Sức khỏe hôm nay

Bé bị bắt nạt ở trường, bố mẹ sử dụng tốt 2 chiêu thì không ai dám chọc tức con bạn nữa

Con bạn đã bao giờ bị bắt nạt chưa

Hơn nữa, cuộc khảo sát cũng cho thấy rằng không phải 100% trẻ em chủ động nói với giáo viên và cha mẹ về việc bị bắt nạt. Có nghĩa là đứa trẻ bị bắt nạt và bị chế giễu rất nhiều mà cha mẹ có thể không biết điều đó.

Trẻ bị bắt nạt ở trường rất dễ bị tổn thương và có hành động cực đoan

Trẻ em sẽ cảm thấy chán nản và xấu hổ sau khi bị bắt nạt ở trường. Một số đứa trẻ có trái tim thủy tinh, nếu không chịu nổi chúng sẽ rất tủi thân và đau đớn, nhưng những đứa trẻ như vậy thường dễ bị bộc lộ hơn, để người lớn tuổi phát hiện.

Trẻ em sẽ cảm thấy chán nản và xấu hổ sau khi bị bắt nạt ở trường.

Nhưng có một số đứa trẻ tỏ ra mạnh mẽ nhưng trái tim lại đặc biệt tổn thương. Một khi chúng không thể chịu đựng được sự kích thích, trẻ sẽ dễ phản kháng theo những cách cực đoan và trẻ có thể tự làm mình bị thương trong những trường hợp nghiêm trọng.

Dù trẻ có lựa chọn cách phản ứng nào sau khi bị bắt nạt thì cảm giác của trẻ vẫn là đau đớn và day dứt. Vì vậy, cha mẹ phải dũng cảm đứng lên và quan tâm đầy đủ đến vấn đề này. Cha mẹ không được bỏ qua, tuân thủ nguyên tắc “biến việc lớn thành việc nhỏ”, để con cái sống chung với những điều bất bình. Nếu không, trong trường hợp xấu, cả trẻ và cha mẹ đều phải gánh chịu những hậu quả đáng tiếc.

Cha mẹ hãy làm 2 điều để không ai dám bắt nạt con mình ở trường nữa

Ngoài việc chú ý đến việc trẻ bị bắt nạt, cha mẹ nên làm hai điều sau để giúp trẻ và để sau này không ai dám khiêu khích trẻ ở trường nữa.

Thứ nhất: sau khi trẻ bị bắt nạt, cha mẹ nên đưa trẻ đi tìm thầy cô càng sớm càng tốt

Khi trẻ em nói với cha mẹ rằng chúng đã bị bắt nạt ở trường. Hoặc, cha mẹ nhận thấy con mình có dấu hiệu bị bắt nạt. Sau đó, cha mẹ nên đưa con đến gặp thầy, cô giáo càng sớm càng tốt, nhờ cô giáo giúp đỡ để tìm hiểu sự thật, kiểm tra lý do và mức độ của việc trẻ bị bắt nạt, sau đó yêu cầu giáo viên chủ động xử lý tình huống.

Nếu giáo viên không xử lý thì phải tìm cách làm chủ đứa trẻ, trước tiên phải giao tiếp tốt với nhà trường, nếu không được thì dùng pháp luật và các phương tiện truyền thông để buộc những kẻ ức hiếp con em mình phải xin lỗi.

Sau khi trẻ bị bắt nạt, cha mẹ nên đưa trẻ đi tìm thầy cô càng sớm càng tốt

Điều này có tác dụng răn đe nhất định, để trẻ không sợ bị bắt nạt. Làm một lần như vậy, lần sau sẽ không ai dễ bắt nạt trẻ nữa, trẻ hay bắt nạt người khác sẽ cân nhắc hậu quả mà sợ hãi.

Thứ hai: giáo dục trẻ em về cách chống bắt nạt càng sớm càng tốt để củng cố tinh thần và thể chất của trẻ

Một đứa trẻ không có ý thức chống bắt nạt thì chắc chắn là không ổn. Khi một số trẻ bị người khác chế giễu và mắng mỏ, chúng thậm chí không hiểu rằng mình đang bị người khác bắt nạt. Vì vậy, cha mẹ nên giáo dục con chống bắt nạt càng sớm càng tốt.

Ví dụ, hãy nói với trẻ rằng nếu ai đó cố tình xô đẩy, đừng cảm thấy sợ hãi, hãy nhanh chóng tìm cách bảo vệ mình, sau đó nhờ giáo viên giúp đỡ. Không thể bỏ qua loại bắt nạt thể xác này, và thường là một hành vi bắt nạt tương đối nghiêm trọng.

Nếu trẻ cảm thấy đau khổ và có tâm trạng tồi tệ, trẻ nên tìm kiếm sự giúp đỡ kịp thời, nói chuyện với mẹ về việc bắt nạt hoặc nhờ giáo viên giúp đỡ.

Khi trẻ có ý thức phản kháng, trẻ sẽ tránh được nỗi đau về tinh thần khi bị bắt nạt, đồng thời có thể ngăn trẻ tự làm hại bản thân sâu sắc.

Xem thêm: Chơi điện thoại di động trước khi đi ngủ làm hỏng mắt và giảm tuổi thọ, 4 hậu quả không được coi thường

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/cho-con/be-bi-bat-nat-o-truong-bo-me-su-dung-tot-2-chieu-thi-khong-ai-dam-choc-tuc-con-ban-nua-35631/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY