Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bé gái 3 tuổi bị chó cắn nát mặt

Phú Thọ-Bệnh nhi nhập viện Đa khoa Phú Thọ với rất nhiều vết thương nặng, phức tạp vùng hàm mặt, vùng trán chảy máu, lộ xương.

Người nhà cho biết chiều 2/6, bệnh nhi sang nhà hàng xóm chơi, không may bị chó cắn. 

Gia đình đưa bé vào sơ cứu tại Trung tâm y tế huyện, sau đó chuyển đến Trung tâm Sản Nhi - Bệnh viện Đa khoa Phú Thọ cấp cứu. Bệnh nhi được chỉ định phẫu thuật.

Bác sĩ Điêu Tài Thu, Trưởng khoa Liên chuyên khoa Mắt - Tai Mũi Họng - Răng Hàm Mặt, trực tiếp thực hiện phẫu thuật, cho biết các vết thương vùng hàm mặt bé rất phức tạp. Trong đó vết thương vùng trán lộ xương, một số vị trí có khuyết hổng phần mềm lớn. Bác sĩ phẫu thuật phải rất tỉ mỉ khâu vá vết thương, đảm bảo được tính thẩm mỹ cho khuôn mặt của trẻ sau khi hồi phục.

Hiện tại, sức khỏe và tâm lý bệnh nhi ổn định.

Bác sĩ cho biết, khi bị chó cắn, cần nhanh chóng rửa sạch vết thương dưới vòi nước chảy để loại bỏ mầm bệnh. sau đó dùng băng gạc hoặc vải sạch nhẹ nhàng băng bó lại vết thương để cầm máu cũng như hạn chế vi khuẩn tấn công. nhanh chóng đưa nạn nhân đến trung tâm y tế gần nhất để được hỗ trợ, xử trí kịp thời.

Sau khi xử trí các vết thương hở, nạn nhân cần đến ngay cơ sở tiêm chủng để tiêm phòng dại.

Thúy Quỳnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/be-gai-3-tuoi-bi-cho-can-nat-mat-4109946.html)

Tin cùng nội dung

  • Đối với bệnh nhân có biểu hiện sốc bỏng cần truyền dịch bồi phụ nước và điện giải.
  • Khi nuốt thức ăn, sự phối hợp các chức năng ở họng của người cao tuổi hay bị mất nhịp nhàng, làm cho thức ăn dễ rơi nhầm.
  • (Mangyte) - Nếu không được cấp cứu kịp thời, nạn nhân say nắng hoặc say nóng có thể rơi vào mê sảng, co giật, hôn mê và rất dễ Tu vong
  • (Mangyte) - Trẻ con thường hiếu động nên rất dễ chấn thương mắt. Chấn thương này có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng nên cần đặc biệt chú ý.
  • (Mangyte) - Nguy cơ lớn nhất khi bị chó cắn là bạn có thể mắc bệnh dại. Căn bệnh này có thể gây Tu vong nên tuyệt đối không được coi thường.
  • Cho con hỏi tiêm vắc xin phòng bệnh dại do chuột cắn 1 mũi hết bao nhiêu tiền và cần phải tiêm bao nhiêu mũi? Mong Mangyte gửi câu trả lời về mail của con. Con xin chân thành cám ơn. (Thu Thủy - trang...@gmail.comi)
  • Tôi muốn hỏi địa điểm chích ngừa bệnh dại do bị chó cắn khu vực quận Tân Phú, Bình Tân. Nếu có làm việc thứ 7 và chủ nhật càng tốt. Xin cảm ơn! (Tuấn - Bình Tân) Cho tôi hỏi, ngày tết nếu chẳng may đi đường bị va quệt xe trầy chân tay cần phải đi chích ngừa phong đòn gánh thì phải làm sao? Hình như trong 24h đầu chích kiểu khác, sau 24h chích kiểu khác phải không Mangyte? (Thanh Bình - Q. Gò Vấp)
  • Dân gian có những phương pháp trị liệu có thể xử trí ban đầu khi bị côn trùng cắn bằng những dược liệu tự kiếm tại chỗ khi chưa kịp chuyển nạn nhân tới các cơ sở y tế.
  • Phòng tránh chấn thương mắt là một trong những điều cơ bản nhất để giữ gìn một thị giác khỏe mạnh cho cuộc sống của bạn. Đặc biệt trong dịp lễ Tết, tỷ lệ chấn thương mắt xảy ra thường cao do các T*i n*n khi lau dọn nhà cửa, vườn tược, nấu nướng và T*i n*n giao thông. Do đó chúng ta nên biết cách phòng tránh và xử trí đúng đắn khi có T*i n*n xảy ra.
  • Chó thường không cắn trừ khi cảm thấy bị đe dọa và trẻ em thường là nạn nân của chúng. Không bao giờ được để trẻ sơ sinh hoặc trẻ nhỏ một mình với chó. Bài viết này giúp cho bạn biết cách dạy con bạn làm thế nào để tránh bị chó cắn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY