12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Bé gái 11 tuổi mắc bệnh lậu khi tắm trong hồ bơi nước nóng tại khu nghỉ suối nước nóng, chuyện gì đã xảy ra?

Các bác sĩ đã tiết lộ một bé gái 11 tuổi mắc bệnh lậu từ một hồ bơi nước nóng tự nhiên ở Ý trong khi đi nghỉ.

Cô bé đến từ Áo được cho là đã bị nhiễm bệnh lậu, thường lây truyền qua đường tình dục, từ nguồn nước mà một người bị bệnh lậu đã sử dụng. Các chuyên gia khẳng định nhiệt độ trong hồ bơi gần bằng nhiệt độ cơ thể, và trong trường hợp này, vi khuẩn có khả năng lây nhiễm sang cô gái trẻ.

Tắm trong suối nước nóng là niềm yêu thích của rất nhiều người và được cho rằng có khả năng chữa bệnh. Với việc nhiều người đang có nhu cầu đi nghỉ hơn khi các hạn chế đi lại do COVID-19 đã được nới lỏng, các chuyên gia cho rằng mọi người cần biết về sự nguy hiểm của việc sử dụng những hồ bơi này.

Các bác sĩ đã tiết lộ một bé gái 11 tuổi mắc bệnh lậu từ một hồ bơi nước nóng tự nhiên ở Ý trong khi đi nghỉ.

Mặc dù các chuyên gia cho biết rằng bệnh lậu không thể bị lây nhiễm khi dùng chung nước, nhưng vẫn có những trường hợp hiếm gặp đã xảy ra. Trong trường hợp này, cô gái người Áo đang đi nghỉ cùng bố mẹ và em gái 7 tuổi vào tháng 8 năm 2020.

Sau khi tự mình bơi trong hồ, cô bé 11 tuổi đã thư giãn bằng cách ngâm mình trong trong bể nước nóng sâu 20cm ở ven hồ cùng với cha và những khách du lịch khác trong 1 giờ đồng hồ. Trong khi đó chị gái và mẹ của cô bé đang tắm trong một hồ bơi tương tự nhưng riêng biệt. Hai ngày sau đứa trẻ bắt đầu cảm thấy đau rát.

Cô bé đã được cho một loại kem chống nấm không kê đơn trong một tuần trong khi gia đình tiếp tục kỳ nghỉ của họ. Mặc dù điều này có ích, nhưng nó không hoàn toàn loại bỏ các triệu chứng nên gia đình đã đưa cô bé 11 tuổi đến bác sĩ khi họ trở lại Áo hai tuần sau đó. Sau khi kiểm tra, bác sĩ đã kiểm tra và cho biết kết quả dương tính với vi khuẩn lậu.

Tất cả các thành viên trong gia đình sau đó đều được xét nghiệm bệnh lây truyền qua đường tình dục (STI) nhưng đều cho kết quả âm tính. Trong khi xem xét việc lây truyền qua đường tình dục, cô bé khẳng định mình chưa quan hệ.

Với các triệu chứng bắt đầu vào kỳ nghỉ, và không có bằng chứng về quan hệ tình dục, người ta kết luận rằng cô bé chắc chắn đã bị nhiễm bệnh do nước hồ bơi.

Khi biết mình bị STI, cô bé đã rất đau đớn và sợ hãi sợ các bạn cùng lớp phát hiện ra. Cô được điều trị bằng cách tiêm kháng sinh trong bệnh viện, sau đó là một đợt thuốc kháng sinh. Mặc dù có một chút chậm trễ giữa chẩn đoán và điều trị do đại dịch COVID-19, cô bé đã bình phục hoàn toàn.

Chuyên gia cũng lưu ý rằng, các cô gái trẻ đặc biệt dễ bị nhiễm loại bệnh lậu rất bất thường này.

Các chuyên gia cảnh báo mọi người cần phải có sự hiểu biết rằng những người tắm trong các bể nước nóng nông đông đúc có nguy cơ tiếp xúc với mầm bệnh từ những người tắm cùng khác. Do đó, mọi người cần biết về việc giữ gìn vệ sinh nghiêm ngặt trước khi vào hồ bơi.

Chuyên gia cũng lưu ý rằng, các cô gái trẻ đặc biệt dễ bị nhiễm loại bệnh lậu rất bất thường này. Điều này là do bộ phận sinh dục của các cô gái trẻ ít axit hơn phụ nữ trưởng thành, do đó dễ bị nhiễm vi khuẩn lậu hơn.

Mặc dù hiếm gặp nhưng đây không phải là trường hợp đầu tiên được ghi nhận về trẻ em mắc bệnh lậu theo con đường phi tình dục. Đã có trường hợp trẻ em bị nhiễm bệnh lậu từ bệ xí công cộng và do dùng chung khăn tắm với các thành viên trong gia đình bị nhiễm bệnh. Do đó, để đảm bảo an toàn, mọi người nên luôn tắm bằng xà phòng sau khi sử dụng chung bồn tắm nước nóng vì lý do vệ sinh.

Xem thêm:

Cholesterol cao làm tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim hoặc đột quỵ, đây là những việc cần dừng ngay để tránh tình trạng này

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/be-gai-11-tuoi-mac-benh-lau-khi-tam-trong-ho-boi-nuoc-nong-tai-khu-nghi-suoi-nuoc-nong-chuyen-gi-da-xay-ra-32728/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY