12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Bật mí 6 cách trị gàu tại nhà hiệu quả nhưng lại cực kỳ đơn giản, đảm bảo không làm bạn thất vọng

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến gàu như: thời tiết hanh khô, để tóc ướt khi ngủ, đội mũ bảo hiểm bẩn… Không chỉ gây mất thẩm mỹ, gàu còn khiến da đầu bị ngứa, nổi mụn nhọt, gây rụng tóc... Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể áp dụng 6 cách trị gàu tại nhà hiệu quả dưới đây.

Chỉ cần chọn 1 trong 6 bí quyết dưới đây, rồi thực hiện thường xuyên, bạn sẽ sớm có mái tóc chắc khỏe, sạch gàu.

1. Dùng nước cam là cách trị gàu tại nhà hiệu quả

Chất chống oxy hóa và hàm lượng nước trong cam sẽ ngăn ngừa tình trạng khô da đầu, hình thành vảy gàu.

Cách làm: Vắt 1 quả cam lấy nước và thoa lên da đầu, massage nhẹ nhàng trong 5-10 phút. Sau đó, gội đầu thật sạch bằng nước ấm.

Chất chống oxy hóa trong cam còn tạo ra lớp rào chắn cho tóc, từ đó giữ cho mái tóc bóng mượt, suôn mềm.

2. Trộn aspirin với dầu gội

Aspirin chứa axit salicylic - một trong những thành phần hiệu quả nhất trong việc điều trị gàu, nhờ vào khả năng loại bỏ vảy gàu dư thừa và ngăn da đầu nhờn quá mức.

Cách làm: Nghiền một vài viên aspirin thành bột mịn và trộn với lượng dầu gội đầu vừa đủ. Làm ướt tóc rồi thoa hỗn hợp lên tóc, để trong vài phút, sau đó gội sạch.

3. Hỗn hợp tinh dầu mù tạt và dầu jojoba

Tinh dầu mù tạt là một chất kháng khuẩn và kháng nấm nổi tiếng. Trong khi đó, dầu jojoba rất giàu khoáng chất và có tác dụng dưỡng ẩm.

Cách làm: Cho 1 vài giọt tinh dầu mù tạt trộn với 1 thìa dầu jojoba rồi thoa hỗn hợp lên da đầu và massage nhẹ nhàng. Sau đó gội sạch bằng dầu gội thông thường. Lưu ý, tinh dầu mù tạt có thể gây kích ứng mạnh đối với một số người, vì vậy hãy thử lên một vùng da đầu nhỏ trước khi dùng phương pháp này.

4. Hỗn hợp chuối và giấm táo

Chuối rất giàu vitamin B giúp cải thiện lưu thông máu và giữ cho da đầu khỏe mạnh. Mặt khác, giấm táo được biết đến như một loại thuốc diệt nấm và diệt vi khuẩn, từ đó loại trừ gàu hiệu quả.

Cách làm: Bóc vỏ 1 quả chuối, cho một ít giấm táo vào và trộn đều cho đến khi được hỗn hợp sền sệt. Nhẹ nhàng thoa hỗn hợp này lên toàn bộ mái tóc. Sau 20 phút, gội đầu sạch với dầu gội và nước ấm.

Sử dụng mặt nạ chuối và giấm táo ủ lên da đầu có thể cung cấp thêm độ ẩm và cũng loại bỏ các loại vi khuẩn gây ra gàu khỏi da đầu của bạn.

5. Hỗn hợp tỏi và mật ong

Tỏi có đặc tính kháng nấm tốt từ đó giúp loại bỏ một số vi khuẩn gây ra gàu.

Cách làm: Băm nhuyễn 1 củ tỏi và trộn với 1 thìa mật ong. Thoa hỗn hợp lên da đầu và để khô trong 15 phút. Sau đó, gội sạch tóc với nước và dầu gội đầu.

6. Trà xanh

Trà xanh có chứa rất nhiều đặc tính chống nấm và chất chống oxy hóa có thể giúp da đầu khỏe mạnh.

Cách làm: Cho 2 túi trà xanh vào 1 cốc nước nóng hãm trong 20 phút cho đến khi trà xanh tan hết trong nước. Sau khi nguội, thoa nước trà xanh lên da đầu và để khô trong 30 phút. Và rồi, nhẹ nhàng xả sạch tóc với nước và dầu gội.

Mách nhỏ hội chị em 2 lưu ý khi trị gàu

Loại bỏ gàu có thể ban đầu rất khó khăn, tuy nhiên, nếu kiên trì với 6 cách kể trên bạn có thể ngăn ngừa gàu quay trở lại. Song song đó, hãy thực hiện 2 lưu ý chăm sóc da đầu từ bên trong như:

  • Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng: Rau xanh, trái cây, cá hồi giàu vitamin, protein, kẽm... để da đầu khỏe, đủ độ ẩm từ đó tránh được tình trạng bong tróc, hình thành vảy gàu.

  • Uống đủ 2 - 2,5 lít nước/ngày: Nước có khả năng làm chậm quá trình tăng sinh tế bào sừng trên da đầu. Vì thế, bạn nên tăng cường uống nước để hạn chế sự xuất hiện của gàu.

Bổ sung nước đầy đủ, giúp da đầu được cung cấp đủ độ ẩm, từ đó hạn chế hình thành vảy gàu.

Ngoài ra, không dùng chung mũ, lược... với người có nhiều gàu hoặc bị nấm đầu. Tập thói quen giặt lớp lót bên trong mũ bảo hiểm, vệ sinh khăn, lượt... ít nhất 1 lần/tuần và phơi dưới nắng mặt trời để giữ chúng khô ráo, sạch sẽ khi sử dụng. Từ đó, hạn chế gàu quay trở lại.

Hy vọng, với 6 cách trị gàu tại nhà hiệu quả trên bạn sẽ không còn phải khổ sở khi bị gàu nữa, hãy áp dụng ngay đi nhé. Chắc chắn sau một thời gian, bạn sẽ luôn tràn đầy tự tin với bất kỳ kiểu tóc nào hay các trang phục tối màu.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/bat-mi-6-cach-tri-gau-tai-nha-hieu-qua-nhung-lai-cuc-ky-don-gian-dam-bao-khong-lam-ban-that-vong-30007/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY