12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Bạn nên tập thể dục bao nhiêu để có một trái tim khỏe mạnh?

Cho dù bạn đi bộ xung quanh khu nhà hay bơi 20 vòng mỗi sáng, có rất nhiều lý do chính đáng để tập thể dục. Nó giúp bạn cảm thấy tràn đầy sinh lực và giảm bớt căng thẳng, nhưng chính trái tim mới là nơi gặt hái nhiều lợi ích nhất khi bạn di chuyển.

Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, bạn nên tập thể dục cường độ trung bình ít nhất 150 phút mỗi tuần. Làm như vậy không chỉ giúp cải thiện cách máu di chuyển khắp cơ thể, giảm huyết áp và cholesterol, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2 mà còn giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Tại sao tập thể dục lại quan trọng đối với sức khỏe tim mạch?

Tập thể dục có tác dụng tăng cường sức mạnh cho trái tim và dẫn đến cải thiện sức khỏe hệ hô hấp. Dữ liệu khoa học đã liên tục chỉ ra rằng tập thể dục nhịp điệu hoặc tim mạch cải thiện không chỉ tuần hoàn trong tim mà còn lưu thông trong toàn bộ hệ thống tim mạch. Điều đó nói chung có nghĩa là khả năng lưu thông máu một cách hiệu quả và thường dẫn đến giảm nguy cơ tim mạch.

Các chuyên gia nói rằng, tập thể dục để cải thiện sức khỏe tim mạch áp dụng cho bất kỳ cá nhân nào bất kể tuổi tác, giới tính, xuất thân hoặc tình trạng kinh tế xã hội. Tập thể dục là một dạng thuốc đơn giản nhất cho sức khỏe tim mạch.

Tập thể dục để cải thiện sức khỏe tim mạch áp dụng cho bất kỳ cá nhân nào bất kể tuổi tác, giới tính, xuất thân hoặc tình trạng kinh tế xã hội.

Các dạng bài tập cần thực hiện cho sức khỏe tim mạch

Tập thể dục nhịp điệu hoặc tập tim mạch là cách tốt nhất để cải thiện sức khỏe tim mạch. Tất cả phụ thuộc vào vị trí của mỗi người trong cuộc sống và xác định các mục tiêu thực tế, nền tảng sức khỏe gần đây về việc tập thể dục và liệu bạn có bất kỳ yếu tố nguy cơ nào như tiền sử gia đình mắc bệnh tim hay không.

Ngoài ra, hãy nhớ rằng bạn có thể chia những phút tập luyện đó thành nhiều phân đoạn nhỏ rải đều trong tuần hoặc đặt mục tiêu 30 phút 5 ngày một tuần. Không phải lúc nào bạn cũng có khoảng thời gian 30- 40 phút để dành cho bài tập của mình, nhưng đừng để điều đó ngăn cản bạn tập thể dục. Ngay cả khi bạn chỉ dành được 10 phút mỗi ngày, điều đó cũng xứng đáng.

Tập thể dục thường xuyên là điều quan trọng khi mọi người đang cố gắng đạt được 150 phút mỗi tuần. Một số loại bài tập tập thể dục có lợi cho sức khỏe tim mạch bạn có thể lựa chọn, bao gồm: Đi bộ nhanh, chạy bộ hoặc chạy, bơi lội, đạp xe, leo cầu thang, chèo thuyền.

Tất cả các loại hoạt động này liên quan đến một loại bài tập có kiểm soát và bền vững hơn. Và đó là những gì thường mang lại những lợi ích tim mạch mạnh nhất.

Nếu bạn bị đau tim, bạn có nên tập thể dục không?

Theo các chuyên gia, trong ngắn hạn, bạn nên tập thể dục ngay cả khi đã trải qua một cơn đau tim. Điều quan trọng là phải di chuyển càng sớm càng tốt sau khi bị đau tim, tuy nhiên hãy thực hiện chậm.

Tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ về việc đăng ký tham gia phục hồi chức năng tim, nơi bạn có thể tập thể dục dưới sự giám sát của các chuyên gia y tế đồng thời tìm hiểu về cách duy trì kế hoạch tập thể dục an toàn và hiệu quả lâu dài.

Nhìn chung, việc ưu tiên tập thể dục cho dù bạn có bị đau tim hay không có xu hướng dẫn đến các lựa chọn lối sống lành mạnh khác như thói quen ăn uống lành mạnh cho tim, kiểm soát cân nặng, giảm thiểu tiêu thụ rượu và liên tục dùng bất kỳ loại thuốc nào bạn có thể sử dụng.

Và trên hết, tập thể dục là một cách dễ dàng và miễn phí để cải thiện sức khỏe tim mạch nằm trong tầm kiểm soát của bạn. Bằng cách thực hiện một việc đơn giản như tập thể dục thường xuyên, bạn sẽ làm giảm đáng kể nguy cơ phát triển bệnh tim mạch hoặc làm chậm sự tiến triển của bệnh tim hiện có.

Xem thêm:

Nhà dịch tễ học Hoa Kỳ khẳng định chiến lược Zero-COVID của Trung Quốc sẽ không hiệu quả với Omicron

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/ban-nen-tap-the-duc-bao-nhieu-de-co-mot-trai-tim-khoe-manh-33649/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY