12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Bật mí bí quyết chấm dứt cơn đau thắt lưng đơn giản ngay tại nhà

Bệnh đau thắt lưng là triệu chứng của rất nhiều bệnh như đau thần kinh tọa, loãng xương, vấn đề cột sống và đĩa đệm, bệnh sỏi thận... Để hạn chế tối đa nguy cơ mắc các bệnh trên bạn cần điều trị đau thắt lưng ngay bây giờ.

Đau thắt lưng khiến bạn phải chịu những cơn đau nhức, mệt mỏi, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày và nếu không điều trị sớm sẽ dẫn đến những biến chứng gây nguy hiểm. Với những phương pháp điều trị đau thắt lưng dưới đây sẽ giúp bạn trị bệnh một cách hiệu quả ngay tại nhà.

Massage trị đau thắt lưng

Xoa bóp, massage điều trị an toàn được rất nhiều người áp dụng ngay tại nhà. Mỗi ngày bạn chỉ cần dành cho mình 30 phút để thực hiện các động tác massage sẽ giúp giải quyết các vấn đề về cột sống, đau lưng,... Massage giúp thư giãn cơ thể, nhanh phục hồi mệt mỏi và mang lại một tinh thần thoải mái hơn. Hỗ trợ, giúp tăng đàn hồi và hoạt động của cơ, gân và dây chằng. Hơn nữa, massage giúp cải thiện tuần hoàn máu, tốt cho cơ thể và hệ tim mạch.

Massage thư giãn cơ thể trị bệnh đau thắt lưng

Thực hiện các bước massage bằng cách nằm sấp trên giường và lần lượt thực hiện các động tác như sau:

Day 2 bên cột sống từ vị trí cổ đến mông, tiếp đến lăn 2 bên cột sống từ cổ đến mông và bóp 2 bên cột sống. Mỗi động tác thực hiện 3 lần. Sau đó bấm các huyệt và nắn cột sống bị lệch đi.

Sau đó, vận động cột sống: Bạn nằm nghiêng, chân dưới duỗi thẳng, chân trên co, tay ở phía dưới để trước mặt, tay ở phía trên để quật sau lưng. Hai tay vận động ngược chiều nhau một cách nhẹ nhàng. Tiếp đến dùng lực làm cho cột sống phát tiếng kêu, rồi đổi chiều làm bên đối diện.

Tập các bài tập trị bệnh đau thắt lưng

Cách gập đùi vào ngực cũng rất tốt cột sống. Bạn nằm ngửa, co chân, một tay để ở hai đầu gối, một tay để dưới mông. Hai tay phối hợp nhịp nhàng nâng mông và ấn gối xuống, từ từ nâng dần khi nào đầu gối sát ngực thì đưa mông sang phải và sang trái 2 lần.

Dùng phương pháp chườm nóng và xoa bóp

Đây được coi là biện pháp hữu hiệu tức thời để đối phó với các cơn đau thắt lưng. Phương pháp này có tác dụng làm giãn cơ, giảm sự chèn ép các dây thần kinh và làm giảm đau nhanh chóng.

Chữa bệnh đau thắt lưng hiệu quả từ chườm thảo dược

Bạn có thể dùng bất cứ vật nóng nào để chườm như túi chườm nóng hoặc một số nguyên liệu, thảo dược như lá ngải cứu, lá lốt, cám gạo, gừng… Những nguyên liệu này bạn cho vào sao, rang để tạo nhiệt, sau đó gói vào khăn mỏng và chờ cho nhiệt độ giảm phù hợp thì chườm lên chỗ đau.

Bạn lưu ý chỉ chườm trong khoảng từ 15 – 20 phút ở nhiệt độ khoảng 60 – 70 độ C. Không đặt túi chườm trực tiếp lên da mà nên lót một lớp khăn mỏng ngăn cách tránh gây bỏng, rộp da.Tuyệt đối hạn chế đứng lên khi chườm nóng vì khi đó cơ đang giãn ra, nếu đứng dậy vận động sẽ có nguy cơ làm lệch đốt sống cao hơn, bệnh sẽ nặng hơn.

Chấm dứt đau thắt lưng bằng chế độ dinh dưỡng

Chữa bệnh đau thắt lưng cần thời gian dài ngoài chế độ tập luyện, nghỉ ngơi bạn cũng cần chú đến chế độ ăn uống của mình. Chế độ ăn uống hợp lý có tác dụng trị bệnh rất tốt. Với bệnh đau thắt lưng bạn nên bổ sung thêm các loại thực phẩm sau:

Bổ sung thêm cá rất tốt cho sức khỏe. Cá có chứa hàm lượng cao các axit béo omega-3, có thể giúp giảm viêm. Đau lưng là một hình thức viêm nội bộ, thêm cá trong chế độ ăn uống của bạn có thể giúp giảm mức độ đau đớn do những cơn đau lưng gây nên. Omega-3 ở mức độ cao giúp giảm đáng kể tình trạng viêm gây ra cơn đau thắt lưng. Nếu bạn không thể ăn nhiều cá thì cần bổ sung omega-3 từ các loại dầu cá.

Nên bổ sung cá vào khẩu phần ăn của người bị bệnh đau thắt lưng

Các loại rau củ quả hỗ trợ cho quá trình trị bệnh bởi chúng ít calo, nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất cần thiết có tác dụng giảm bớt các cơn đau. Bên cạnh đó một số loại trái cây và rau có thêm đặc tính chống đau rất tốt như: anh đào, nam việt quất, nho đỏ, trái cây họ cam quýt chứa nhiều vitamin C. Những loại trái cây này giúp trì hoãn sự tiến triển của viêm khớp, giảm các cơn đau lưng.

Đặc biệt các loại hạt như vừng đen có khả năng trị ngũ tạng hư tổn, làm tăng khí lực và làm vững gân cốt. Trong dân gian thường dùng rượu vừng đen để trị chứng đau khớp, tứ chi yếu liệt và lưng đau gối mỏi ở người già. Ngoài ra, hạt sen cũng hỗ trợ trị các bệnh về xương khớp rất tốt.

Cuối cùng bạn bên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày nhất là sau khi tập luyện. Bởi nước có tác dụng phòng ngừa các cơn đau cơ và đau khớp.

Trên đây là tổng hợp các phương pháp điều trị đau thắt lưng. Hy vọng bạn tìm được cho mình phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để đạt hiệu quả cao. Chúc bạn nhanh chóng hồi phục sức khỏe!

Lan Anh

Theo Tạp chí Sống Khoẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/bat-mi-bi-quyet-cham-dut-con-dau-that-lung-don-gian-ngay-tai-nha-24543/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY