Sức khỏe hôm nay

Bé gái 2 tuổi tử vong vì bị dây quạt quấn quanh cổ: Cảnh báo cha mẹ về các loại dây trong nhà khi có trẻ nhỏ

Một người mẹ vẫn đang đau buồn khi chia sẻ câu chuyện buồn về con gái nhỏ của mình để cảnh báo các bậc cha mẹ khác, sau khi cô bé qua đời một cách thương tâm. Lilly Harr đã vô tình treo cổ tự tử khi nghịch dây quạt khi mới hai tuổi.

Cha mẹ cô bé muốn những người khác nhận thức được những mối nguy hiểm đang rình rập trong nhà của họ. Mẹ của cô bé, Journy, muốn các bậc cha mẹ biết những rủi ro khi để các sợi dây dễ dàng tiếp cận trong nhà.

Vào tháng 9 năm 2020, cô và chồng Randell, 37 tuổi, đã bất ngờ nghe thấy tiếng hét từ đứa con trai lớn nhất của họ, 5 tuổi, từ đầu cầu thang. Randell chạy lại để xem có chuyện gì không, vì tất cả bọn trẻ đang ở chung phòng trong quá trình trang trí lại.

Lilly Harr đã vô tình treo cổ tự tử khi nghịch dây quạt khi mới hai tuổi.

Cậu bé đã hét lên kêu cứu, trước khi Journy chạy lên lầu và thấy bé Lilly bị giật dây. Con trai cô giải thích rằng cô bé đã chơi với sợi dây quạt và quấn nó quanh cổ trước khi vấp ngã.

Journy, đến từ Missouri, Mỹ, cho biết: “Con trai 5 tuổi của chúng tôi nói rằng cháu bị dây quấn quanh cổ, sau đó đi một đoạn thì ngã và treo cổ tự tử. Chuyện xảy ra quá nhanh - tôi không thể tưởng tượng nổi. Tôi chưa bao giờ nhìn thấy sợi dây. Lúc tôi chạy lên lầu, chồng tôi đã bế cô ấy xuống nhưng chiếc quạt vẫn ở trên cửa sổ”.

"Con bé không thở vào thời điểm này. Nó không phản ứng gì cả”.

Journy đã có chút lo lắng khi họ quyết định lắp quạt cửa sổ trong phòng của Lilly - nhưng thừa nhận cô chưa bao giờ tưởng tượng rằng đứa con mới biết đi của mình có thể vướng vào sợi dây điện thòng xuống để cắm vào ổ cắm dưới cửa sổ.

Trên đường đến bệnh viện, Journy nhận được cuộc gọi thảm khốc rằng con gái của họ đã qua đời. Cô bé chết khi mới hai tuổi. Gia đình Journy đã phải nói lời tạm biệt với đứa con gái nhỏ của họ sau thảm kịch. Hiện họ đang lên tiếng để làm cho các bậc cha mẹ khác nhận thức được sự nguy hiểm của các loại dây có trong nhà.

Gia đình Journy đã phải nói lời tạm biệt với đứa con gái nhỏ của họ sau thảm kịch.

Journy đang kêu gọi mọi người đảm bảo dây và cáp điện trong nhà được đảm bảo an toàn. Cô ấy nói: “Thông điệp của tôi với các bậc cha mẹ là hãy coi chừng những sợi dây - ngay cả những sợi dây mà bạn không nghĩ là không đủ nguy hiểm cho một thứ như thế”.

Các chuyên gia y tế nói rằng chỉ cần một áp lực nhỏ đến khó tin cũng có thể gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ. Nếu bất cứ thứ gì có dây trong nhà hoặc chỗ mà trẻ có khả năng tiếp cận, hãy đảm bảo rằng nó được bảo vệ thật an toàn - chứ không chỉ được che đậy. Trẻ em rất thông minh và nhanh nhẹn.

Nếu là dây quạt treo tường, hãy tìm cách an toàn để cố định dây vào tường. Điều này khiến chúng không thể quấn chặt xung quanh bất cứ thứ gì.

Xem thêm:

Nghiên cứu mới: Mắc Covid-19 thể nhẹ cũng có thể làm tổn thương não bộ

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/cho-con/be-gai-2-tuoi-tu-vong-vi-bi-day-quat-quan-quanh-co-canh-bao-cha-me-ve-cac-loai-day-trong-nha-khi-co-tre-nho-33874/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY