Tin tức hôm nay

Tin tức

Bảo đảm an toàn trong công tác khám chữa bệnh

Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 vừa ban hành văn bản số 2299/CV-BCĐQG gửi Chủ tịch UBND, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các tỉnh, thành phố và các Bộ, ngành đề nghị thực hiện nghiêm Công điện 1898 và triển khai công tác khám chữa bệnh an toàn.


Theo đó, nhằm bảo đảm an toàn trong công tác khám chữa bệnh và kiểm soát lây nhiễm COVID-19 trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, Ban Chỉ đạo Quốc gia đề nghị Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các tỉnh, thành phố và Bộ, ngành khẩn trương chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai nghiêm Công điện số 1898/CĐ- BCĐQG ngày 6-4-2020 về việc tiếp tục tăng cường và kiểm soát lây nhiễm COVID-19 trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và các văn bản liên quan khác.

bao dam an toan trong cong tac kham chua benh
Ảnh minh họa

Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 giao Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế), Sở Y tế và y tế các Bộ, ngành làm đầu mối, phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát việc phân luồng, sàng lọc, cách ly và công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trực thuộc.

Các địa phương, bộ, ngành phải bảo đảm vật tư, trang thiết bị, phương tiện phòng hộ cá nhân cho nhân viên y tế tham gia phòng chống dịch theo quy định; chịu trách nhiệm trước Ban Chỉ đạo Quốc gia nếu để xảy ra trường hợp nhân viên y tế bị lây nhiễm COVID-19 do không đảm bảo phòng hộ cá nhân.

Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các tỉnh, thành phố và Bộ, ngành nghiêm túc triển khai; nếu có khó khăn, vướng mắc báo cáo ngay với Ban Chỉ đạo Quốc gia để được giải quyết.

Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID -19 giao Bộ Y tế thành lập các đoàn kiểm tra, giám sát việc bảo đảm an toàn trong công tác khám bệnh, chữa bệnh và kiểm soát lây nhiễm COVID-19 tại các địa phương.

HP

Mạng Y Tế
Nguồn: Pháp luật xã hội (https://phapluatxahoi.vn/bao-dam-an-toan-trong-cong-tac-kham-chua-benh-190632.html)

Tin cùng nội dung

  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Những triệu chứng bệnh nha khoa phổ biến.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY