Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Bạn nên ăn gì để nuôi dưỡng trái tim khỏe mạnh mỗi ngày?

Chế độ dinh dưỡng như một nguồn nhiên liệu tuyệt vời để nuôi dưỡng các cơ quan của cơ thể, trong đó có tim mạch. Bạn nên bổ sung những dưỡng chất gì để trái tim đồng hành khỏe mạnh trong suốt cuộc đời của mình?

Chất xơ

Bột yến mạch và ngũ cốc nguyên cám là một cách tốt cho tim để bắt đầu một ngày mới của bạn. Chúng có chất xơ hòa tan giúp giảm cholesterol LDL - cholesterol "xấu".

Các thực phẩm khác giàu chất xơ gồm có đậu và ngũ cốc nguyên hạt như lúa mạch. Bạn cũng có thể dùng nó dưới dạng thực phẩm bổ sung, nhưng chế độ ăn uống có nhiều chất xơ là tốt nhất.

Sterol và Stanols

Sterol và stanol thực vật hay còn được gọi là “phytosterol”, là các chất tồn tại tự nhiên trong các loại thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật như trái cây, rau củ, dầu thực vật, quả hạnh và các loại hạt. Chúng ngăn cơ thể bạn hấp thụ cholesterol.

Hạnh nhân, đậu phộng, dầu ô liu và cải Brussels, bơ thực vật, nước cam, sữa chua là những lựa chọn tốt cung cấp Sterol và stanol. Bổ sung những thực phẩm này có thể là một cách hữu ích để giảm cholesterol, nhưng hãy kiểm tra với bác sĩ của bạn.

Tỏi

Khi thêm gia vị vào thức ăn, bạn cũng có thể bảo vệ trái tim của mình. mọi người đã sử dụng tỏi làm thu*c trong nhiều thế kỷ, và các nghiên cứu về chất bổ sung cho thấy nó có thể có lợi cho huyết áp và mức cholesterol của bạn.

Vitamin D

Vitamin d đóng một vai trò trong việc giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh mà ít có loại thực phẩm nào có được. cá hồi và cá ngừ là một số trong số đó. bạn cũng có thể tìm thấy chất này trong sữa "tăng cường" và nước cam có thêm vitamin d. các nhà khoa học vẫn đang nghiên cứu công dụng của nó và liệu chất bổ sung có thể giúp ích gì không, vì thế hãy dùng chúng nếu bác sĩ đề nghị.

Axit béo omega-3

Chúng giúp giữ cho các động mạch của bạn luôn thông thoáng, đưa huyết áp về mức cân bằng và hạn chế chất béo trung tính - là chất béo trong máu có thể làm tăng nguy cơ tim. Một cách tuyệt vời để có được chất dinh dưỡng này là ăn cá béo như cá hồi hoặc cá thu 2 lần 1 tuần. Nếu bác sĩ nói rằng bạn cần nhiều omega-3 hơn, hãy thử dùng viên dầu cá, nhưng hãy nhớ hỏi về liều lượng cần dùng.

Trà xanh

Nghiên cứu cho thấy rằng các hóa chất trong trà xanh được gọi là catechin có thể làm giảm cholesterol. Nếu bạn không phải là một “fan hâm mộ” của loại thức uống này thì cũng có dạng viên nang, nhưng hãy hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước.

Lycopene

Lycopen hay Lycopene là một sắc tố caroten và carotenoid màu đỏ tươi và một hóa chất thực vật được tìm thấy trong nhiều loại rau quả có màu đỏ như cà chua, dưa hấu, đu đủ, ổi đỏ, bưởi đỏ, bưởi chùm nhưng không có trong dâu tây hay anh đào. Các nghiên cứu cho thấy Lycopene làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, mặc dù chính xác nó hoạt động như thế nào vẫn chưa rõ ràng.

Pectin

Trái cây như táo và dâu tây có loại chất xơ hòa tan này, giúp giảm cholesterol LDL của bạn. Mặc dù bạn cũng có thể dùng nó như một chất bổ sung, nhưng các chuyên gia sức khỏe cho rằng thực phẩm là tốt nhất.

Đậu nành

Điều chỉnh chế độ ăn uống của bạn và bổ sung các loại thực phẩm làm từ loại cây này trong họ đậu. Một số lựa chọn là edamame (đậu nành non nguyên trái), sữa đậu nành và đậu phụ. Chúng sẽ giúp ích cho tim nếu bạn ăn chúng thay vì ăn thịt có nhiều chất béo.

Trái lựu

Loại trái cây này là một chất chống oxy hóa mạnh có thể giúp giữ cho các động mạch thông suốt và bảo vệ tim của bạn.

Folate

Ăn thực phẩm có chất dinh dưỡng này và bạn có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đau tim. Bạn có rất nhiều thứ để lựa chọn. Hãy thử các loại rau có lá màu xanh đậm như rau bina, hoặc ăn đậu lăng, đậu lima và măng tây. Nó được coi là một chất bổ sung, nhưng Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ cho biết một chế độ ăn uống với nhiều thực phẩm giàu folate là cách phù hợp để thực hiện.


AloBacsi.vn - dịch từ Daily Express

Lần cập nhật cuối: 20:33 12/03/2022 GMT 7
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (https://alobacsi.com/ban-nen-an-gi-de-nuoi-duong-trai-tim-khoe-manh-moi-ngay-n421385.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY