Tình yêu và giới tính hôm nay

Bất lực trong cuộc sống - không phải là buông xuôi mà là cuộc sống có nhiều điều cần buông bỏ

Việc bắt buộc cuộc sống luôn hoàn hảo sẽ khiến bản thân trở nên mệt mỏi. Hãy nhớ rằng có những điều bạn cần buông bỏ để sống tốt hơn.

Thất bại

Thất bại cũng giống một bức tường lớn đổ sập lên người khiến bạn không vùng vẫy được. Thế nhưng việc đứng dậy được hay không không phụ thuộc vào bức tường mà phụ thuộc vào nghị lực của bạn.

Nếu bạn cho rằng mình có thể thì sẽ đứng dậy được và ngược lại bạn sẽ bị chôn vùi trong bức tường đổ nát nếu buông xuôi tất cả.

Ảnh minh họa

Cô đơn

Cô đơn cũng là một điều “bất lực” trong cuộc sống vì chẳng ai có thể vô tư, vui vẻ suốt cả cuộc đời.

Sự cô đơn nhiều khi thật tốt để bạn hiểu mình như thế nào, mình đang cần gì và suy nghĩ kỹ càng về những mối quan hệ và cuộc sống của chính bản thân.

Ảnh minh họa

Không thể lựa chọn xuất thân

Bạn cảm thấy thật bất hạnh khi sinh ra trong một gia đình nghèo khó hay bạn luôn nghĩ rằng, mình hoàn toàn sẽ được như vậy nếu sinh ra trong một gia đình giàu có.

Đổ lỗi cho số phận, nó sẽ khiến bạn thất bại. Và giàu hay nghèo quan trọng nhưng sức mạnh của bản thân còn quan trọng hơn nhiều lần.

Khinh thường xuất thân tức là bạn đang không coi trọng bậc sinh thành - những người đã nỗ lực hết cuộc đời để nuôi bạn khôn lớn.

Người rời xa bạn

Cuộc sống, có những người tình cờ bạn gặp, vô tình thoáng qua, gắn bó lâu dài rồi vì một lý do nào đó sẽ rời xa, thậm chí không bao giờ trở lại

Hãy xem điều đó như một quy luật tự nhiên và thay vì hối tiếc thì hãy xếp nó vào một mảng trong tim để lưu giữ như những gì xinh đẹp nhất.

Hãy nghĩ lạc quan rằng: đôi khi sự rời xa là để gặp nhau vào một thời điểm nào đó tốt đẹp hơn.

Ảnh minh họa

Tình yêu vô vọng

Tình yêu đẹp nhưng đôi khi cũng thật mù quáng, mù quáng đến mức vô vọng. Đó là trạng thái thích muôn đời chỉ là thích, chứ không phải là yêu.

Bị người khác cười nhạo

Cũng giống như việc bị ai đó nói xấu, bị người khác cười nhạo cũng là lẽ thường tình trong đời của bất kỳ một ai đó, vì xấu xí, vì thất bại, vì ngốc nghếch…

Càng bị cười nhạo càng biết cách nỗ lực vượt qua để không bị cười nhạo giống như cách nhiều người bị cho là quái dị nhưng sau đó lại trở thành bậc thiên tài.

“Đừng để hành vi của người khác phá vỡ sự bình yên trong tâm bạn”.

Ảnh minh họa

Thời gian trôi qua

Thời gian là thứ không thể níu kéo và do vậy thanh xuân chỉ có một lần.

Đừng bao giờ nghĩ mãi về quá khứ mà hãy sống cho hiện tại và hướng về tương lai.

Sống hết mình khi bạn còn có thể và hãy như thế.

Cái chết

Sinh, lão, bệnh, tử. Đã là con người thì không ai tránh khỏi quy luật này. Đừng sợ hãi mà hãy đối mặt nó một cách tự nhiên nhất.

Tiểu Bùi

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/bat-luc-trong-cuoc-song--khong-phai-la-buong-xuoi-ma-la-cuoc-song-co-nhieu-dieu-can-buong-bo-23939/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY