Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bàng hoàng phát hiện bé gái sơ sinh bị bỏ rơi cả ngày ngoài rẫy vắng

(MangYTe) - Sau một ngày bị bỏ rơi ngoài rẫy bắp, bé gái sơ sinh được người dân phát hiện và ngay sau đó sự việc được báo cho chính quyền địa phương.

Ngày 6/9, thông tin từ một cán bộ hội phụ nữ xã ea h’leo (huyện ea h’leo, tỉnh đắk lắk) cho biết, người dân trên địa bàn vừa phát hiện một cháu bé gái sơ sinh bị bỏ rơi tại một rẫy bắp.

 Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi đang được chăm sóc tại Trung tâm Y tế huyện.

Thông tin ban đầu cho biết, vào sáng ngày 4/9, một người dân tại xã ea h’leo nghe tiếng kêu khóc ở khu rẫy bắp thuộc thôn 2a, xã ea h’leo. tuy nhiên, một lúc sau không còn nghe tiếng khóc nữa nên người dân này nghĩ là do mèo kêu nên không để ý và đi làm.

Đến chiều tối cùng ngày, người dân này tiếp tục nghe tiếng kêu khóc nên quyết định đi tìm hiểu thì phát hiện một bé gái sơ sinh còn nguyên dây rốn, bánh nhau và trên cơ thể không có một mảnh vải che thân. được biết, vị trí cháu bé bị bỏ rơi là một rẫy bắp cách nhà dân khoảng chừng 500-600m.

Ngay lập tức, người dân này đã bế bé lên UBND để trình báo. Sau đó, cháu bé được chính quyền địa phương đưa lên Trung tâm Y tế huyện Ea H’leo để cấp cứu, điều trị.

“do bé nằm cả ngày ở trời nắng, lại không mặc quần áo nên bị nắng cháy bỏng một phần cơ thể. tuy nhiên, sau khi được các bác sĩ chăm sóc, điều trị, sức khỏe của cháu bé đã ổn định, vết bỏng có dấu hiệu hồi phục dần, bé đã bú sữa được”, vị cán bộ hội phụ nữ xã ea h’leo cho hay.

Cán bộ Hội phụ nữ xã Ea H’leo cho biết thêm, hiện lực lượng cán bộ trong các ban, ngành của xã đang thay nhau chăm sóc cháu bé tại Trung tâm Y tế huyện. Hiện chính quyền địa phương đã đăng thông tin để truy tìm thân nhân của cháu bé./.

Nguyễn Chính

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/bang-hoang-phat-hien-be-gai-so-sinh-bi-bo-roi-ca-ngay-ngoai-ray-vang-94072.html)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung

  • Huế đã triển khai thành công việc chẩn đoán sàng lọc và điều trị ung thư dạ dày sớm qua nội soi với sự hỗ trợ của các chuyên gia đến từ Nhật Bản.
  • Kỹ thuật nội soi mới giúp các bác sĩ phát hiện sớm chứng teo niêm mạc dạ dày gây khó tiêu, chán ăn. Trước đó bệnh hay bị nhầm với viêm dạ dày.
  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • “Cho tới giờ phút này, tôi có thể vẽ được bức tranh về cuộc chiến chống ung thư với mảng màu hồng”, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng khẳng định.
  • Em được biết, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie chấp nhận cắt bỏ bầu ngực để loại trừ nguy cơ ung thư vú có thể di truyền từ gia đình. Trường hợp của em, cả mẹ và dì em đều bị ung thư vú. May mắn phát hiện rất sớm, điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Em (nữ, 24 tuổi), muốn tầm soát bệnh thì nên làm các xét nghiệm gì, ở đâu, chi phí là bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều.
  • Mách mẹ những cách tham chiếu để biết con mình khi 0-12 tháng có thông minh, phát triển não bộ tốt hay không.
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Khi Công an phường nhắc nhở, vị “khách không mời” này ngồi xuống ghế và đe dọa sẽ đập ch*t bé gái nếu ai động đến….
  • Dây rốn và bánh nhau thường bị bỏ đi sau khi em bé ra đời. Tuy nhiên, một số cha mẹ quyết định trữ máu cuống rốn vì việc này có thể giúp ích khi trẻ bị bênh hiểm nghèo trong tương lai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY