Phóng sự hôm nay

Bầu cử Mỹ 2020: Ông Trump cảnh báo Tòa án Tối cao hỗ trợ ông Biden

Trong phát biểu mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ám chỉ Tòa án Tối cao có thể đưa ra phán quyết có lợi, tạo điều kiện cho ông Joe Biden đắc cử.

Hôm 30/10, tổng thống mỹ donald trump đã tìm cách đổ lỗi cho tòa án tối cao nếu ông thua cuộc bầu cử năm nay. qua đó, ông chủ nhà trắng khẳng định đại diện đảng dân chủ sẽ đề cử vào tòa án các thẩm phán "cực tả" nếu đắc cử.

Theo đó, trên trang twitter cá nhân, ông trump đã viết: "nếu ông joe buồn ngủ thật sự đắc cử thì 4 thẩm phán hỗ trợ chiến thắng vô lý đó sẽ phải ngồi trong một tòa án không chỉ bị nhồi nhét mà còn có thể bị luân chuyển. nhiều thẩm phán mới sẽ thuộc phe cực tả".

Ông Trump cho biết, nếu ông thua là do Tòa án Tối tao hỗ trợ ông Biden. Ảnh: BBC

Được biết, ít lâu trước dòng trạng thái trên, ông chủ nhà trắng cũng đã chỉ trích đại diện đảng dân chủ sẽ "phá hoại" tòa án tối cao trong một bài đăng khác. ông nhấn mạnh: "joe biden sẽ phá hoại tòa án tối cao. đừng để điều đó xảy ra!".

Bình luận trên của tổng thống mỹ được đưa ra sau khi tòa án tối cao đưa ra phán quyết có lợi cho ông joe biden tại 2 bang chiến địa pennsylvania và north carolina liên quan tới việc kéo dài thời gian kiểm phiếu vắng mặt lần lượt thêm 3 và 9 ngày sau ngày bầu cử 3/11.

Được biết, ông trump từ lâu đã phản đối các quyết định liên quan tới việc mở rộng hình thức bỏ phiếu qua thư. theo đó, ông từng không ít lần chỉ trích việc bỏ phiếu qua thư sẽ tạo điều kiện cho sự gian lận trong bầu cử. dù vậy, các chuyên gia khẳng định những gì ông trump nói là không có cơ sở.

Trước đó, khi tham gia chương trinhg 60 minutes của kênh cbs, đại diện đảng dân chủ joe biden đã từ chối trả lời các câu hỏi liên quan tới việc đề cử một tân thẩm phán tòa án tối cao. bên cạnh đó, ông cho biết sẽ triệu tập một ủy ban lưỡng đảng để trình bày các khuyến nghị nhằm cải cách hệ thống tòa án bởi ông cảm thấy tòa án hiện nay là "không ổn".

Hai ứng cử viên tổng thống Mỹ đẩy mạnh vận động tranh cử tại các bang quan trọng

Chỉ còn 6 ngày nữa là đến "ngày bầu cử", cả tổng thống mỹ donald trump và ứng cử viên đảng dân chủ joe biden đều đang thúc đẩy các chiến dịch vận động trực tiếp cử tri ở một...

Tổng thống Donald Trump xuất viện, trở lại Nhà Trắng sau ba ngày điều trị bệnh COVID-19

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã rời Trung tâm y tế quân sự Walter Reed - nơi ông điều trị sau khi được chẩn đoán dương tính với virus SARS-CoV-2.

Minh Hạnh (Theo The Hill)

NguồnĐS&PL

Link bàigốchttps://www.doisongphapluat.com/tin-the-gioi/bau-cu-my-2020-ong-trump-canh-bao-toa-an-toi-cao-ho-tro-ong-biden-a344585.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ news (http://phununews.nguoiduatin.vn/bau-cu-my-2020-ong-trump-canh-bao-toa-an-toi-cao-ho-tro-ong-biden-546861.htm)

Tin cùng nội dung

  • Theo y học cổ truyền, bệnh lao phổi là phế lao. Nguyên nhân gây bệnh là do chính khí hư, tinh huyết suy tổn để bệnh tà xâm phạm vào phế.
  • Theo y học cổ truyền, viêm bàng quang là bệnh chủ yếu do thấp nhiệt uất ở hạ tiêu, bàng quang gây nên. Vì vậy, việc điều trị chủ yếu là thanh nhiệt, lợi thấp, lợi niệu, thông lâm làm chính.
  • Lao là một bệnh truyền nhiễm do trực khuẩn Mycobacterium. Bệnh thường ở phổi, nhưng cũng có thể ở các tạng phủ khác (lao màng não, lao màng phổi, lao màng bụng, màng tim, lao hạch, lao khớp...).
  • Theo Đông y, hạ khô thảo vị đắng, cay, tính hàn, không độc, có tác dụng thanh can hỏa, tán uất kết, tiêu ứ, sáng mắt.
  • Trước đây người ta thường biết đến mề đay như một căn bệnh chỉ gây khó chịu trong cuộc sống hàng ngày mà không nghĩ rằng đôi khi nó cũng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.
  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY