Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Báo Dân trí trao tiền ủng hộ nơi tuyến đầu chống giặc Covid-19

Dân trí Chiều 13/4, đại diện báo Dân trí tại khu vực Bắc miền Trung, phóng viên đã thay mặt bạn đọc Dân trí trao số tiền 10 triệu đồng ủng hộ các chiến sĩ áo trắng chống giặc Covid - 19.

Đây là những khoản tiền tiết kiệm của nhà báo Phan Duy Thảo, cùng con cháu gửi tặng các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh).

Theo nhà báo Phan Duy Thảo, với suy nghĩ mỗi công dân đều phải có trách nhiệm trong công cuộc chống dịch bệnh, nên nhà báo Phan Duy Thảo, cùng con cháu và những người bạn đã dành khoản tiền tiết kiệm
của mình gửi đến các y bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch thông qua mã số ủng hộ 3691 của báo Dân trí..

Bác sĩ Phan Thanh Minh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Xuyên cho biết, phía bệnh viện luôn chủ động và sẵn sàng trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, bệnh viện còn gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt về thiết bị y tế như khẩu trang, đồ bảo hộ.

“Tại bệnh viện đang cách ly 4 trường hợp. Cái khó khăn nhất là thiết bị y tế thiếu thốn như khẩu trang, đồ bảo hộ. Vừa rồi, Sở Y tế có hỗ trợ cho 6.000 khẩu trang, đồ bảo hộ nhưng cũng không đủ, phải ưu tiên cho những khoa, bộ phận cấp thiết như khoa lây, truyền nhiễm, bộ phận tiếp đón người bệnh”, bác sĩ Phan Thanh Minh cho biết.

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Xuyên cũng chia sẻ, món quà, sự hỗ trợ của bạn đọc Báo Dân trí là nguồn động viên tinh thần vô cùng to lớn, tạo thêm động lực để giúp cán bộ, nhân viên y bác sĩ bệnh viện có thêm sức mạnh và niềm tin trong việc tập trung hết khả năng của mình để đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng.

Xuân Sinh

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/tam-long-nhan-ai/bao-dan-tri-trao-tien-ung-ho-noi-tuyen-dau-chong-giac-covid-19-20200413202411868.htm)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Ngày 20/3, PV ADZ đã trở lại Bệnh viện hỉnh hình và phục hồi chức năng Đà Nẵng trao số tiền 59.225.000 đồng tới anh Trần Văn Dũng (xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) – nhân vật trong bài “Bố chạy xe ôm nhặt nhạnh từng đồng cứu con nguy kịch vì T*i n*n giao thông”.
  • (MangYTe) - Sau gần 1 tháng tích cực châm cứu và vật lý trị liệu, tình hình sức khỏe của Đào Văn Hiển đã khả quan hơn. Dù chưa nói được nhưng ánh mắt của Hiển đã tỉnh táo hơn, có thể cựa quậy đầu và cảm giác đau ở chân.
  • (MangYTe) - Vợ bị suy tim độ 3, chồng thì bị T*i n*n gẫy chân, do không có tiền để điều trị đến nơi đến chốn nên hơn 1 năm vẫn chưa lành. Nhìn bữa cơm chỉ có vài miếng bánh chưng nguội cùng với nồi canh loãng khiến ai cũng ngậm ngùi, chua xót.
  • (MangYTe) - Cảm thương trước T*i n*n bỏng thương tâm mà bé Phạm Ngọc Mai (3 tuổi) đang phải gánh chịu, ngày 18/3, Tổng Biên tập Báo ADZ Phạm Huy Hoàn đã trực tiếp đến Viện bỏng Quốc gia (Hà Nội) để thăm cháu và trích ủng hộ 15 triệu đồng từ Quỹ Nhân ái để cháu có thêm điều kiện chạy chữa.
  • (MangYTe) - Tuần qua, Quỹ Nhân ái - Báo điện tử ADZ tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của bạn đọc dành cho các cảnh đời kém may mắn. Tổng số tiền bạn đọc gửi về Quỹ trong tuần là: 916.844.042 đồng.
  • (MangYTe) - Ngày 7/3, PV ADZ cùng chính quyền địa phương, đại diện Trường THPT Nguyễn Ngọc Thăng (Giồng Trôm, Bến Tre) đã đến gia đình trao số tiền 38.950.000 đồng cho ông Nguyễn Minh Tâm, nhân vật chính trong bài: “Cha bệnh tim hiểm nghèo, cậu bé lớp 11 ăn chuối thay cơm”.
  • (MangYTe) - Tuần qua, Quỹ Nhân ái - Báo điện tử ADZ tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của bạn đọc dành cho các cảnh đời kém may mắn. Tổng số tiền bạn đọc gửi về Quỹ trong tuần là: 1.010.563.000 đồng.
  • (MangYTe) - Đại diện báo ADZ đã trao đến chị Lương Thị Thanh Thúy, mẹ bé Vũ Tuấn Tú, số tiền 39.520.000 đồng do bạn đọc ADZ ủng hộ cho bé Vũ Tuấn Tú trong tuần 3, 4 tháng 1/2016 và tuần 1 tháng 2/2016.
  • (MangYTe) - Chỉ vài ngày sau khi bài báo “Tôi biết đưa vợ về Ch?t là tàn nhẫn, nhưng hết cách rồi”, rất nhiều cá nhân và tổ chức đã trực tiếp đến thăm hỏi và hỗ trợ gia đình anh Đặng Thái Tùng.
  • Hơn 100 triệu đồng từ các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân là sự ủng hộ thiết thực cho các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ Viện TTB-CTYT.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY