Sức khỏe hôm nay

Bất ngờ một số thói quen phổ biến lại khiến trẻ thường xuyên bị bệnh

Con bạn thường xuyên mắc phải bệnh cảm cúm khiến bé ít có cơ hội vui chơi

Việc liên tục mắc phải bệnh cảm, cúm,… sẽ làm hạn chế sự vui chơi và ảnh hưởng đến việc học hỏi của bé. Tuy nhiên, việc tăng cường sức khỏe của bé sẽ không còn là nỗi lo chỉ với 5 chú ý đơn giản giúp khắc phục các lỗi quen thuộc trong sinh hoạt sau đây.

1. Không chơi đùa với trẻ

Cùng tham gia vào các hoạt động gia đình là cách tuyệt vời để gắn kết gia đình. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng đó không chỉ đơn giản là cùng nhau đi đến trung tâm thương mại hay đi ăn tại các nhà hàng. Thay vào đó, cả gia đình nên dành thời gian cùng nhau và tham gia vào các hoạt động ngoài trời.

Dành thời gian tham gia vào hoạt động ngoài trời giúp bé vận động cơ thể và bổ sung vitamin D

Các hoạt động như đi xe đạp, đi dạo tại công viên gần nhà, đi dã ngoại, hay chỉ đơn giản cùng nhau thưởng thức bữa ăn ngoài trời để trẻ tận hưởng không khí trong lành và tập thể dục. Điều này giúp bổ sung lượng Vitamin D hấp thu được từ ánh nắng và tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể.

2. Không cung cấp đủ lượng probiotic cần thiết

Probiotic là các vi sinh vật và nấm men có lợi có vai trò giúp khôi phục sự cân bằng và tăng cường sức khỏe đường ruột. Đường ruột khỏe mạnh sẽ giúp củng cố hệ thống miễn dịch, giúp trẻ chống lại nguy cơ mắc phải các rối loạn tiêu hóa và các nguy cơ nhiễm trùng.

Vì vậy, bổ sung probiotic hàng ngày sẽ giúp trẻ luôn khỏe mạnh. Nguồn cung cấp probiotic quan trọng mà bạn có thể bổ sung vào thực đơn hàng ngày như sữa, các thực phẩm làm từ sữa, sữa chua hoặc các loại đồ uống bổ sung probiotic,... giúp tăng cường sức khỏe của bé và cả gia đình.

3. Trẻ không ngủ đủ giấc

Bên cạnh việc duy trì thói quen ngủ đúng giờ, việc chú ý và đảm bảo chất lượng giấc ngủ của trẻ rất quan trọng. Một giấc ngủ ngon với lượng thời gian phù hợp sẽ giúp bé luôn khỏe mạnh, năng động và tỉnh táo cả ngày.

Giấc ngủ ngon với thời gian phù hợp sẽ giúp bé luôn khỏe mạnh

Để hình thành thói quen ngủ đúng cách, bạn nên hạn chế trẻ sử dụng các thiết bị điện tử, điện thoại thông minh, đặc biệt là trước khi đi ngủ. Sử dụng những thiết bị này sẽ ảnh hưởng đến việc sản xuất chất melatonin giúp ngủ ngon. Bên cạnh đó, hãy tạo ra không khí thoải mái, ấm cúng với ánh đèn nhẹ, màn cửa tối màu. Bạn có thể trò chuyện hay kể chuyện cho trẻ nghe giúp trẻ dễ dàng đi vào giấc ngủ.

4. Thiếu hụt các vitamin thiết yếu

Việc cho trẻ ăn các loại rau xanh thường khá khó khăn và điều này sẽ khiến cơ thể bé không nhận được đủ lượng vitamin cần thiết. Tuy nhiên, bạn không nên ép con ăn bằng được. Thay vì thế, một vài mẹo đơn giản sẽ giúp trẻ ăn nhiều rau xanh hơn.

Bạn có thể chế biến các món sinh tố ngon miệng để khuyến khích trẻ ăn nhiều rau và trái cây

Bạn có thể chế biến các món sinh tố tốt cho sức khỏe và cho thêm vài loại trái cây để tăng mùi vị. Cắt các loại rau củ giống hình dạng của món snack cũng có thể kích thích bé ăn nhiều hơn. Thay vì khen thưởng bằng cách cho trẻ ăn gà rán, khoai tây chiên,... bạn nên thay thế bằng các loại trái cây giàu vitamin như táo, mâm xôi, việt quất, dâu tây,...

Trái bơ, trứng, cá biển, dầu ô liu,... là nguồn thực phẩm dồi dào các chất béo tốt cho cơ thể mà bạn cũng không nên bỏ qua.

5. Không rèn luyện thói quen giữ vệ sinh cá nhân

Trẻ thường có xu hướng bắt chước và làm theo cha mẹ vì vậy bạn nên đặc biệt chú ý việc vệ sinh cá nhân của mình. Đảm bảo vệ sinh sẽ giúp ngăn ngừa các vi khuẩn tấn công và khiến trẻ bị bệnh.

Thói quen đơn giản mà bạn có thể rèn luyện cho trẻ chính là giữ cho tay luôn sạch sẽ, hãy tập cho bé rửa tay trước khi ăn và sau khi chơi đùa. Rửa tay thường xuyên sẽ giúp phòng tránh và ngăn ngừa các vi khuẩn lây bệnh giúp bé ít mắc phải các bệnh cảm thông thường.

Thúy Hạ

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/cho-con/bat-ngo-mot-so-thoi-quen-pho-bien-lai-khien-tre-thuong-xuyen-bi-benh-24901/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY