Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bé 29 tháng tuổi nhập viện vì nuốt dây chuyền bạc

MangYTe - Một gia đình ở Nghệ An do bất cẩn đã để bé 29 tháng tuổi nuốt phải dây chuyền bạc.

Ngày 3/6, bệnh viện sản nhi nghệ an cho biết vừa lấy dị vật là một dây chuyền bạc nằm sâu trong tá tràng bệnh nhi 29 tháng tuổi.

Theo gia đình của bệnh nhi, trong lúc không để ý thì bé không may nuốt phải dây chuyền bạc. ngay lập tức gia đình đã đưa bé nhập viện tại khoa tiêu hóa - huyết học bệnh viện sản nhi nghệ an. cháu nhập viện trong tình trạng đau bụng, nôn và buồn nôn.

Bé 29 tháng tuổi nhập viện vì nuốt dây chuyền bạc - Ảnh 1.

Dây chuyền bạc được các bác sĩ lấy ra từ tá tràng của bé.

Qua thăm khám lâm sàng, thực hiện các biện pháp thăm dò chức năng và chẩn đoán hình ảnh, các bác sĩ thấy có hình ảnh một dị vật cản quang, không sắc nhọn nằm sâu trong tá tràng của bé. các bác sĩ đã tiến hành nội soi dạ dày gây mê để lấy dị vật, tránh các tai biến có thể xảy ra.

Bác sĩ nguyễn thanh khôi - trưởng khoa tiêu hóa – huyết học thông tin, dị vật đường tiêu hóa là một cấp cứu trong đời sống sinh hoạt. trẻ nhỏ thường là đối tượng dễ mắc phải nhất do tính hiếu động, gây nhiều biến chứng nguy hiểm đến tính mạng nếu các bậc cha mẹ không phát hiện và xử trí kịp thời.

Có thể phân chia các triệu chứng mắc dị vật làm 2 nhóm: mắc tại thực quản và mắc tại dạ dày. Tại thực quản: trẻ thường có các triệu chứng như nuốt vướng, nuốt nghẹn, đau khi nuốt, đau sau xương ức; có thể quấy khóc hoặc buồn nôn và nôn; có thể khạc ra máu nếu các dị vật gây biến chứng ở thực quản như viêm, áp-xe... Còn tại dạ dày, khi bị dị vật đường tiêu hóa, trẻ thường kêu đau bụng, quấy khóc, buồn nôn, ăn không tiêu. Nếu dị vật để lâu trong dạ dày gây thủng nội tạng, chảy máu.

T. Hiền – V. Đồng

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/be-29-thang-tuoi-nhap-vien-vi-nuot-day-chuyen-bac-20200603161557962.htm)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, Cho em hỏi bảng giá khám nội soi dạ dày ở BV Đại học Y Duợc TPHCM và BV Hòa Hảo là bao nhiêu? có cao lắm không ạ? Em có BHYT mà đã đăng ký ở BV Quận 3, nhưng nghe bạn em bảo BV Quận 3 không có nội soi có đúng không ạ? Cảm ơn Mangyte đã tư vấn ạ. (Linh Tran - TPHCM)
  • Tôi hay bị đau bụng khi đói, ăn no quá cũng đau. Uống Thu*c không khỏi nên bác sĩ bảo tôi phải nội soi dạ dày. Nhưng công việc của tôi rất bận, làm sao để vừa nhanh chóng vừa không đau (tôi chịu đau kém lắm)? Tôi muốn nội soi ở BV Bưu Điện thì chi phí thế nào? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Tôi xin cảm ơn! (Thành Trung – Hà Nội)
  • Thưa BS, mẹ tôi bị huyết áp và tim. Mỗi sáng sớm bà phải uống Thu*c huyết áp và tim. Theo chỉ định của BS, bà sắp phải nội soi dạ dày. Theo như câu tư vấn của Mangyte thì muốn nội soi dạ dày phải nhịn từ 21g tối hôm trước, để bụng rỗng. Tuyệt đối không ăn uống để cho kết quả nội soi chính xác. Tôi băn khoăn, nếu mẹ tôi không uống Thu*c huyết áp thì huyết áp tăng cao làm sao nội soi? Nên làm thế nào Mangyte ơi? (Huy Hùng - TPHCM)
  • Mangyte có câu tư vấn nội soi dạ dày qua đường miệng, rất hay và đầy đủ. Tuy nhiên, trường hợp của mẹ chồng tôi cao huyết áp, không chịu đau được. Mong Mangyte tư vấn giúp, có cách nào khác để nội soi dạ dày mà không qua đường miệng? Mong được hồi âm sớm. Trân trọng.
  • Tôi bị đau bao tử, BS chỉ định phải nội soi. Nội soi gây mê chi phí cao quá, mà nội soi thường thì tôi chịu không nổi, cứ đưa ống vào là tôi lại ói ra. Tôi coi trên mạng thì ở TPHCM có nội soi qua đường mũi nhưng tôi ở miền Tây, chạy lên Sài Gòn xa quá. Mangyte có cách nào giúp tôi không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thúy Nga - Sóc Trăng)
  • Em hay bị chướng bụng, ăn không tiêu. Nếu cố ăn thêm sẽ bị ói. Vậy có phải em bị đau bao tử không? Em muốn khám, nội soi thì chi phí hết bao nhiêu ạ? Mong Mangyte tư vấn giúp. Chân thành cảm ơn! (Diệu Thúy)
  • Mangyte cho em hỏi, chi phí nội soi ở cổ và dạ dày là bao nhiêu tiền ạ? Cảm ơn Mangyte. (Đình Phi - quận 12, TPHCM)
  • Chào Mangyte, xin vui lòng cho em hỏi: muốn nội soi dạ dày ở BVĐK Vạn Hạnh (Quận 10, TPHCM) thì chi phí là bao nhiêu? Xin cảm ơn Mangyte. ( Nguyễn Thị Thùy Trang - Quận Tân Phú - TPHCM)
  • Tôi năm nay 68 tuổi, nặng 68 kg, thường xuyên bị nặng ngực và bị tăng huyết áp (15,6). Trước tôi đã khám khoa tim mạch, các BS đều kết luận tôi bị thiếu máu cơ tim có cho toa uống Thu*c nhưng chứng nặng ngực và đau âm ỉ lồng ngực vẫn không giảm. Vậy tôi xin hỏi:
  • Nội soi dạ dày (gastroscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong ống tiêu hóa trên của bạn (bao gồm thực quản, dạ dày và tá tràng).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY