12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Bắp rang bơ có thể làm mất trí nhớ

Bắp rang bơ, món ăn quen thuộc và ưa thích mà chúng ta ăn mỗi khi ngồi xem phim tại các rạp chiếu phim có thể dẫn đến mắc bệnh Alzheimer, căn bệnh mất trí nhớ ở tuổi trung  niên.

Đại học Minnesota (Mỹ) mới đây vừa công bố kết quả nghiên cứu về các loại hóa chất tạo nên món bắp rang bơ, kết quả cho biết, diacetyl- thành phần tạo nên mùi thơm đặc biệt cho bỏng ngô là một trong những nguyên nhân gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các protein trong não, gây ra những dấu hiệu bất thường dẫn đến nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.

Những thông tin từ cuộc nghiên cứu mà các nhà khoa học Mỹ cung cấp cho thấy, hợp chất diacetyl có trong bắp rang bơ làm tăng nguy cơ ứ đọng tinh bột trong não, một trong những nguyên nhân liên quan trực tiếp đến bệnh mất trí nhớ.

Đồng thời các nhà khoa học cũng cho biết thêm hợp chất diacetyl tìm thấy ở bắp rang bơ gây ra bệnh mất trí nhớ này hiện nay có rất nhiều trong các loại thức ăn nhanh, bơ thực vật, kẹo, kể cả trong thức ăn dành cho động vật cũng có hợp chất trên.

Theo Chất lượng Việt Nam, bác sĩ chuyên khoa cảnh báo, bắp rang bơ thường được bổ sung thêm đường hóa học, muối và bơ sau khi chế biến. Việc dùng bỏng ngô tốt hay xấu cho não, có gây nên bệnh mất trí nhớ hay không hiện chưa thực sự rõ ràng, nhưng trước mắt nếu dùng bắp rang bơ đã qua chế biến có nhiều chất phụ gia sẽ rất nguy hiểm cho sức khỏe.

Vậy tốt nhất người tiêu dùng nên sử dụng bắp tươi để luộc, nướng hoặc bắp hạt xay dùng nấu cháo, xôi bắp để có giá trị dinh dưỡng mà không sợ độc hại.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/bap-rang-bo-co-the-lam-mat-tri-nho-8649/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY