Ung bướu hôm nay

Khoa ung bướu là một trong những chuyên khoa quan trọng của phân ngành ngoại khoa, có chức năng chẩn đoán, điều trị, tầm soát ung thư và cung cấp đầy đủ các dịch vụ chăm sóc y tế cần thiết cho bệnh nhân ung thư bao gồm: hoá trị, xạ trị, điều trị ngoại khoa, điều trị nội khoa, ghép tế bào gốc...; đồng thời giúp kiểm soát các cơn đau bằng cách vật lý trị liệu, phong bế thần kinh ngoại biên, phong bế giao cảm,... Các bệnh thường gặp của khoa ung bướu có thể kể đến như: ung thư gan, ung thư phổi, ung thư cổ tử cung, ung thư vú, ung thư buồng trứng, ung thư tuyến giáp, ung thư da, ung thư đại trực tràng, ung thư dạ dày,...

Bé 1 tuổi phát hiện mắc ung thư nhờ cảm giác đau đớn mỗi khi chải tóc

Chị Lucy (người Anh) đưa con đi khám vì bé rất dễ có các vết bầm khắp cơ thể, đau đớn khi chải đầu.

Bé Freddy Slaven, sống ở vùng Merseyside (Anh) được bố mẹ đưa vào bệnh viện khám sau khi cậu có những triệu chứng khác thường.

Bé 1 tuổi phát hiện mắc ung thư nhờ cảm giác đau đớn mỗi khi chải tóc

Bé Freddy bị ung thư máu khi còn quá nhỏ

Freddy không thích được chải tóc vì sau đó, cậu bé 1 tuổi sẽ bị tím khắp người. những mảng thâm đó cũng không dễ dàng mờ đi.

“Điều này rõ ràng không ổn và Lucy (mẹ của Freddy) thực sự lo lắng. Họ đã đưa con tới bệnh viện dù nghĩ vết thâm có thể sẽ nhạt. Đó là bản năng người mẹ”, Levi, một người họ hàng của gia đình, cho hay.  

Sau các xét nghiệm, chị lucy có thể cảm nhận điều gì đó bất an qua nét mặt của bác sĩ. dù vậy, vợ chồng chị vẫn bàng hoàng khi biết con trai bị mắc ung thư máu. tình hình tồi tệ hơn khi cậu bé còn bị thiếu máu.

Bé 1 tuổi phát hiện mắc ung thư nhờ cảm giác đau đớn mỗi khi chải tóc

Cậu bé 1 tuổi bắt đầu phải điều trị ở bệnh viện

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/be-1-tuoi-phat-hien-mac-ung-thu-nho-cam-giac-dau-don-moi-khi-chai-toc-645574.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY