Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Bé còi cọc, hấp thu kém vì mẹ chưa biết điều này

Trẻ ăn nhiều nhưng không tăng cân là trăn trở của không ít bà mẹ. Lý do rất có thể nằm ở thói quen lựa chọn và chế biến thực phẩm dinh dưỡng của phụ huynh mỗi ngày.

Bé hoàng linh 4 tuổi nhưng cân nặng chỉ vỏn vẹn 13 kg. bác sĩ chẩn đoán linh hấp thu dinh dưỡng kém do bị rối loạn tiêu hóa. chị lan phương (mẹ bé hoàng linh) cho biết: “tôi cảm thấy bất lực khi không thể cải thiện tình trạng cân nặng cho con, dù đã rất cố gắng thay đổi thực đơn, thậm chí tẩm bổ bằng ruốc cóc, tổ yến, hồng sâm… đã hơn một năm nay, chỉ số cân nặng của con gần như không hề nhúc nhích, nhìn con còi cọc, thấp bé hơn các bạn cùng lớp, tôi vừa xót xa vừa cảm thấy có lỗi”.

Thực tế, không riêng bé Linh mà rất nhiều trẻ em dưới 5 tuổi cũng gặp phải tình trạng tương tự. Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, trong 500 triệu bé dưới 5 tuổi trên toàn cầu bị suy dinh dưỡng, 30% trường hợp có nguyên nhân trực tiếp hoặc gián tiếp do rối loạn tiêu hóa.

Số liệu của Viện Dinh dưỡng Việt Nam cho thấy tỷ lệ bé có biểu hiện rối loạn tiêu hóa chiếm tới 47% trong tổng số bé tới tư vấn và khám bệnh tại đây. Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, tỷ lệ này lên tới 59% ở bé dưới 12 tháng tuổi và 40% ở bé 1-2 tuổi.

Be coi coc, hap thu kem vi me chua biet dieu nay hinh anh 1

Ăn nhiều mà vẫn chậm lớn là dấu hiệu thường gặp ở trẻ hấp thu dinh dưỡng kém.

Rối loạn tiêu hóa là nguyên nhân chính khiến trẻ ăn nhiều mà vẫn chậm lớn. Nhưng thay vì tìm hiểu tường tận nguyên nhân, các bà mẹ lại có xu hướng mua thêm nhiều sản phẩm bổ dưỡng, thậm chí cả “sơn hào hải vị” cho con “tẩm bổ”. Việc làm này không những không phát huy hiệu quả mà còn tăng thêm gánh nặng cho hệ tiêu hóa của bé, các lông ruột (nhung mao) đường ruột bị teo sẽ khó hồi phục hơn, cản trở quá trình vận chuyển chất dinh dưỡng từ ruột vào máu.

Hậu quả, trẻ không nhận được các chất dinh dưỡng cần thiết để phát triển cơ thể, đặc biệt các vi chất quan trọng như kẽm, lysin, vitamin nhóm B… Việc thiếu hụt vi chất lại khiến trẻ lười ăn hơn, lâu dần dẫn đến tình trạng giảm sức đề kháng, còi cọc, hạn chế phát triển chiều cao, cân nặng và trí tuệ.

Làm thế nào để các chất dinh dưỡng con ăn vào được hấp thu tốt hơn là điều mà những phụ huynh như chị phương vô cùng trăn trở. xu hướng giải quyết tình trạng kém hấp thu ở trẻ hiện nay là bổ sung các vi chất dinh dưỡng và năng lượng thiếu hụt để trẻ phát triển cao lớn, khỏe mạnh, thông minh hơn.

chế độ ăn cân bằng dinh dưỡng giúp hệ tiêu hóa của trẻ không phải hoạt động quá tải, bé dễ hấp thu và phát triển tốt hơn.

Một số chất dinh dưỡng đang được khuyến cáo sử dụng gồm có kẽm, selen, vitamin a, e, c, vitamin nhóm b, lysin, các loại đạm dễ hấp thu như lactoferrin, đạm whey giàu alpha lactalbumin cung cấp axit amin thiết yếu… các dưỡng chất này có nhiều trong các thực phẩm như rau củ, trái cây, ngũ cốc, thịt nạc..sẽ giúp hấp thu các dưỡng chất vào cơ thể, giúp trẻ ăn ngon miệng và tăng sức đề kháng hơn, từ đó trẻ cao lớn, khỏe mạnh và thông minh hơn.

NguồnZing.vn

Link bàigốc

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/be-coi-coc-hap-thu-kem-vi-me-chua-biet-dieu-nay-65283.html)
Từ khóa:

Chủ đề liên quan:

hấp thu thực phẩm dinh dưỡng

Tin cùng nội dung

  • Có cô con gái tuổi 18, được ai cũng khen là xinh xắn, ngoan hiền lại chăm chỉ nữa, chị Huyền tự hào lắm.
  • Men vi sinh được các bà mẹ hiện đại nhắc đến nhiều như một liệu pháp giúp giải quyết vấn đề tiêu hóa, kém hấp thu ở trẻ. Thông thường mỗi loại men vi sinh có chứa các thành phần chất dinh dưỡng khác nhau, nhưng hầu hết đều có điểm chung là giúp hỗ trợ tiêu hóa, tăng hấp thu
  • Được chăm sóc tốt về dinh dưỡng là nhu cầu tối quan trọng để trẻ phát triển nhưng chưa đủ, vì thực tế, một số trẻ do chức năng tiêu hóa chưa hoàn chỉnh dẫn đến lượng thức ăn đưa vào chỉ hấp thu được một phần nhỏ. Các bậc cha mẹ cần hết sức lưu tâm vấn đề này.
  • Ăn rau tốt cho sức khỏe và cân nặng là một niềm tin lâu đời. Nhưng theo sự phát triển của thị trường thức ăn nhanh, thức ăn chế biến sẵn, những thực phẩm dinh dưỡng này cũng đã trở nên không còn như trước. Có những loại thực phẩm từ rau mà bạn nên tránh nếu đang trong quá trình tìm lại sự thon thả.
  • Tại sao trẻ ăn nhiều mà không lớn? - Đó là câu hỏi của không ít cha mẹ hiện nay khi mà con ăn đủ bữa, đủ chất dinh dưỡng nhưng không tăng cân.
  • Thực phẩm dinh dưỡng giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh, tuy nhiên, chúng chỉ mang lại tác dụng khi được ăn đúng cách và đúng lúc.
  • Bạn thường quan tâm mua thật nhiều rau trái để cải thiện hơn sức khỏe gia đình, nhưng đôi khi, những phần bổ dưỡng nhất của chúng lại bị bạn vứt bỏ khi chế biến thức ăn.Những phần bị bỏ quên này lại thường dồi dào vitamin và axít amin tốt cho tim mạch.
  • Khi cơ thể kém hấp thụ, dù ăn rất nhiều và đủ chất nhưng việc chuyển hóa dinh dưỡng vẫn kém, nên cơ thể không nhận được nhiều chất dinh dưỡng, dẫn đến thiếu chất và khó tăng cân.
  • Mangyte ơi, hiện nay ở TPHCM có chương trình nào tư vấn về Tiêu hóa cho trẻ em đang diễn ra không? Nếu có Mangyte giới thiệu giúp em nhé. Chân thành cảm ơn! (Lê Thị Hương - TPHCM)
  • Xạ hình tuyến giáp và nghiệm pháp hấp thu dùng một liều nhỏ chất phóng xạ để tạo ra hình ảnh tuyến giáp. Các khảo sát này giúp đánh giá kích thước, cấu trúc và chức năng của tuyến giáp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY