Pháp luật hôm nay

Bắt khẩn cấp cán bộ Trung tâm hỗ trợ xã hội nghi dâm ô bé gái; Bộ LĐTBXH kiến nghị xử nghiêm

Thông tin cập nhật về vụ việc “Nhiều bé gái tại Trung tâm hỗ trợ xã hội TP.HCM bị một cán bộ dâm ô đang gây rúng động cho biết, tối 17/11, Công an quận Bình Thạnh đã thực hiện bắt khẩn cấp một cán bộ Trung tâm hỗ trợ xã hội TP.HCM (trụ sở đường Nơ Trang Long, phường 13, quận Bình Thạnh, thuộc Sở LĐTBXH thành phố) bị tố cáo dâm ô nhiều bé gái tại trung tâm này.

Người bị bắt để điều tra về hành vi trên là Nguyễn Tiến Dũng, nhân viên phòng quản lý hồ sơ - giáo dục tư vấn của Trung tâm xã hội TP.HCM.

Trước đó, sáng cùng ngày, báo chí phản ánh việc hai 13 và 14 tuổi đã tố cáo Dũng đã có hành vi dâm ô khi các bé này bị quản lý tại trung tâm. Theo lời khai của các em, nhân viên Dũng đã sờ và bóp ngực, yêu cầu các em cởi áo quần, rờ vào bộ phận Sinh d*c của ông này.

Sau khi thực hiện hành vi, Dũng cho các em hút Thu*c lá, uống nước ngọt, cho nước sôi nấu mỳ tôm ăn và còn hứa hẹn sẽ sửa hồ sơ cho các em sớm hồi gia hoặc sớm "đi trường."

Vào cuộc điều tra, Công an đã mời làm việc với Dũng và ông này bước đầu thừa nhận có hành vi dâm ô đối với các đang được quản lý tại trung tâm.

Liên quan đến vụ việc này, Trung tâm xã hội Thành phố đã có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với nhân viên Nguyễn Tiến Dũng, thuộc phòng quản lý hồ sơ - Giáo dục tư vấn do có hành vi dâm ô đối với đối tượng đang được quản lý tại Trung tâm.

Thời gian đình chỉ công tác đối với nhân viên Nguyễn Tiến Dũng bắt đầu từ ngày 18/11/2019 để xem xét xử lý kỷ luật theo quy định.

Cũng liên quan đến vụ việc gây bức xúc trong dư luận này, Bộ LĐTBXH cho biết, ngay sau khi nắm nội dung thông tin báo chí phản ánh sự việc xảy ra tại Trung tâm Hỗ trợ xã hộiTP.HCM, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung đã điện thoại trực tiếp và có công văn gửi tới lãnh đạo Ủy ban Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh và lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố..., đề nghị chỉ đạo và xử lý vụ việc kịp thời, bảo vệ nhân phẩm, sức khỏe các cháu bé tại trung tâm.

Đồng thời, xử lý nghiêm nhân viên Trung tâm vi phạm và báo cáo kết quả lên Bộ trưởng.

Hiện, vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

T.H

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/bat-khan-cap-can-bo-trung-tam-ho-tro-xa-hoi-nghi-dam-o-be-gai-bo-ldtbxh-kien-nghi-xu-nghiem-n165854.html)

Tin cùng nội dung

  • Trung tâm có nhiệm vụ tiếp nhận tạng hiến và điều phối nguồn hiến, ghép để các bệnh viện thuận lợi hơn trong việc ghép tạng cho người bệnh.
  • Sáng 29/6, Trung tâm Điều phối Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người đã chính thức được thành lập theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.
  • Trước đây người ta thường biết đến mề đay như một căn bệnh chỉ gây khó chịu trong cuộc sống hàng ngày mà không nghĩ rằng đôi khi nó cũng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.
  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Chào Mangyte. Tôi là người Đức gốc Việt. Nay tôi 67 tuổi muốn về Việt Nam sống vào thời gian cuối cùng của cuộc đời. Tôi muốn hỏi, nếu tôi mang quốc tịch Đức, thì tôi có được vào sống trong nhà dưỡng lão ORIHOME không? Tôi phải trả một tháng bao nhiêu? Mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. (Phạm Văn Thi)
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Khi Công an phường nhắc nhở, vị “khách không mời” này ngồi xuống ghế và đe dọa sẽ đập ch*t bé gái nếu ai động đến….
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY