Tình yêu và giới tính hôm nay

Bắt bài khi chồng nhen nhóm ý nghĩ ngoại tình dù chỉ trong tư tưởng

Ngoại tình tư tưởng rất phổ biến trong xã hội hiện nay, đôi khi như một cơn say nắng thoáng qua của bạn đời với người khác giới. Phát hiện sớm các dấu hiệu chồng ngoại tình tư tưởng sẽ giúp bạn chấm dứt tình trạng này và bảo vệ được hạnh phúc gia đình.

Chồng ngoại tình tư tưởng là khi những tâm tư, tình cảm chồng đã không hoàn toàn ở phía vợ con mà dần chuyển hướng về những mối quan hệ khác nhưng chưa có những hành động vượt quá giới hạn cho phép. Những dấu hiệu chồng ngoại tình tư tưởng mà vợ cần lưu tâm tránh để tình trạng đi quá xa.

Ngoại hình tư tưởng nằm sâu trong đầu óc người chồng. Thậm chí có nhiều người rất giỏi che giấu cảm xúc thật của bản thân nên việc phát hiện việc ngoại tình tư tưởng rất khó. Dù khi lún sâu vào suy nghĩ này, chồng bạn sẽ không bao giờ có mặc cảm tội lỗi với vợ vì theo quan niệm của chồng, họ chẳng làm gì có lỗi với vợ cả. Nhiều khi, họ còn vô cùng thích thú, vui vẻ khi chia sẻ những chuyện cá nhân, suy nghĩ của mình cho người phụ nữ khác. Muốn biết chồng của bạn có đang thật sự vướng vào vòng xoáy ngoại tình tư tưởng hay không, hãy chú ý tới những biểu hiện sau.

1. Chồng bạn bị ám ảnh điện thoại

Trước đây, chồng bạn thường xuyên vứt điện thoại lung tung trong nhà, cứ về tới nhà là chẳng quan tâm xem điện thoại ở góc nào, thậm chí không cài mật khẩu, vợ có thể cầm điện thoại của chồng mọi lúc.

Tần suất sử dụng điện thoại của chồng nhiều hơn

Nhưng thời gian gần đây, chồng bạn bắt đầu giấu giếm và giữ khư khư điện thoại bên mình. Trước đây vợ vô tư kiểm tra điện thoại thì bây giờ lại vô cùng khó chịu. Theo nhiều chuyên gia tâm lý, người chồng hay ám ảnh, chăm chăm để ý tới chiếc điện thoại của mình là người đang có tư tưởng ngoại tình.

2. Chồng không còn chia sẻ mọi chuyện với bạn

Trước đây, hai vợ chồng bạn luôn luôn chia sẻ mọi câu chuyện diễn ra trong công việc, cuộc sống. Những câu chuyện vui chuyện buồn luôn được vợ chồng trao đổi rất nhiệt tình. Nhưng bỗng nhên chồng bạn không còn muốn chia sẻ với vợ những mối quan hệ của mình.

Nhiều khi, chồng còn khó chịu khi vợ hỏi han, quan tâm đến công việc cuộc sống của chồng bên ngoài. Trong hôn nhân, khi chồng không còn có ý định chia sẻ tâm sự với vợ nữa, điều đó chứng tỏ chồng bạn đang có vấn đề.

3. Chồng thường kể về cuộc hôn nhân của mình với người khác

Cuộc sống hôn nhân muốn vững chắc và bền lâu tốt nhất chỉ nên là chuyện của hai người. Một khi chồng bạn đã bắt đầu mở lòng kể chuyện hôn nhân của mình cho người khác biết thì đó là dấu hiệu vô cùng đáng quan ngại.

4. Chồng bạn nói rằng họ chỉ là bạn

Người chồng đang có những mối quan hệ ngoài luồng sẽ không bao giờ công nhận mối quan hệ với một phụ nữ khác. Họ chỉ nhận người đó là bạn, là đồng nghiệp. Cụm từ “là bạn” tố cáo chồng bạn đang muốn che giấu và bảo vệ một điều gì đó mà bạn không nhận ra.

5. Chồng bạn không còn bàn đến những kế hoạch lâu dài trong hôn nhân

Trước đây, hai vợ chồng thường xuyên chia sẻ với nhau những dự định, kế hoạch trong tương lai. Sẽ cùng đi du lịch, mua sắm hay chăm sóc con cái như thế nào. Nhưng dạo gần đây, anh ta không còn muốn bàn với bạn những kế hoạch đó nữa, thậm chí, khi bạn gợi mở chồng cũng không thiết tha gì việc bàn luận.

Vợ chồng không còn chia sẻ những kế hoạch về tương lai

Đó là dấu hiệu chồng bạn không còn muốn xuất hiện trong những dự định của bạn, không còn muốn nắm tay vợ mình đi hết đoạn đường còn lại.

6. Vợ chồng bạn ngày càng xa cách

"Chăn gối" là điều rất quan trọng trong đời sống vợ chồng. Việc ngoại tình tư tưởng ảnh hưởng đến mức độ gần gũi, va chạm thể xác của vợ chồng bạn.

Khi chồng bạn chia sẻ trái tim cho người phụ nữ khác ngoài vợ, chuyện chăn gối cũng sẽ nhạt dần. Bởi mọi lúc mọi nơi, tâm trí của họ đang tương tư và muốn gần gũi với người phụ nữ khác, không phải bạn.

7. Bạn có cảm giác khó chịu với một người phụ nữ khác trong cuộc sống của chồng

Linh cảm của phụ nữ thường rất nhạy bén, mách bảo chồng bạn đang có rất nhiều chuyện che giấu vợ. Thậm chí, bạn còn cảm thấy vô cùng khó chịu khi tiếp xúc gặp mặt một người phụ nữ nào đó trong cuộc sống của chồng bạn.

Khi đối mặt với người phụ nữ đó, bạn có cảm giác không an toàn và linh cảm rằng họ có thể cướp đi người bạn đời của mình bất cứ lúc nào.

Vậy làm gì khi chồng ngoại tình tư tưởng?

Nếu bạn đang nghi ngờ chồng mình đang có tư tưởng ngoại tình, những cách sau đây gợi ý cho bạn cách giải quyết vấn đề này:

Cùng nhau dành thời gian cho gia đình nhiều hơn để hâm nóng tình cảm vợ chồng

- Tâm sự với chồng, nói về những chuyện đã thay đổi

Bạn và chồng cần có một cuộc trao đổi thẳng thắn. Bạn hãy xem xét thật kỹ càng mọi việc đã thay đổi đến mức nào. Từ đó, đưa ra những nguyên nhân xác thực khiến mối quan hệ của vợ chồng mình rạn nứt. Bạn nên nhờ sự trợ giúp của bên thứ ba nếu không tìm ra cách giải quyết phù hợp.

- Hãy quan tâm, gần gũi với chồng của mình nhiều hơn

Nếu như nguyên nhân dẫn đến ngoại tình của chồng từ phía bạn thờ ơ, vô tâm với người bạn đời và điều này khiến chồng bạn cảm thấy thiếu tình cảm và lạc lõng trong cuộc hôn nhân thì bạn nên thay đổi cách đối xử với chồng, dành nhiều thời gian ở bên cạnh chồng hơn, cùng nhau chia sẻ những điều buồn vui trong cuộc sống.

- Cố gắng kiềm chế cảm xúc, không gay gắt

Việc chồng ngoại tình luôn gây ra sự bức xúc cho người vợ là bạn. Và việc cãi vã khiến cho mối quan hệ ngày càng tệ hại hơn. Thay vì nói nặng lời, gay gắt mắng nhiếc nhau, bạn hãy cố gắng nói chuyện rõ ràng với chồng bạn bằng giọng nhẹ nhàng, nhã nhặn nhất có thể. Có thể chồng bạn sẽ chia sẻ nhiều điều bạn cần biết

- Đề nghị chồng dành thời gian cho bạn nhiều hơn

Trong khi nói chuyện, bạn hãy nói với chồng rằng bạn muốn họ thay đổi những gì. Chẳng hạn như anh ấy nên ít dùng điện thoại lại, dành thời gian cho bạn và gia đình nhiều hơn. Hay chấm dứt nhắn tin với người phụ nữ khác. Bạn nên thẳng thắn những vấn đề đó để tìm cách cứu vãn hôn nhân gia đình mình.

Dấu hiệu chồng ngoại tình tư tưởng cần người vợ hết sức tinh ý để nhận biết ra. Và cách cư xử của bạn có yếu tố quyết định đến sự tồn tại hay đổ vỡ cuộc hôn nhân này. Vì thế hãy bình tĩnh để giải quyết mọi vấn đề tốt nhất. Chúc bạn có quyết định sáng suốt.

Khuyên Vũ

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/bat-bai-khi-chong-nhen-nhom-y-nghi-ngoai-tinh-du-chi-trong-tu-tuong-24690/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY