12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Bàn về tuổi thọ dựa vào thói quen ngủ

Dự đoán tuổi thọ qua thói quen ngủ hàng ngày và gợi ý một số động tác dễ thực hiện để bạn có thể nhanh chóng chìm vào một giấc ngủ ngon giúp cơ thể tràn đầy năng lượng cho ngày mới.

Giấc ngủ rất quan trọng đối với sức khỏe của con người, hơn thế nữa còn có thể dự đoán tuổi thọ qua thói quen ngủ của bạn đấy, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.

1. Người có khả năng ngủ tốt

Ông bà ta có câu "Ăn được, ngủ được là tiên?". Người dễ ngủ chính là người trường thọ, việc thiếu ngủ sẽ khiến cơ thể bạn rối loạn bài tiết hormone, nếu thiếu ngủ trầm trọng trong thời gian dài dễ gây tăng cân, béo phì đồng thời đẩy nhanh quá trình lão hóa của cơ thể.

Người có giấc ngủ tốt thường trường thọ

Người lớn cần ngủ đủ từ 7-9 tiếng/ngày, người già cần ngủ 6-8 tiếng/ngày và trẻ em cần 9-10 tiếng trong một ngày.

2. Người ngủ nhanh

Nếu bạn nằm trên giường và có thể đi vào giấc ngủ trong vòng 30 phút thì được coi là ngủ nhanh và ngược lại. Việc nhanh đi vào giấc ngủ sẽ rất có lợi cho sức khỏe, do thời gian ngủ cần đảm bảo đủ từ 6-8 tiếng.

3. Tỉnh giấc ít

Thông thường, trong giấc ngủ ban đêm đôi lúc bạn sẽ tỉnh giấc 1-2 lần là chuyện bình thường. Nhưng nếu chuyện thức giấc xảy ra quá nhiều lần và đi kèm với đi tiểu thì đây lại là điều bất thường, bạn phải kiểm tra sức khỏe để tìm ra nguyên nhân dẫn đến thói quen này.

4. Ngủ không mơ ác mộng, nằm mơ tỉnh giấc là quên ngay

Đây cũng nằm trong tuýp người có khả năng trường thọ. Thông thường, những người thần kinh kém, ngủ không sâu giấc sẽ thường nằm mơ. Tuy thời gian chúng ta ngủ rất lâu nhưng đại đão cũng như các cơ quan thật sự nghỉ ngơi thì lại ngắn, nên sẽ khiến cơ thể thật sự không khỏe mạnh.

5. Sau khi tỉnh giấc tinh thần thoải mái phấn chấn, sảng khoái

Sau một giấc ngủ dài và sâu, cơ thể bạn đã hoàn toàn được nghỉ ngơi và “sạc” đầy năng lượng cho ngày mới.

Sau khi ngủ dậy, bạn thấy sảng khoải, thư giãn tức là bạn đã có một giấc ngủ tốt

Tuy nhiên, nếu sau khi thức giấc đầu óc bạn nặng trĩu, mệt mỏi uể oải chứng tỏ cơ thể bạn chưa được phục hồi hoàn toàn.

Bạn có thể áp dụng một số cách dưới đây để có được một giấc ngủ ngon

- Vận động trước khi ngủ

Bạn có thể nằm trên giường để thực hiện một vài động tác vận động đơn giản, hoặc thả lỏng cơ thể cũng có lợi cho sức khỏe thể chất và tinh thần.

Tập một số động tác thư giãn trước khi ngủ giúp ngủ ngon hơn

- Treo chân trên tường

Để tập động tác này, đầu tiên bạn nằm lên giường, nhấc chân lên sau đó tiến hành massage từ trên xuống dưới. Bạn nên duy trì tư thế nâng chân không được thả xuống, hoặc bạn có thể nằm treo chân lên tường theo hình chữ L, động tác này có thể giúp tiêu trừ mỡ ở bắp chân.

Hai chân lần lượt treo trên cao ở các vị trí 30 độ, 45 độ và 90 độ, mỗi một góc bạn nên giữ yên trong khoảng 30 giây đến 1 phút, hoặc tùy theo giới hạn mà bạn có thể duy trì, động tác này cũng giúp bạn có thể kiến tạo cơ đùi.

- Thư giãn hoàn toàn

Bạn nằm ngửa, 2 chân dang rộng hơn vai, lòng bàn tay để ngửa xuôi xuống 2 bên cơ thể, có thể đặt thêm 1 cái khăn gấp hoặc rìa gối phía dưới đầu và cổ. Thư giãn toàn thân từ dưới lên trên bắt đầu từ ngón chân và cuối cùng là đầu.

Nên thực hiện 20 chu kì hít thở, dần dần kéo dài nhịp hít vào và thở ra rồi sau đó không kiểm soát nữa mà hít thở tùy thích.Từ từ bạn sẽ thấy toàn bộ cơ thể được thư giãn hoàn toàn. Việc thực hiện động tác này trước khi ngủ sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon trọn vẹn.

- Massage da đầu

Theo lời khuyên của các chuyên gia sức khỏe, phần đầu sẽ tập trung một số huyệt quan trọng của cơ thể. Việc kích thích bằng cách massage sẽ giúp máu lưu thông, giúp thư giãn tinh thần hiệu quả.

Đầu tiên, bạn dùng lược chải thẳng tóc, bắt đầu từ trán sau đó chải từ trên xuống dưới, dùng sức vừa phải. Tiếp đó bạn dùng ngón tay nhẹ nhàng massage da đầu, dùng các ngón tay lần lượt chải cào từ vị trí rái tai, chân tóc ở phần gáy, chân tóc ở phần trán, sau đó chải tới đỉnh đầu, rồi cuối cùng là tập trung day đỉnh đầu.

Cứ như vậy, bạn lặp đi lặp lại động tác này từ 30 lần trở lên đến khi cảm thấy da đầu tê tê thì dừng lại. Động tác này sẽ giúp lưu thông máu não, giúp não nhận được đầy đủ ôxy. Từ đó sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả nâng cao trí nhớ, củng cố nang tóc, bảo vệ chân tóc và tiêu trừ mệt mỏi cho đầu óc.

Với những gì chúng tôi chia sẻ, hy vọng các bạn sẽ biết cách dự đoán tuổi thọ qua thói quen ngủ của mình. Chúc các bạn luôn khỏe và thành công trong công việc.

Khuyên Vũ

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/ban-ve-tuoi-tho-dua-vao-thoi-quen-ngu-24898/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY