Tình yêu và giới tính hôm nay

Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết được lý do vì sao Nữ hoàng Anh luôn mặc trang phục rực rỡ

Bạn có thắc măc lý do vì sao nữ hoàng Anh luôn mặc trang phục rực rỡ trong những lần xuất hiện của mình trước công chúng mặc dù tuổi của bà đến thời điểm này đã ngoài 90 tuổi

Nữ hoàng Elizabeth của Vương quốc Anh thường xuyên xuất hiện trước công chúng với những bộ trang phục trong tông màu tươi sáng. Vì sao nữ hoàng Anh luôn mặc trang phục rực rỡ? Đó là thói quen, sở thích riêng của Nữ hoàng hay còn vì một lý do nào khác nữa?

Nữ hoàng Elizabeth II không chỉ được biết đến là người trị vì lâu nhất trong lịch sử Anh quốc, bà còn được coi là biểu tượng thời trang đáng kính nể nhất của Hoàng gia của quốc gia này. Trong một cuộc phỏng vấn, con dâu của Nữ hoàng – Nữ bá tước Sophie tiết lộ rằng, Nữ hoàng Elizabeth dành sự quan tâm đặc biệt cho các trang phục màu sắc rực rỡ và tươi sáng (luôn luôn kết hợp với một chiếc mũ phù hợp) không chỉ để ưa nhìn hơn, mà là bởi nữ hoàng biết rằng đó là điểm then chốt để mình luôn nổi bật trong mắt người hâm mộ, để người hâm mộ có thể dễ dàng nhìn thấy nữ hoàng trong các sự kiện.

Nữ hoàng luôn mặc những trang phục màu sắc nổi bật để người dân có thể dễ dàng nhìn thấy bà

Sophie từng tiết lộ trong một bộ phim tài liệu của Đài truyền hình Smithsonian (Anh quốc) mang tên The Queen at 90 (Nữ hoàng tuổi 90) rằng, Nữ hoàng cần nổi bật để tất cả mọi người có thể nói rằng “Tôi đã nhìn thấy nữ hoàng”. Mỗi khi nữ hoàng đến một nơi nào đó, rất đông người sẽ tập trung thành nhóm và rất nhiều người sẽ lấy làm vui mừng ngay cả khi chỉ nhìn thấy một phần chiếc mũ của nữ hoàng khi bà đi qua.

Về lý thuyết, sự lựa chọn quần áo sáng màu này sẽ mang đến một tủ quần áo mà hầu hết mọi phụ nữ đều yêu thích trong vai trò lãnh đạo. Đó là những bộ trang phục có thể toát lên phong thái tự tin giúp bạn điều khiển cả một văn phòng, một cung điện, hoặc là cả một quốc gia - trong trường hợp của Nữ hoàng, sự lựa chọn trang phục với mục đích đơn giản là để bản thân trở nên nổi bật và cuốn hút.

Nữ hoàng thường tính toán rất kỹ lưỡng việc dùng trang phục nào để mặc. Theo nhà thiết kế thời trang Karl-Ludwig Rehse - người bắt đầu phụ trách trang phục cho Nữ hoàng từ năm 1988, trang phục của Nữ hoàng thường được lên kế hoạch trước đó vài tuần hoặc có thể là vài tháng.

Nữ hoàng luôn kết hợp trang phục với những chiếc mũ phù hợp

Nói vậy không phải là trước khi đi đâu đó một tuần nữ hoàng mới phân vân “Ta sẽ mặc cái gì đây nhỉ?” mà đôi khi nó là trước đó cả 6 tháng, 12 tháng hoặc là lâu hơn nữa, ông nói với đài CNN.

Đặc biệt, Nữ hoàng không chỉ đơn giản là phó mặc toàn bộ trang phục của mình cho người thiết kế hoặc nhân viên của họ. Theo nhà thiết kế Rehse: “Nữ hoàng là người khá sành sỏi về thời trang”.

Rehse còn cho thêm rằng, dù nhận được nhiều ý kiến đóng góp từ phía Nữ hoàng, tuy có áp lực nhưng vẫn tìm thấy ở trong đó niềm vui lớn lao và rất đáng giá khi thấy Nữ hoàng mặc trang phục của chính mình thiết kế đứng trước công chúng.

Đằng sau các bộ trang phục của nữ hoàng Elizatbeth còn mang nhiều ý nghĩa như vậy. Hơn nữa, Nữ hoàng làm vậy là vì chính lợi ích của người dân Anh - những người yêu mến bà.

Caroline de Guitaut - người quản lý của Royal Collection Trust, nói với tờ The New York Times rằng: “Nữ hoàng luôn biết bà cần nổi bật trong đám đông, và vì lý do này mà những chiếc mũ đóng một vai trò rất quan trọng trong tủ đồ của bà.”

Lý do đằng sau những phục trang rực rỡ của Nữ hoàng Anh lại giản dị như vậy. Bà rất hiếm khi đưa ra phát ngôn về thời trang, nhưng Nữ hoàng đã từng một lần nói một câu ngắn gọn nổi tiếng rằng: “I have to be seen to be believed” (Ta cần phải được nhìn thấy để được tin tưởng). Bây giờ có lẽ các bạn đã biết được lý do vì sao Nữ hoàng Anh luôn mặc trang phục rực rỡ rồi chứ nhỉ.

Khuyên Vũ

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/ban-se-ngac-nhien-khi-biet-duoc-ly-do-vi-sao-nu-hoang-anh-luon-mac-trang-phuc-ruc-ro-24983/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY