Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bật mí những tín hiệu giúp mẹ hiểu bé cưng

Giây phút đầu tiên lắng nghe tiếng khóc chào đời của bé yêu, mẹ đã thấy được sợi dây kết nối thiêng liêng với sinh linh nhỏ xíu đáng yêu được hình thành. Và mẹ cũng tự nhủ rằng sẽ luôn lắng nghe để hiểu con hơn và hạnh phúc dõi theo từng cột mốc đáng nhớ của bé mỗi ngày.

Bế thiên thần bé bỏng trong vòng tay, mẹ nhớ lại chiếc bụng tròn xoe ngày xưa, khi con được nuôi dưỡng trong đó. Ngay từ những phút giây mới thành hình, hai mẹ con đã ngầm "quy ước" với nhau những tín hiệu đặc biệt. Khi đến giờ cơm, con đạp chân nhẹ nhẹ như muốn nhắc "Mẹ ăn cơm đi nhé, con đói rồi". Khi mẹ cho con nghe nhạc, con nằm im thi thoảng "máy máy" như muốn nói "Mẹ ơi, con thích bản nhạc này lắm đấy!". Hay khi con nghe mẹ nói chuyện, con sẽ trườn qua trườn lại, rồi tung tay, tung chân liên tục khiến mẹ có thể biết ngay rằng "con đang vui lắm và tung tăng trong bụng mẹ đây nè".

Và rồi tiếng khóc chào đời của con báo hiệu cho mẹ biết rằng, từ nay, con là "nhạc trưởng tí hon", người điều khiển cuộc sống của mẹ. Con đã có một cách thức giao tiếp khác, ầm ĩ hơn và cũng nhiều cảm xúc hơn. Mỗi tiếng khóc, mỗi biểu cảm đều là những lời con muốn nói, con muốn gửi gắm đến mẹ. Vì chưa thể diễn đạt thành lời nên mẹ hãy trở thành người phiên dịch để đồng hành cùng con mẹ nhé!

Không chỉ có mẹ hiểu bé muốn gì, Moony Natural cũng luôn lắng nghe bé để thấu hiểu và đáp ứng những nhu cầu nhỏ nhất của bé, thông qua sản phẩm tã bỉm organic an toàn, mềm mại và thân thiện với làn da của trẻ sơ sinh. Ngoài những tiêu chuẩn khắt khe từ Nhật Bản về chất lượng sợi organic, tã bỉm Moony còn được kết hợp 3 loại dầu thực vật: là dầu olive giữ ẩm, dầu jojoba chống oxy hóa và dầu gạo kháng viêm, giúp nâng niu da bé dịu dàng như chính bàn tay mẹ từ ngày bé yêu chào đời.

Hãy cùng "nhạc trưởng tí hon" tận hưởng những cung bậc cảm xúc của mẹ "bỉm sữa" bận rộn nhưng tuyệt vời mẹ nhé! Moony Natural luôn sát cánh bên bé và mẹ, giúp mẹ có thật nhiều khoảng thời gian vui đùa bên bé yêu.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/gia-dinh/bat-mi-nhung-tin-hieu-giup-me-hieu-be-cung-20200206100625477.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Đối với trẻ không nghe được, nếu không can thiệp kịp thời sẽ không nói được (điếc câm), trong khi thực chất bộ phận phát âm hoàn toàn bình thường.
  • Cháu bé Đinh Văn Rể ở tỉnh Quảng Ngãi đã 5 tuổi nhưng chỉ nặng 3 kg và cao 50 cm, yếu ớt chẳng khác trẻ mới sinh ra.
  • Thận ứ nước là một tình trạng bệnh lý bẩm sinh gây ra do sự hẹp hay tắc nghẽn đường dẫn nước tiểu từ bể thận xuống bàng quang.
  • Chào Mangyte, Hè này tôi đưa gia đình lên Sài Gòn chơi, tiện thể khám sức khỏe tổng quát cho cả nhà luôn. Tôi muốn khám ở BV Hòa Hảo mà nghe nói chỗ đó đông lắm, phải lấy số từ 4h sáng lận, mà ba mẹ tôi cao tuổi rồi. Vậy làm cách nào để gia đình tôi có thể khám bệnh nhanh chóng, tiện lợi nhất? (Công Minh - Bến Tre)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Dây rốn và bánh nhau thường bị bỏ đi sau khi em bé ra đời. Tuy nhiên, một số cha mẹ quyết định trữ máu cuống rốn vì việc này có thể giúp ích khi trẻ bị bênh hiểm nghèo trong tương lai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY