12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Báo động sự lây lan của bệnh bại liệt

(SKGĐ) Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã tuyên bố sự lây lan nhanh của bệnh bại liệt và đây là một trường hợp khẩn cấp của  y tế cộng đồng thế giới.

Bệnh bại liệt là bệnh chủ yếu ảnh hưởng tới trẻ em dưới 5 tuổi, nó có thể lây truyền qua đường thức ăn và nguồn nước bị ô nhiễm. Sau đó nó có thể xâm nhập vào hệ thống thần kinh, gây tê liệt. Bệnh có khả năng gây tử vong trong vòng vài giờ.

WHO cho biết hiện giờ tình hình dịch khá nguy hiểm ở châu Á, châu Phi và Trung Đông, cần có sự phối hợp của toàn thế giới. WHO còn khuyến cáo các công dân của các quốc gia đang có dịch khi đi du lịch nước ngoài nên mang theo giấy chứng nhận đã tiêm phòng.

WHO ghi nhận có 417 ca bại liệt trên toàn thế giới trong năm 2013. Năm 2014 đã ghi nhận 68 trường hợp bị bại liệt đến ngày 30-4. Tăng 24% so với cùng kì năm ngoái.

“Sự lây lan mang tính thế giới của bệnh bại liệt trong năm 2014 đã tạo thành một “sự kiện bất thường” và rất nguy hiểm đến các quốc gia, nó cần sự phối hợp chặt chẽ của tất cả các nước trên thế giới để có thể ngăn chặn và đẩy lùi căn bệnh nguy hiểm này”, theo quy định y tế quốc tế khẩn cấp của WHO.

Kim Dung

Theo BBC

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/bao-dong-su-lay-lan-cua-benh-bai-liet-5814/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY