Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bàn tay xuất hiện 3 triệu chứng này chứng tỏ gan của bạn đang kêu cứu, hãy đi khám ngay kẻo hối không kịp

Bệnh gan được coi là bệnh gây nguy hiểm nhất đối với sức khỏe. Hãy nhìn vào 3 đặc điểm thay đổi ở bàn tay dưới đây sẽ giúp bạn tự kiểm tra bệnh gan.

Theo Trung Y, nếu muốn biết gan của một người có tốt không, ngoài việc nhìn vào đôi mắt, còn có thể nhìn vào tay. Do vậy, gan của một người có vấn đề trên bàn tay sẽ xuất hiện một số vấn đề nhất định.

Có rất nhiều loại bệnh liên quan đến gan, điển hình như viêm gan, gan do rượu, gan nhiễm mỡ, xơ gan, thậm chí là ung thư gan.

Bạn hãy nhìn vào 3 đặc điểm thay đổi ở bàn tay dưới đây sẽ giúp bạn tự kiểm tra bệnh gan:

1. Bàn tay bệnh gan

Những người đã phát hiện bị mắc bệnh gan thi thoảng thấy trên bàn tay của mình ở vị trí gờ nổi giữa ngón cái và ngón út xuất hiện một vệt dài màu đỏ giống như xung huyết hoặc có các điểm vân hay cả mảng nếp nhăn màu đỏ khác biệt hơn bình thường.

Khi dùng ngón tay bấm vào đó nó sẽ đổi thành màu trắng nhạt, bỏ tay ra lập tức lại trở về màu đỏ như cũ. Đó chính là hiện tượng "bàn tay bệnh gan" bạn hãy đi khám sớm trước khi quá muộn.


3 đặc điểm thay đổi ở bàn tay sẽ giúp bạn tự kiểm tra bệnh gan.

2. Thay đổi ở móng tay

Nếu bạn thấy móng tay có màu trắng bạc, hình dạng móng tay biến dạng, bị lồi lõm, gợn sóng hoặc có đường vân dọc theo móng tay, hoặc móng tay rất dễ gãy thì rất có thể bạn đang mắc bệnh gan.

Theo Đông y, khi độc tố tích tụ trong gan, móng tay sẽ có biến đổi, có thể bạn đang thiếu máu mãn tính, hoặc gan, thận có vấn đề. Ngoài ra, nếu bạn nhận thấy móng tay màu vàng, lưỡi và mắt của bạn cũng màu vàng, điều đó cũng có nghĩa là gan của bạn bị tổn thương. Nếu thấy móng tay có những biểu hiện này, bạn chớ chủ quan, nên đi khám ngay.

3. Các gân xanh trên mu bàn tay xuất hiện rõ ràng

Gan tương ứng với mắt trong ngũ quan, còn là cân chính, chính là gân mô và gân bắp thịt. Nếu các gân xanh trên mu bàn tay xuất hiện rõ ràng, điều đó cho thấy chức gan không tốt. Trong cuộc sống đại đa số những người có tình trạng này thường xuyên nổi nóng, điều này là do gan trong cơ thể "bốc hỏa" dẫn đến.

Ngoài ra, nếu trên bàn tay xuất hiện những dấu hiệu sau thì cơ thể bạn đang có bệnh nghiêm trọng khác:

Ngứa ran ở tay: Tiểu đường

Bị tê tay hoặc cảm giác châm kim khi thức dậy. Loại ngứa ran tạm thời này là do áp lực lên dây thần kinh.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, bàn tay ngứa ran, đôi khi kèm theo đau, có thể là dấu hiệu của tổn thương thần kinh gọi là bệnh thần kinh ngoại biên. thường là do sự kết hợp của nhiều yếu tố, từ các thói quen không lành mạnh như hút Thu*c và lạm dụng rượu cho đến bệnh tiểu đường.

Móng tay dễ gãy: Thiếu kẽm, vitamin A, C

Nếu móng tay quá yếu, cần bổ sung kẽm. Kẽm không chỉ giúp phát triển móng tay khỏe mạnh mà còn giúp tăng cường hệ miễn dịch. Thực phẩm giàu kẽm gồm các loại hạt, sữa chua và động vật có vỏ.

Ngón tay dùi trống: Bệnh phổi

Một số bệnh làm hạn chế ô xy đến ngón tay và ngón chân, điểm cực xa nhất của cơ thể, khiến cho các mô dưới móng dày lên và sau đó làm cho móng bị phồng lên. Điều này có thể giải thích tại sao ngón tay dùi trống thường xảy ra ở những người bị bệnh phổi, ngăn cản cơ thể nhận đủ ô xy. Những bệnh như vậy bao gồm ung thư phổi, xơ nang và giãn phế quản, theo ET.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/ban-tay-xuat-hien-3-trieu-chung-nay-chung-to-gan-cua-ban-dang-keu-cuu-hay-di-kham-ngay-keo-hoi-khong-kip-d247990.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/ban-tay-xuat-hien-3-trieu-chung-nay-chung-to-gan-cua-ban-dang-keu-cuu-hay-di-kham-ngay-keo-hoi-khong-kip/20210403111503119)

Tin cùng nội dung

  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Bầm mắt có xảy ra do chảy máu bên dưới vùng da quanh mắt. Đôi khi bầm mắt còn là dấu hiệu của một chấn thương khác trên diện rộng hơn, có thể là cả nứt sọ
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Người đối diện có thể thấy rõ cúp áo ngực mấp mô sau lớp áo phông của bạn; luôn thấy có vết lằn áo trên da, dây áo hay bị rơi khỏi vai... là lúc bạn nên thay áo lót.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY