có thể cướp mạng sống trong phút chốc. Giới văn phòng ngồi nhiều, ít vận động dễ mắc bệnh này.
  • Loét dạ dày là bịnh rất thường gặp, nguyên nhân chủ yếu là do nhiễm vi khuẩn H.Pylori trong dạ dày và do sử dụng các Thu*c giảm đau chống viêm.
  • Nhồi máu cơ tim (còn được gọi là cơn đau tim) xảy ra khi một phần của cơ tim bị phá hủy hoặc ch*t vì nó không nhận được đủ oxy. Nhồi máu cơ tim thường có thể điều trị được khi được chẩn đoán sớm. Tuy nhiên, nếu không điều trị nhồi máu cơ tim có thể gây Tu vong.
  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
  • Các chuyên gia tim mạch sử dụng aspirin cho các bệnh nhân bị chứng xơ vữa động mạch nhằm ngăn cản tạo cục máu đông gây ra tai biến não cũng như tim.
  • Thời gian thực sự có khả năng chữa lành vết thương. Bạn chỉ cần 11 tuần để vượt qua nỗi đau tình tan (thời gian cần thiết để hồi phục sau một cuộc ly hôn là 18 tháng) kết quả nghiên cứu mới.
  • Một mối quan hệ không thể thiếu yếu tố T*nh d*c, trên thực tế nó cũng quan trọng không kém sự tin tưởng hay giao tiếp giữa hai người.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY