12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Bé gái 4 tuổi tử vong vì nhiễm khuẩn huyết, lẽ ra bé có cơ hội sống nếu bác sĩ hành động sớm hơn

Một bé gái 4 tuổi đã chết vì nhiễm khuẩn huyết sau khi được các bác sĩ cho về nhà với chẩn đoán bị nhiễm virus, một cuộc điều tra đã được đưa ra.

Cô bé Skyla Whiting được mẹ Amy Whiting đưa đến bệnh viện ở xứ Wales, Vương Quốc Anh, người đã nói rằng cô bé có thể đã được cứu sống nếu các bác sĩ hành động sớm hơn.

Bà Whiting cho biết các nhân viên tại Bệnh viện Nevill Hall ở Abergavenny đã khiến bà cảm thấy như thể mình là một sự bất tiện và được yêu cầu không nên đưa Skyla trở lại.

Cô bé đã bị nôn mửa và nổi mẩn đỏ nhưng được bác sĩ đa khoa tại bệnh viện chẩn đoán là bị nhiễm virus.

Bé Skyla Whiting đã chết vì nhiễm khuẩn huyết sau khi được các bác sĩ cho về nhà với chẩn đoán bị nhiễm virus.

Bà Whiting quyết định đưa con đến một bệnh viện khác ở Cardiff sau khi nói rằng bà đã mất tất cả niềm tin vào các nhân viên ở đó.

Sau khi được đưa vào Bệnh viện Đại học Wales, Cardiff, được cho biết Skyla ốm nặng và mắc hội chứng sốc độc tố (TSS).

Hội chứng sốc độc tố (TSS) là một biến chứng hiếm gặp, đe dọa tính mạng của một số loại nhiễm trùng do vi khuẩn. Thông thường hội chứng sốc độc tố là kết quả của các độc tố do vi khuẩn Staphylococcus aureus (tụ cầu) tạo ra, nhưng tình trạng này cũng có thể do độc tố do vi khuẩn liên cầu (strep) nhóm A tạo ra.

Hội chứng sốc độc tố có thể ảnh hưởng đến bất kỳ ai, kể cả nam giới, trẻ em và phụ nữ sau mãn kinh. Các yếu tố nguy cơ của hội chứng sốc độc tố bao gồm vết thương trên da, phẫu thuật, sử dụng băng vệ sinh và các thiết bị khác, chẳng hạn như cốc kinh nguyệt, bọt biển tránh thai hoặc màng ngăn.

Báo cáo cho thấy, đã có một cơ hội bị bỏ lỡ để xem xét nhiễm khuẩn huyết vào tối ngày đầu cô bé nhập viện.

Các dấu hiệu và triệu chứng có thể có của hội chứng sốc độc tố bao gồm: Sốt cao đột ngột, huyết áp thấp, nôn mửa hoặc tiêu chảy, phát ban giống như bị cháy nắng, đặc biệt là ở lòng bàn tay và lòng bàn chân, lú lẫn, đau cơ, đỏ mắt, miệng và cổ họng, co giật, nhức đầu.

Gọi cho bác sĩ ngay lập tức nếu bạn có các dấu hiệu hoặc triệu chứng của hội chứng sốc độc tố. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn vừa mới sử dụng băng vệ sinh hoặc nếu bạn bị nhiễm trùng da hoặc vết thương.

Bà Whiting cho biết: "Tôi tin rằng các cơ hội cứu sống Skyla đã bị bỏ lỡ tại bệnh viện Nevill Hall".

Trong một báo cáo sau cái chết của bé Skyla, Giáo sư, bác sĩ nhi khoa Parviz Habibi, cho biết: "Theo ý kiến ​​của tôi, đã có một cơ hội bị bỏ lỡ để xem xét nhiễm khuẩn huyết vào tối ngày đầu cô bé nhập viện. Đáng lẽ chẩn đoán nhiễm khuẩn huyết phải được đưa ra”.

"Về khả năng xảy ra, mạng sống của Skyla đã được cứu nếu những hành động như vậy được thực hiện".

Báo cáo thứ hai từ một bác sĩ khác, Tiến sĩ Robert Scott-Jupp cho biết: "Theo tôi, sau khi xem xét tất cả mọi khả năng, cô bé có thể sống sót nếu được can thiệp sớm hơn, tức là dùng kháng sinh tiêm tĩnh mạch".

Cuộc điều tra hiện vẫn đang tiếp tục. Hội đồng Y tế Đại học Aneurin Bevan, nơi quản lý Bệnh viện Nevill Hall cho biết họ sẽ đưa ra thông báo sau khi cuộc điều tra kết thúc.

Xem thêm:

7 tư thế Yoga giúp giảm đau bụng, đau lưng trong chu kỳ kinh nguyệt

Phong Vũ

Theo Ngơời đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/be-gai-4-tuoi-tu-vong-vi-nhiem-khuan-huyet-le-ra-be-co-co-hoi-song-neu-bac-si-hanh-dong-som-hon-32805/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY