Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bé 3 tuổi chấn thương não nghi do mẹ bạo hành đã Tu vong

Bé gái K.C. 3 tuổi (ngụ Q.12, TPHCM) nghi do mẹ bạo hành đến chấn thương sọ não, sau gần 2 tháng điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2 đã không qua khỏi.
Bệnh nhi nghi bị mẹ bạo hành được điều trị tại BV Nhi đồng 2 đã Tu vong Bệnh nhi nghi bị mẹ bạo hành được điều trị tại BV Nhi đồng 2 đã Tu vong

theo lời bà ngoại bệnh nhi, k.c là con của t.t.d (26 tuổi, quê thừa thiên huế). mẹ bé có dấu hiệu trầm cảm, hay cáu gắt, nóng nảy với con do cuộc sống khó khăn, không có chồng phụ giúp hằng ngày phải dắt díu hai con nhỏ là bé gái 3 tuổi và bé trai 2 tuổi lang thang bán vé số. vào ngày xảy ra sự việc, mẹ của bé có gọi điện thoại cho bà và thừa nhận đánh bé phải nhập viện cấp cứu do tức giận việc bé đi cầu lỡ để phân dính vào dép.

Liên quan vụ việc, công an quận 12 đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt để tạm giam đối với t.t.d do có hành vi bạo hành con ruột dẫn đến cháu bị chấn thương sọ não.

Bác sĩ 'choáng' khi phát hiện vô số đinh, thìa, lưỡi dao trong bụng nam bệnh nhân

Nam bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau bụng, bác sĩ thăm khám phát hiện trong dạ dày có gần 1 kg dị vật kim loại dã bị ăn mòn một phần như đinh, thìa, bấm móng tay, lưỡi dao, thỏi sắt, móc đồ...

Bình Dương: Bé 12 tuổi dương tính với SARS-CoV-2

Bé trai (SN 2008) được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 hiện đang được cách ly, chữa trị tại Bình Dương. Trong khi đó, đội ngũ y tế được tăng cường trực thêm thời gian.

Giám sát y tế khép kín với người nhập cảnh, tin ‘đặc biệt’ về 11 ca mắc COVID-19 ở Việt Nam

Theo Bộ Y tế, Hệ thống quản lý thông tin về dịch COVID-19 và thông tin về những người nhập cảnh đã được hoàn thiện, bắt đầu thực hiện quy trình giám sát y tế khép kín. Tiểu ban điều trị cũng cho biết có 11 bệnh nhân mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh.

Uyên Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/be-3-tuoi-chan-thuong-nao-nghi-do-me-bao-hanh-da-tu-vong-1779652.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, em vừa mới bị T*i n*n giao thông khi đi du lịch, bị gãy chân và xây xát nhiều nơi. Em đã bó bột ở bệnh viện nơi em du lịch rồi. Bệnh viện gần nhà em nhất là bệnh viện 175, nên em định đến đó điều trị và theo dõi tiếp. Không biết giá cả như thế nào? Mangyte giúp em với. Em cảm ơn rất nhiều! (Minh Châu - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mỗi lần đến các bệnh viện khám em đều rất hoang mang và không biết phải bắt đầu từ đâu, cò mồi lại nhiều thường hay lôi kéo làm em càng thêm lo lắng. Nhờ bạn bè em được biết Mangyte có tư vấn về các dịch vụ tại các bệnh viện nên em kính mong Mangyte tư vấn giúp em một vấn đề sau.
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Mangyte ơi, Tôi mới đọc bải viết về một người chồng hay đánh đập vợ và ném con xuống đường. Cháu bé mới 3 tháng tuổi bị tổn thương não phải điều trị ở BV Nhi Đồng 2. Chồng tôi gần đây cũng nóng nảy lắm. Hôm qua chúng tôi đã cãi nhau to, may mà có hàng xóm qua can ngăn, nếu không chẳng biết mọi việc sẽ đi đến đâu. Bình thường thì không sao, nhưng một khi đã nổi nóng thì anh ấy biến thành người khác.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Dãn hoặc rách dây chằng chéo trước là một trong những chấn thương phổ biến nhất ở vùng đầu gối.
  • Phòng tránh chấn thương mắt là một trong những điều cơ bản nhất để giữ gìn một thị giác khỏe mạnh cho cuộc sống của bạn. Đặc biệt trong dịp lễ Tết, tỷ lệ chấn thương mắt xảy ra thường cao do các T*i n*n khi lau dọn nhà cửa, vườn tược, nấu nướng và T*i n*n giao thông. Do đó chúng ta nên biết cách phòng tránh và xử trí đúng đắn khi có T*i n*n xảy ra.
  • Niềm vui và nụ cười nở nhiều hơn trên môi những bệnh nhi ung thư của viện Nhi Trung ương khi được nhận quà Tết từ tay Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chiều ngày 6/2.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Chấn thương đầu là do sự va chạm ở đầu mà trẻ em hầu như đều gặp phải. Nhưng hầu hết là chấn thương đầu nhẹ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY