12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Bạn sẽ thu được lợi ích gì khi chạy 5km mỗi ngày?

Bạn có thích chạy không

Chạy được chia thành chạy nhanh và chạy bộ, và trong bài viết này, chúng ta chủ yếu đề cập đến chạy bộ, là một bài tập thể dục nhịp điệu bền vững. Như vậy, chạy 5 km mỗi ngày mất khoảng 40 - 50 phút, và nếu bạn gắn bó lâu dài thì bạn sẽ thu được những lợi ích sau.

1. Chạy có tác dụng tăng cường chức năng của tim và phổi

Chạy bộ 5 km mỗi ngày làm cho dung tích phổi trở nên mạnh mẽ, khả năng bơm máu của tim được cải thiện, và lưu thông máu được đẩy nhanh. Điều này có tác dụng bồi bổ cơ thể, chống lại tốc độ lão hóa của các chức năng cơ thể, và giữ bạn trẻ lâu.

Chạy bộ 5 km mỗi ngày làm cho dung tích phổi trở nên mạnh mẽ, khả năng bơm máu của tim được cải thiện, và lưu thông máu được đẩy nhanh.

2. Chạy làm tăng hoạt động chuyển hóa

Chạy 5 km mỗi ngày thúc đẩy tiêu thụ calo và giúp bạn cải thiện tình trạng béo phì. Chạy bộ 1 tiếng có khả năng tiêu hao 500-550 calo, nếu chạy hơn 2-3 tháng, bạn sẽ thấy cơ thể sụt cân một cách vô thức, gương mặt góc cạnh do tập luyện, cả người cũng tràn đầy sức sống hơn.

3. Chạy bộ tăng cường chức năng đường tiêu hóa

Chạy bộ cải thiện nhu động dạ dày, giúp tiêu hóa thức ăn, cải thiện tình trạng loét dạ dày, viêm dạ dày và các vấn đề khác. Ngoài ra nó còn giúp thông ruột và cải thiện vấn đề táo bón.

4. Cải thiện đau thắt lưng và căng cơ

Chạy bộ thể dục có tác dụng cải thiện các vấn đề đau thắt lưng và căng cơ do ít vận động. Chạy giúp bạn kích hoạt các cơ toàn thân, giảm gánh nặng cho cơ thể, cải thiện chỉ số sức khỏe của cơ thể một cách hiệu quả.

5. Tăng cường mật độ xương vầ ngăn ngừa loãng xương

 Các bài tập chạy giúp cơ thể hấp thụ canxi, giúp bạn cải thiện mật độ xương, ngăn ngừa loãng xương, cải thiện sự dẻo dai của các chi, giúp đôi chân chắc khỏe.

6. Chạy rèn luyện tính kiên trì

Những người duy trì thói quen chạy bộ trong thời gian dài đặc biệt đáng ghen tị, bởi vì bạn có thể làm những gì người khác không thể, có nghĩa là bạn giỏi hơn người bình thường.

Hầu hết người chạy đều hào hứng trong thười gian đầu và dễ dàng bỏ cuộc.

Hầu hết người chạy đều hào hứng trong thười gian đầu và dễ dàng bỏ cuộc. Vì vậy, những người duy trì được thói quen chạy bộ lâu dài đồng nghĩa với việc bạn có tính kỷ luật cao hơn những người bình thường, và những người như vậy dễ đạt được những thành tựu phi thường trong cuộc sống.

Như vậy, chỉ cần chạy 5km mỗi ngày cũng mang lại những lợi ích to lớn cho sức khỏe. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn phải chạy đúng cách. Khi chạy phải giữ tư thế đúng, không ưỡn ngực, khom lưng mà ngẩng cao đầu, nhìn thẳng và vung hai tay theo nhịp, không nhấc chân quá cao và giữ bàn chân trước trên mặt đất.

Người có thể lực kém có thể chạy bộ 10 phút khi mới bắt đầu chạy, chuyển sang đi bộ nhanh trong 5 phút, chạy tiếp 10 phút cho đến khi hoàn thành 5 km. Sau một thời gian, bạn sẽ thấy khả năng chạy của mình dần được cải thiện, có thể chạy được 5 km mà không cần nghỉ giữa chừng.

Xem thêm: Viêm da cơ địa và bài thuốc chữa bằng lá trầu không

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/ban-se-thu-duoc-loi-ich-gi-khi-chay-5km-moi-ngay-35864/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY