Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Kém hấp thu dinh dưỡng là gì và 4 loại men tiêu hóa hỗ trợ cải thiện tình trạng này

Có không ít người luôn phải tìm kiếm những loại thực phẩm chức năng hỗ trợ hấp thụ chất dinh dưỡng cho con em hoặc chính bản thân mình để cải thiện tình trạng ăn uống mỗi ngày. Nếu như bạn đang quan tâm vấn đề này, cần phải biết tất cả những điều trong bài viết dưới đây.

Vì sao gặp phải hội chứng kém hấp thụ chất dinh dưỡng?

Kém hấp thu không phải là một dạng bệnh lý riêng biệt mà rất có thể là hậu quả của nhiều tình trạng khác nhau trước đó góp phần tạo nên. bao gồm:

- Chế độ ăn uống "nghèo nàn" dưỡng chất và các loại vitamin.

- Mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột.

- Các bệnh lý liên quan đến tuyến tụy, gan, mật.

Vì sao gặp phải hội chứng kém hấp thụ chất dinh dưỡng? (Ảnh minh họa)

- Những bệnh lý nền như viêm đại tràng, viêm ruột từng vùng (bệnh Crohn), viêm túi thừa, hội chứng ruột kích thích, ...

- Dị ứng thực phẩm.

- Nhiễm ký sinh trùng đường ruột: giun sán, amip, ...

- Lạm dụng rượu hoặc các Thu*c nhuận tràng, Thu*c kháng acid, ...

- Táo bón hoặc tiêu chảy kéo dài.

- Tác dụng phụ của việc điều trị tiến hành trên ruột như: xạ trị, phẫu thuật cắt ngắn đoạn ruột…

- Đối với trẻ dưới 12 tháng, hội chứng này xảy ra bởi hiện tượng không dung nạp sữa ở trẻ. Cụ thể là bé có phản ứng bất lợi với thành phần dưỡng chất của sữa, gồm không hấp thụ đường lactose do thiếu men lactase và dị ứng đạm sữa.

- do khẩu phần ăn không cân đối, do rối loạn tiêu hóa, loạn khuẩn đường ruột hoặc do trẻ không đủ các enzyme tiêu hóa khiến việc chuyển hóa thức ăn trở nên kém.

Biểu hiện của việc kém hấp thụ chất dinh dưỡng

Tình trạng này có thể dễ dàng nhận biết thông qua các dấu hiệu sau: táo bón, đầy bụng, khó tiêu hoặc thay phân nhạt màu, phân mỡ hay phân sống....

Kém hấp thụ dinh dưỡng có thể gây ảnh hưởng đến các cơ quan khác nhau trong cơ thể như dẫn đến trầm cảm, giảm khả năng tập trung.

Ngoài ra còn có thể bị yếu cơ hoặc tình trạng chuột rút, da, tóc khô, dễ xuất hiện các vết bầm tím do xuất huyết, hoặc suy giảm thị lực, nhất là vào ban đêm.

Không những vậy, vì kém hấp thu dinh dưỡng nên cơ thể dễ mệt mỏi, sụt cân hoặc chậm phát triển thể chất.

Thường thì hội chứng này phổ biến ở trẻ em nhiều hơn và đây chính là sự đáng quan ngại vì nó tác động xấu đến sự tăng trưởng và phát triển của trẻ gây nguy cơ suy dinh dưỡng, suy giảm miễn dịch.

Đặc biệt trẻ ở độ tuổi ăn dặm, nếu mắc chứng hấp thụ kém dinh dưỡng sẽ dẫn đến rối loạn tiêu hóa thể hiện qua các triệu chứng đầy hơi, trướng bụng, táo bón, tiêu chảy, phân sống…

Khắc phục hội chứng kém hấp thụ chất dinh dưỡng bằng cách nào?

Trước hết, cần có một chế độ ăn hợp lý sẽ hỗ trợ ruột trong việc hàn gắn các tổn thương cũng như làm sạch thành ruột khỏi các chất ứ đọng hoặc chất nhầy dư thừa.

Hãy đảm bảo khẩu phần ăn của bạn hoặc trẻ có ít chất xơ, chất béo và sữa mà thay vào đó là nhiều chất lỏng, hạn chế ăn đặc.

Chế độ ăn hợp lý sẽ khắc phục hội chứng kém hấp thụ chất dinh dưỡng (ảnh minh họa)

Và áp dụng nguyên tắc chia nhỏ khẩu phần ăn thành nhiều bữa trong ngày. không ăn quá nhiều trong mỗi bữa vì có thể dẫn đến giảm nhu động và ảnh hưởng đến khả năng tiêu hóa, hấp thu của ruột.

Ăn đầy đủ vitamin và khoáng chất, carbohydrate phức như gạo, bột yến mạch, bột, mì ống... Đừng bỏ qua các loại trái cây, đặc biệt là đu đủ tươi và dứa. Ăn cá nướng hoặc hấp nhiều hơn thịt.

Uống đủ nước và có thể bổ sung thêm nước trái cây mỗi ngày. Điều này sẽ giúp cung cấp nhiều chất lỏng giữa các bữa ăn, hạn chế lượng thức ăn tồn đọng trong dạ dày.

Tránh xa các loại thực phẩm giàu chất béo bao gồm bơ, bơ thực vật, thức ăn chiên xào, thịt mỡ, dầu ăn, đồ chiên rán, chocolate, ...

Hạn chế các sản phẩm từ sữa và lúa mì, sản phẩm có chứa caffeine, thịt và các loại thực phẩm chế biến sẵn, đặc biệt loại có chứa nhiều phụ gia thực phẩm.

Sữa chua loại ít đường, tốt nhất là lên men thủ công tại nhà là thực phẩm tốt nhất để tăng cường hệ vi sinh đường ruột.

4 loại thực phẩm chức năng hỗ trợ hấp thụ chất dinh dưỡng hàng đầu thị trường

Trong số các loại thực phẩm chức năng tiêu hóa và hỗ trợ cho việc ăn uống ngon miệng như hiện nay, hãy lựa chọn mediphar usa - công ty dược phẩm hàng đầu việt nam trong việc cung cấp và sản xuất hàng loạt các sản phẩm, đặc biệt là men tiêu hóa.

Sau khi đã điều chỉnh lại chế độ ăn uống hằng ngày, hãy bổ sung cho cơ thể men tiêu hóa hiệu quả vượt trội sau đây:

1. TPBVSK Menpeptine gói

2. TPBVSK Menpeptine Enzyme

3. TPBVSK Menpeptine Drops

4. TPBVSK Menpeptine Gold

Đặc biệt là phù hợp với đối tượng biếng ăn, cơ thể kém hấp thụ dưỡng chất dẫn đến còi xương, suy dinh dưỡng. Từ đó, sức đề kháng của cơ thể gia tăng hơn trước, người lớn ăn uống ngon miệng.

Thành phần trong các dòng thực phẩm chức năng này đều được nhập trực tiếp từ châu Âu, sau khi về Việt Nam được bào chế tại nhà máy sản xuất đạt chuẩn GMP. Thế nên về chất lượng hiệu quả hoàn toàn có thể yên tâm.

Các loại men tiêu hóa tpbvsk menpeptine của mediphar usa được sản xuất dưới dạng gói, bột, viên nang, nước nên rất tiện lợi và dễ dàng phù hơp với từng nhu cầu của khách hàng.

Số GPQC: 1646/2021/XNQC-ATTP
Lưu ý: Thực phẩm này không phải là Thu*c, không có tác dụng thay thế Thu*c chữa bệnh

Thông tin liên hệ và tham vấn

Văn phòng HCM: 93 Đất Thánh, Phường 6, Quận Tân Bình, TPHCM

Nhà máy sản xuất: ấp Bình Tiền 2, xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa, Long An, TPHCM

Hotline: 0917 857 147

Website: https://medipharusa.com/

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/kem-hap-thu-dinh-duong-la-gi-va-4-loai-men-tieu-hoa-ho-tro-cai-thien-tinh-trang-nay-20210716204144434.chn)

Tin cùng nội dung

  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý sẽ giúp bạn phòng ngừa những nguy cơ mắc bệnh ung thư.
  • Để tìm hiểu thêm các thông tin từ Viện Ung thư Quốc gia (NCI) về dinh dưỡng và điều trị bệnh ung thư, xem bài
  • Bụng đầy hơi, khó tiêu, hoặc đau bụng, lạnh bụng, đi tiêu nhiều là những tình trạng thường gặp khi dạ dày chứa quá nhiều món ăn - từ mặn, ngọt, chua, cay, béo...
  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY