Tình yêu và giới tính hôm nay

Bật mí suy nghĩ của các cặp đôi khi cãi nhau

Nhiều cuộc cãi vã giữa 2 vợ chồng có thể dẫn đến cao trào, nhưng sau đó cả 2 vẫn không thể tìm ra hướng giải quyết là do mỗi người không hiểu được suy nghĩ của người còn lại.

Đàn ông và phụ nữ là 2 cá thể khác nhau 180 độ. Và cái sự hoàn toàn khác nhau đó sẽ được thể hiện rõ ràng nhất lúc cãi nhau.

Tại sao các cặp đôi thường cãi nhau chỉ vì một vấn đề? Những khác biệt trong suy nghĩ của 2 người lúc đó là gì?

1. Đối với đàn ông, hoàn cảnh quan trọng hơn cảm giác

Khi cãi nhau, phụ nữ luôn mong muốn đàn ông thấu hiểu những suy nghĩ và diễn biến tâm lý của mình. Còn ngược lại, đàn ông muốn phụ nữ hãy dựa vào tình hình thực tế để hiểu ra vấn đề.

Khi cãi nhau, phụ nữ luôn muốn đàn ông thấu hiểu những suy nghĩ của mình. Còn đàn ông muốn phụ nữ hãy dựa vào tình hình thực tế để hiểu ra vấn đề.

Nhiều trường hợp cãi vã không quan trọng ai đúng ai sai mà cứ nhất nhất đàn ông phải là người xuống nước trước, dỗ dành và xin lỗi thì mọi việc mới kết thúc được.

Tình trạng trên cứ lặp đi lặp lại nhiều lần thì cho dù là người đàn ông bao dung và dễ chịu đến đâu cũng cảm thấy mệt mỏi. Chính vì vậy, phụ nữ khi tranh cãi biết suy nghĩ tới lập trường của đàn ông sẽ khiến cho tình yêu luôn bền đẹp.

2. Mỗi người luôn ghi nhớ sự việc theo khuynh hướng có lợi cho bản thân

Trải qua thời gian, kí ức chân thật về sự việc sẽ dần mờ nhạt đi, thay thế cho nó là kí ức về cảm giác. Cảm giác về sự việc mạnh mẽ đến nổi nó làm cho chính chúng ta cảm giác như nó mới là kí ức chân thật.

Chínhh vì vậy khi cãi nhau, các cặp đôi thường có xu hướng quên đi những khía cạnh bất lợi cho bản thân và chỉ nhớ đến những điều đối phương đã làm sai.

Tư duy phê phán đối phương sẽ dẫn đến một cuộc chiến tương tự như cuộc chiến cũ và mang lại những kết quả không mong đợi.

3. Thời gian có thể giải quyết những tổn thương của đàn ông

Khi cãi nhau, đàn ông luôn muốn có thời gian một mình để giải quyết vấn đề. Trong khi tranh cãi, họ có khuynh hướng nói ít đi còn phụ nữ càng nói càng bùng nổ hơn.

Đàn ông cần thời gian để suy nghĩ về vấn đề.

Một vấn đề đối với đàn ông theo thời gian sẽ nguôi dần đi. Phụ nữ thì nôn nóng muốn nắm rõ mọi việc chỉ trong tích tắc.

Nếu chẳng may cuộc tranh cãi có bắt nguồn từ phía đàn ông thì chị em hãy yên lặng cho các anh chút ít thời gian, chắc chắn những bực tức đó sẽ nguôi đi một cách tự nhiên.

Thanh Vy

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/bat-mi-suy-nghi-cua-cac-cap-doi-khi-cai-nhau-19444/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY