Tình yêu và giới tính hôm nay

Bất ngờ với 11 công dụng của màng bọc thực phẩm

Màng bọc thực phẩm là một phát minh đơn giản để giúp bảo quản thực phẩm. Nhưng ngoài ra nó cũng có rất nhiều chức năng hữu ích tại nhà mà nhiều người thậm chí chưa bao giờ đoán ra. Hãy cùng tìm hiểu 11 công dụng của màng bọc thực phẩm dưới đây.

1. Giữ chuối tươi lâu

Dùng màng bọc quấn quanh phần thân trên của chuối sẽ giúp giữ chuối tươi lâu.

Để giúp chuối giữ được màu sắc và độ ẩm cần thiết, chỉ cần bọc phần thân trên của chuối trong màng bọc thực phẩm. Bằng cách đó, chúng sẽ luôn tươi và ngon như ngày mới mua chúng.

2. Nắp đậy ly lý tưởng

Dùng màng bọc thực phẩm đậy một chiếc ly chứa đầy chất lỏng và dùng ống hút chọc thủng nó để tạo thành chiếc ly không tràn lý tưởng, như thế sẽ hạn chế việc bị đổ nước khi vô tình là đổ ly.

3. Niềm vui sáng tạo cho bé

Màng bọc thực phẩm là một cách tuyệt vời để con bạn vẽ tranh mà không bị bẩn tay. Chỉ cần phủ một ít sơn lên một miếng bìa cứng, dùng màng bọc thực phẩm phủ lên và đôi bàn tay nhỏ bé đầy sáng tạo của các bé sẽ thực hiện phần việc còn lại.

4. Bẫy ruồi bằng trái cây

Dùng màng bọc thực phẩm để bẫy ruồi cũng là một cách bắt ruồi rất hiệu quả.

Để đuổi ruồi tại nhà, hãy cắt nhỏ một vài miếng trái cây, cho vào bát rồi dùng màng bọc thực phẩm bọc lại. Sau đó dùng dao rạch một đường nhỏ trên bề mặt của nó. Như thế sẽ không còn tiếng vo ve khó chịu xung quanh.

5. Giữ hoa tươi lâu

Nếu quấn cành hoa trước trong giấy ăn hoặc vải ướt, sau đó trong một lớp màng bọc thực phẩm, bó hoa sẽ tươi lâu hơn rất nhiều cho đến khi nó được đặt trong nước.

6. Bọc đồ chống sốc

Thay vì phải bỏ toàn bộ đồ đạc trong ngăn kéo, tủ đựng đồ khi chuyển nhà, bạn có thể gói gọn trong nhiều lớp màng bọc thực phẩm. Bằng cách đó, bên trong sẽ không bị rơi ra từng mảnh và mọi thứ sẽ được giữ nguyên vẹn.

7. Luộc trứng

Dùng màng bọc thực phẩm cũng là một cách tuyệt vời để làm món trứng luộc: chỉ cần dùng màng bọc thực phẩm phủ lên đĩa, bôi dầu thực vật lên, bẻ trứng và đổ phần bên trên rồi gấp lại bằng màng bọc thực phẩm. Sau đó đặt vào một ít nước sôi trong ba phút.

8. Mẹo hay để trang trí tại nhà

Dùng màng bọc cây lăn sơn sẽ giúp tránh cây lăn sơn bị khô.

Nếu đang bận rộn trang trí nhà cửa và cần nghỉ ngơi, để tránh lăn sơn bị khô, thì chỉ cần bọc nó trong một ít màng bọc thực phẩm.

9. Giữ cho tủ lạnh sạch sẽ

Che các ngăn tủ lạnh bằng màng bọc thực phẩm bằng nhựa và việc giữ sạch sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Ngay cả khi một quả trứng bị đập vỡ và rơi vãi khắp nơi, thì chỉ cần gỡ bỏ miếng màng bọc thực phẩm và thay màng bọc bằng một miếng khác.

10. Giúp giữ các sản phẩm chăm sóc chống tràn

Mọi người đều lo lắng rằng dầu gội đầu và các chất lỏng khác có thể tràn ra khắp nơi bên trong vali khi mang đi du lịch hay công tác. Dưới đây là một cách đơn giản để ngăn chặn điều này: tháo nắp chai, dùng màng bọc thực phẩm bọc cổ chai rồi thay nắp.

11. Ủ hạt giống

Màng bọc thực phẩm sẽ đóng vai trò như một căn nhà kính giúp hạt giống nhanh nảy mầm.

Để giúp bất kỳ loại hạt nào nảy mầm và bắt đầu phát triển, chỉ cần dùng màng bọc thực phẩm phủ lên chậu sau khi được tưới nước. Điều này sẽ giúp đất và cây trồng không bị khô, cho phép chúng phát triển nhanh hơn.

Hy vọng sau khi tham khảo những công dụng của màng bọc thực phẩm, bạn có thể áp dụng chúng linh hoạt để tiết kiệm thời gian.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/bat-ngo-voi-11-cong-dung-cua-mang-boc-thuc-pham-30539/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY