Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Bé 9 tuổi ngã ở bể bơi, bị thanh sắt chọc vào khoang màng phổi

Bé 9 tuổi, ở Hòa Bình bị ngã vào thanh sắt tại khu vực bể bơi. Rất may mắn, thanh sắt không xuyên thẳng nhu mô phổi và cơ hoành.

bé 9 tuổi, ở hòa bình bị ngã vào thanh sắt tại khu vực bể bơi. rất may mắn, thanh sắt không xuyên thẳng nhu mô phổi và cơ hoành. 

Bé 9 tuổi ngã ở bể bơi, bị thanh sắt chọc vào khoang màng phổi - Ảnh 1

Vết thương của bệnh nhi sau phẫu thuật. (Ảnh: Vietnamnet)

Tin tức trên vietnamnet, bệnh nhi nam (9 tuổi, trú tại tp.hòa bình) nhập viện đa khoa tỉnh hòa bình cấp cứu với một vết thương hở diện tích 4x8cm ở khoang liên sườn 7,8 của ngực phải. người thân cho biết, cháu bé đi tắm tại bể bơi, không may ngã vào một thanh sắt tại nơi này.

Ngay sau khi tiếp nhận, trẻ nhanh chóng được khám cận lâm sàng, chụp X-Quang, siêu âm và làm các xét nghiệm cần thiết. Đồng thời, sau đó, các bác sĩ tiến hành mổ khâu phục hồi vết thương và dẫn lưu hút dịch khí liên tục (dự kiến trong 5 đến 7 ngày).

Trao đổi trên báo dân trí, bs.ckii bùi hoàng bột, trưởng khoa ngoại chấn thương-chỉnh hình cho biết vết thương của không quá nguy hiểm. rất may mắn, thanh sắt không xuyên thẳng nhu mô phổi và cơ hoành. tuy nhiên, nếu xử trí chậm sẽ dẫn đến tràn dịch, khí màng phổi nhiều và nặng hơn, từ đó gây suy hô hấp.

BS Bột khuyến cáo, các phụ huynh cần quan tâm sát sao hơn đến các hoạt động vui chơi của trẻ. Quan sát và cho trẻ chơi tại những vị trí an toàn. Khi đi bơi, cần có sự giám sát của người lớn. Trường hợp nếu xảy ra T*i n*n, cần báo ngay cho đơn vị y tế gần nhất để sơ cứu và vận chuyển đến cơ sở khám chữa bệnh kịp thời.

Đối với các vết thương hở, không tự ý cứu chữa như đắp lá cây, Thu*c lào hay bất cứ Thu*c gì lên vết thương vì có thể gây nhiễm trùng hoặc thương tổn nặng hơn cho bệnh nhân.

Việt Hương (T/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Đời sống pháp luật (https://www.doisongphapluat.com/doi-song/suc-khoe-lam-dep/be-9-tuoi-nga-o-be-boi-bi-thanh-sat-choc-vao-khoang-mang-phoi-a327230.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Với đồng lương quá thấp, công nhân (CN) phải sống tạm bợ, thiếu thốn trăm bề. Trong bức tranh ấy, hình ảnh những đứa trẻ nhếch nhác, thèm khát những điều tưởng chừng rất bình thường trong cuộc sống khiến chúng ta không khỏi đau lòng.
  • Theo một cuộc khảo sát ở Anh những người thường xuyên đi xe đạp đến nơi làm việc chiếm ưu thế so với đồng nghiệp ít vận động của họ và có đời sống T*nh d*c tốt hơn.
  • Từ thời kỳ trai trẻ luôn sung sức, năng động trên mọi bình diện, trưởng thành cao độ về nghề nghiệp, bền bỉ trong đời sống T*nh d*c… bước sang giai đoạn mãn dục nam (MDN) quả là một thời kỳ khó khăn của các “đấng mày râu”.
  • Ngày 15/4 tại Hà Nội, Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Báo Sức khoẻ Đời sống đã ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) giai đoạn 2015-2017 và hợp đồng hợp tác tuyên truyền năm 2015.
  • Mặc dù có rất nhiều loại Thu*c và phương pháp điều trị có thể làm tăng sự ham muốn T*nh d*c, song chế độ ăn uống vẫn được xem là tốt nhất khi đề cập đến vấn đề nhạy cảm này
  • Nếu một cặp vợ chồng nào đó mà vẫn còn nguyên vẹn niềm đam mê tình ái như thuở ban đầu – đó là điều hiếm có. Thường là những câu chuyện về đời sống T*nh d*c bị sụt trôi đi theo năm tháng
  • Mọi lứa tuổi có thể bị tràn dịch màng phổi, nhưng với người cao tuổi thì diễn biến của bệnh nặng nề, phức tạp và hậu quả xấu hơn.
  • Nhiều người coi hoạt động T*nh d*c chỉ là những hành vi giao hợp đơn thuần, nhưng T*nh d*c còn có ý nghĩa nhiều hơn thế.
  • Sau đây, kênh Mạng Y Tế xin giới thiệu: Bệnh Tràn khí màng phổi.
  • Tràn dịch màng phổi là tình trạng tích tụ dịch trong khoang màng phổi. Có nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra tràn dịch màng phổi. Tràn dịch màng phổi có thể làm bạn khó thở. Dịch màng phổi có thể được dẫn lưu nếu cần thiết. Điều trị chủ yếu nhằm vào các nguyên nhân gây nên tràn dịch màng phổi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY