Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bé gái 3 tuổi nghi bị mẹ đẻ đánh chấn thương sọ não đang nguy kịch

MangYTe - Sau hơn 1 tuần điều trị, thở máy, chống phù não, dùng kháng sinh, dịch truyền, Thu*c vận mạch... bé C. đang được theo dõi tại khoa Hồi sức tích cực - Chống độc Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM với tình trạng rất nặng, hôn mê sâu, ch*t não, tiên lượng Tu vong.

Ngày 25/11, bệnh viện nhi đồng 2 tp.hcm cho biết đang điều trị cho một bé gái 3 tuổi, tạm trú ở quận 12 bị đa chấn thương rất nặng, nguy cơ Tu vong cao. theo thông tin ban đầu, bé bị thương nghi do bị mẹ ruột đánh.

Trước đó, ngày 17/11, bệnh nhi t.n.k.c. (3 tuổi, quê thừa thiên - huế, đang tạm trú quận 12 tp.hcm) được bệnh viện quận 12 chuyển tới bệnh viện nhi đồng 2 trong tình trạng hôn mê, đồng tử giãn, nhiều vết bầm vùng ngực, lưng, hông trái, chảy máu tai phải, bầm tay trái và cả 2 mắt.

Bé gái 3 tuổi nghi bị mẹ đẻ đánh chấn thương sọ não, nguy kịch tính mạng - Ảnh 1.

Bé C. trong vòng tay bà ngoại.

Theo lời khai của mẹ bé thì trước khi nhập viện 3 ngày, bệnh nhi bị té cầu thang không rõ độ cao. sau té, bé tỉnh, có bầm mắt và ói 1 lần. các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị chấn thương đầu, chấn thương sọ não do T*i n*n sinh hoạt, cho bé thở oxy và chuyển lên bệnh viện tuyến trên.

Qua hình ảnh ct-scan sọ não, các bác sĩ bệnh viện nhi đồng 2 đánh giá bệnh nhi đa chấn thương, máu tụ dưới màng cứng đỉnh phải và thái dương trái, xuất huyết não, phù não 2 bán cầu, nứt sọ, dập ngực dưới lách, viêm phổi nặng... ct-scan bụng ghi nhận dịch bụng lượng ít, theo dõi dập - vỡ cực dưới lách, có ổ nhỏ đông đặc đáy phổi phải, phù nề nhẹ thành túi mật...

Hiện sau hơn 1 tuần điều trị, thở máy, chống phù não, dùng kháng sinh, dịch truyền, Thu*c vận mạch... bệnh nhi đang được theo dõi tại Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc với tình trạng rất nặng, hôn mê sâu, ch*t não, tiên lượng Tu vong.

Theo lời kể của bà Trần Thị Phượng (55 tuổi, ngụ Thừa Thiên Huế) - bà ngoại của bệnh nhi - bé C. ở cùng mẹ Trần Thị Nh và em trai 2 tuổi. Hai cháu nhỏ được mẹ đưa đi lang thang khắp TP.HCM bán vé số. Ngoài ra bé còn có 3 người anh chị được gửi cho ông bà nội và ngoại ở quê. Cuộc sống gia đình khổ cực, không hạnh phúc nên mẹ bé nhiều khi bức xúc, tâm lý bất ổn, nhiều khi nóng nảy đánh đập bé.

Trước khi sự việc xảy ra, người mẹ có biểu hiện bất thường về tâm lý. bà phượng cũng cho rằng sự việc là T*i n*n không mong muốn khiến cháu gái bị thương nghiêm trọng, khó qua khỏi, mong muốn luật pháp khoan hồng và mọi người trong xã hội thông cảm với hoàn cảnh của mẹ bé để chị được trở về nhà, lo cho các con.

Liên quan đến sự việc, chiều nay (25/11), luật sư Trần Ngọc Nữ, Hội Bảo vệ quyển trẻ em TP.HCM cho biết đã nắm được vụ việc và sẽ làm việc với công an, tiếp xúc người thân của bé để thu thập thông tin, bảo vệ quyền lợi cho bệnh nhi. Hiện người mẹ đang được Công an Quận 12 tạm giữ và lấy lời khai, củng cố hồ sơ xử lý vụ án.

Kim Vân

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/be-gai-3-tuoi-nghi-bi-me-de-danh-chan-thuong-so-nao-dang-nguy-kich-20201125180715176.htm)

Tin cùng nội dung

  • Tỷ lệ mắc bệnh tâm thần phân liệt và trầm cảm tăng cao hơn sau 11-15 năm chấn thương đầu vì đây là giai đoạn đặc biệt nhạy cảm trong phát triển thần kinh.
  • Bạn trai tôi bị đái tháo nhạt sau chấn thương sọ não, uống hết 3 hộp Minirin nhưng vẫn còn cảm giác khát nước và đi tiểu nhiều lần.
  • Tôi bị nhức đầu, tê tay chân, BS Nội thần kinh chỉ định chụp MRI sọ não. Xin hỏi Mangyte, tôi có thể đi chụp ở đâu? Có thể cho tôi vài địa chỉ để tham khảo. Cần chuẩn bị gì trước khi chụp? Trân trọng cảm ơn! (Đường Huy Công, TPHCM).
  • Mangyte ơi, em vừa mới bị T*i n*n giao thông khi đi du lịch, bị gãy chân và xây xát nhiều nơi. Em đã bó bột ở bệnh viện nơi em du lịch rồi. Bệnh viện gần nhà em nhất là bệnh viện 175, nên em định đến đó điều trị và theo dõi tiếp. Không biết giá cả như thế nào? Mangyte giúp em với. Em cảm ơn rất nhiều! (Minh Châu - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mỗi lần đến các bệnh viện khám em đều rất hoang mang và không biết phải bắt đầu từ đâu, cò mồi lại nhiều thường hay lôi kéo làm em càng thêm lo lắng. Nhờ bạn bè em được biết Mangyte có tư vấn về các dịch vụ tại các bệnh viện nên em kính mong Mangyte tư vấn giúp em một vấn đề sau.
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Dãn hoặc rách dây chằng chéo trước là một trong những chấn thương phổ biến nhất ở vùng đầu gối.
  • Phòng tránh chấn thương mắt là một trong những điều cơ bản nhất để giữ gìn một thị giác khỏe mạnh cho cuộc sống của bạn. Đặc biệt trong dịp lễ Tết, tỷ lệ chấn thương mắt xảy ra thường cao do các T*i n*n khi lau dọn nhà cửa, vườn tược, nấu nướng và T*i n*n giao thông. Do đó chúng ta nên biết cách phòng tránh và xử trí đúng đắn khi có T*i n*n xảy ra.
  • Khi Công an phường nhắc nhở, vị “khách không mời” này ngồi xuống ghế và đe dọa sẽ đập ch*t bé gái nếu ai động đến….
  • Chấn thương đầu là do sự va chạm ở đầu mà trẻ em hầu như đều gặp phải. Nhưng hầu hết là chấn thương đầu nhẹ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY