12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Bạn sẽ phải đối phó với những tình trạng sức khỏe này khi bước vào tuổi 40

Khoa học cho rằng bước sang tuổi 40 là một trong những điều tuyệt vời nhất từng xảy ra với bất kỳ ai. Ở độ tuổi này, hầu hết mọi người đều đã tự lập nghiệp, đã ổn định cuộc sống và đang tận hưởng cuộc sống gia đình.

Tuy nhiên, khi bước vào tuổi 40, chúng ta cũng sẽ phải đối phó với nhiều tình trạng sức khỏe khác nhau. Hãy tìm hiểu và chuẩn bị những biện pháp đối phó phù hợp.

1. Có sự gia tăng nhiễm trùng tiểu (UTI)

Mặc dù UTI có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, nhưng chúng có xu hướng phổ biến hơn vào những năm giữa cuộc đời đối với nhiều người.

Bước vào tuổi 40, chúng ta cũng sẽ phải đối phó với nhiều tình trạng sức khỏe khác nhau

Đặc biệt, phụ nữ có nguy cơ cao bị nhiễm trùng tiểu tái phát, điều này là do có nhiều thay đổi xảy ra trong cơ thể trong thời kỳ này, bao gồm tiểu tiện không kiểm soát và mức độ estrogen thấp hơn.

2. Tăng cân dễ dàng hơn

Một trong những thay đổi dễ nhận thấy nhất ở độ tuổi 40 là tăng cân vì dường như cơ thể thay đổi bất kể chúng ta ăn gì hay tập thể dục. Khi chúng ta già đi, cơ thể trở nên kém hiệu quả hơn trong việc loại bỏ chất béo.

3. Bạn có thể nhận thấy tóc mỏng đi

Theo Hiệp hội Rụng tóc Hoa Kỳ, khoảng 2/3 nam giới sẽ bị rụng tóc vào năm 35 tuổi. Khi phụ nữ bước qua tuổi 50, 40% sẽ bị rụng tóc kiểu phụ nữ (FPHL).

4. Kinh nguyệt không đều

Tiền mãn kinh thường bắt đầu ở phụ nữ 40 tuổi và kinh nguyệt không đều là dấu hiệu phổ biến của tiền mãn kinh. Phụ nữ thường nhận thấy rằng mỗi chu kỳ trở nên dài hơn, ngắn hơn, nhẹ hơn hoặc nặng hơn, hoặc họ có thể bỏ qua chúng hoàn toàn.

Tiền mãn kinh thường bắt đầu ở phụ nữ 40 tuổi và kinh nguyệt không đều là dấu hiệu phổ biến của tiền mãn kinh.

5. Sương mù não

Phụ nữ ở độ tuổi 40 có khả năng bị chứng sương mù não. Thuật ngữ này đề cập đến cảm giác hay quên hoặc không có khả năng tập trung, thường liên quan đến thời kỳ mãn kinh. Đó là lý do tại sao nó đặc biệt phổ biến ở phụ nữ trong độ tuổi này.

6. Sức khỏe răng miệng xấu đi

Trong suốt độ tuổi 40, bạn sẽ nhận thấy những thay đổi về sức khỏe của nướu khi già đi. Những thay đổi về răng miệng thường xảy ra khi chúng ta già đi do quá trình đổi mới tế bào chậm lại, mô nướu mỏng và xương yếu đi.

Hệ thống miễn dịch cũng không hoạt động hiệu quả như trước đây, vì vậy các bệnh nhiễm trùng khó điều trị hơn.

7. Bị rò rỉ bàng quang

Cả nam giới và phụ nữ đều có nguy cơ bị rò rỉ bàng quang do sự lão hóa của các cơ nâng đỡ các cơ quan vùng chậu. Khi các cơ này yếu đi, họ sẽ ít có khả năng kiểm soát bàng quang hơn.

Một người cũng có thể gặp phải các dạng tiểu không kiểm soát khác nhau, chẳng hạn như tiểu không kiểm soát căng thẳng do cử động đột ngột, ho hoặc tập thể dục hoặc tiểu không kiểm soát do không thể đi vệ sinh kịp thời.

Cơ thể lão hóa dần theo tuổi tác là điều không thể tránh khỏi. Vì vậy, mỗi người cần nhận thức đúng đắn về những gì cơ thể phải trải qua để thực hiện các bước chuẩn bị giúp duy trì sức khỏe, cả thể chất lẫn tinh thần.

Xem thêm: Từ giảm cân đến cải thiện sức khỏe, đây là 7 lợi ích của nước nghệ

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/ban-se-phai-doi-pho-voi-nhung-tinh-trang-suc-khoe-nay-khi-buoc-vao-tuoi-40-35500/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY