12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Bánh mì đen và những lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe

Bánh mì đen là một loại thực phẩm được cho rằng rất có ích đối với sức khỏe của con người. Chúng được xếp vào danh sách những loại thức ăn lành mạnh nhất. Bánh mì đen được làm từ 100% bột lúa mạch đen thiên nhiên, rất thích hợp đối với những ai nhạy cảm với gluten.

Theo một số thông tin, bánh mì đen là loại thực phẩm được chế biến rất giống như bánh mì thường. Nhưng điều đặc biệt ở đây là chúng được làm từ hạt lúa mạch đen kết hợp cùng với một ít đường mạch nha. Theo các thống kê cho thấy, người Việt chúng ta thường có thói quen sử dụng các loại bánh mì trắng nhiều hơn. Đây là loại thực phẩm được làm từ bột mì, chứa khoảng 304 calo/100g, nhưng đối với bánh mì đen chỉ chứa khoảng 284 calo/100g.

Bánh mì đen là một trong số những loại thưc phẩm lành mạnh, tốt cho sức khỏe

Vài chuyên gia dinh dưỡng cũng cho biết thêm, bánh mì đen có lượng chất xơ cao gấp 4 lần và lượng calo thì ít hơn 20% so với bánh mì trắng. Có thể nói, lượng chất xơ có trong loại thực phẩm này khá cao, đồng nghĩa với việc chỉ số đường huyết (glyemic) rất thấp. Chính vì lẽ đó, bánh mì đen lại “được lòng” của nhiều người tiêu dùng. Chúng là sự lựa chọn hoàn hảo đáp ứng cơn thèm carbohydrate mà vẫn kiểm soát được lượng calo.

Dưới đây, chúng tôi muốn gửi đến bạn một số những lợi ích mà bánh mì đen mang lại cho sức khỏe. Hãy cùng nhau tham khảo và thử sử dụng, để cảm nhận những điều bất ngờ nhé!

Bánh mì đen- một loại thực phẩm giúp giảm cân tốt

Theo một số nghiên cứu đã chứng minh được rằng, thành phần tinh bột được tìm thấy khá nhiều trong bánh mì đen rất tốt cho sức khỏe. Chúng có khả năng kiểm soát làm giảm cảm giác đói, giảm lượng đường trong máu và tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Mặt khác, loại thực phẩm này chứa calo khá ít nên cũng không gây “chấn động” gì đối với quá trình giảm cân. Bên cạnh đó, bánh mì đen có chức năng cung cấp năng lượng và tăng cảm giác no khi ăn trong buổi sáng. Ngoài ra, nó còn được chế biến như một loại ngũ cốc giúp bạn cảm thấy nó lâu hơn. Và một số thống kê cũng cho hay, tiêu thụ bánh mì đen có mức độ no cao hơn tới 8 giờ so với bánh mì thường.

Bánh mì đen chứa lượng calo rất thấp giúp giảm cân hiệu quả

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên dùng bánh mì đen trong quá trình thực hiện giảm cân bởi vì chúng có 4 lợi ích sau đây. Thứ nhất, bánh mì đen là một loại thực phẩm giúp tăng cảm giác no và không sợ bị đói. Một vài nghiên cứu cũng đã chứng minh được rằng, những ai sử dụng bánh mì đen có thể không cảm thấy đói trong vòng 7-8 tiếng. Mặt khác, những hạt lúa mạch đen dùng để chế biến ra bánh mì còn có chức năng kiểm soát được lượng đường trong máu, giúp tăng cảm giác nó lâu hơn. Bên cạnh đó, đây là một loại thực phẩm giúp bạn giảm cân một cách tự nhiên, không cần lệ thuộc vào một quy trình ngặt nghèo nào cả. Thứ hai, bánh mì đen có nhiệm vụ kiểm soát trọng lượng, ức chế calo. Những loại ngũ cốc được chế biến từ loại bánh mì này có khả năng ức chế được các chất béo xấu. Chúng còn giúp cho lượng mỡ luôn ở mức độ thấp. Thứ ba, loại bánh mì này có chức năng ổn định đường huyết trong cơ thể. Lượng đường huyết có mối quan hệ rất mật thiết với việc sinh sản insullin. Nếu chúng ta để lượng insullin giảm dần sẽ gây ra tình trạng béo phì và các bệnh liên quan đến tiểu đường. Mặt khác, khi bạn để lượng đường tăng nhanh sẽ tạo ra cảm giác đói và không thể nào kiểm soát được những cơn thèm ăn. Cuối cùng, trong bánh mì đen chứa rất nhiều chất xơ. Điều này đồng nghĩa với việc chúng luôn giữ cho bạn có một hệ tiêu hóa tốt. Các sợi chất xơ liên kết với các chất thải trong ruột và loại bỏ chúng ra khỏi cơ thể một cách nhanh chóng.

Tốt cho sức khỏe, duy trì sức khỏe tim mạch

Một số nghiên cứu đã chứng minh được rằng, trong bánh mì đen có chứa rất nhiều vitamin nhóm B và một số carbohydrate phức hợp đóng vai trò tạo ra nguồn năng lượng dồi dào bên trong cơ thể, giúp duy trì sức khỏe. Bên cạnh đó, bánh mì đen còn chứa lượng chất xơ khá lớn có khả năng ngăn ngừa nguy cơ táo bón và duy trì một hệ thống tiêu hóa luôn được ổn định và khỏe mạnh.

Bánh mì đen giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Các chuyên gia dinh dưỡng cũng cho biết thêm, các loại ngũ cốc nguyên hạt bao gồm lúa mạch đen rất tốt co sức khỏe. Vì trong loại thực phẩm này có chứa hàm lượng chất phytonutrient và chất xơ cao. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người ăn 3 hoặc nhiều khẩu phần thực phẩm ngũ cốc hằng ngày sẽ giảm 20 - 30% nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Vì vậy bánh mì đen cũng là một lựa chọn khuyên dùng.

Ngăn ngừa ung thư

Trên thực tế, lúa mạch đen nguyên hạt có tính chất chống ung thư rất cao. Vì chúng chứa hàm lượng chất xơ hòa tan và không hòa tan axit phytic, tinh bột kháng, polyphenol, saponin và chất ức chế protease. Một số những nghiên cứu đã chúng minh được rằng các loại dưỡng chất này đều có khả năng ngăn chặn các tế bào ung thư phát triển. Tin vui cho các chị em phụ nữ chính là bánh mì đen có khả năng làm giảm nguy cơ mắc chứng ung thư vú.

Bánh mì đen có khả năng làm giảm nguy cơ mắc chứng ung thư vú.


Có thể nói, bánh mì đen được xếp vào danh sách những loại thực phẩm lành mạnh nhất đối với sức khỏe của con người. Bạn không cần phải lo lắng quá nhiều về việc chúng có chứa lượng calo cao hay không, bởi loại bánh mì này không có bột mì. Mặt khác, bánh mì đen còn làm giảm triệu chứng khó chịu và đầy hơi.

Phong Vũ

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/banh-mi-den-va-nhung-loi-ich-bat-ngo-doi-voi-suc-khoe-28742/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY